Vòng loại Olympic Rio 2016: Nữ Việt Nam quyết tâm vượt Thái Lan

12/09/2015 09:12 GMT+7

(TNO) Trước khi lên đường tham dự vòng loại thứ 2 Olympic Rio 2016 tại Myanmar, HLV Norimatsu Takashi đặt mục tiêu sẽ cùng đội tuyển nữ Việt Nam đoạt ngôi nhất bảng để giành vé vào vòng loại thứ 3.

(TNO) Trước khi lên đường tham dự vòng loại thứ 2 Olympic Rio 2016 tại Myanmar, HLV Norimatsu Takashi đặt mục tiêu sẽ cùng đội tuyển nữ Việt Nam đoạt ngôi nhất bảng để giành vé vào vòng loại thứ 3.

Tuyển nữ Việt Nam tập trung cho vòng loại Olympic Rio 2016

Sau khi trở về từ chuyến tập huấn kéo dài 12 ngày tại Nhật Bản, thầy trò HLV Takashi tiếp tục tập luyện trước khi lên đường tới Myanmar vào chiều 11.9.

Tại vòng loại thứ 2 này, đội tuyển nữ Việt Nam nằm cùng bảng với Myanmar, Thái Lan, Đài Loan và Jordan. Đánh giá về các đối thủ tại bảng đấu, HLV Takashi đánh giá khá cao tuyển nữ Thái Lan và chủ nhà Myanmar.

"Sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản, chúng tôi đã thu được nhiều bài học bổ ích. Các cầu thủ cũng tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm và thể lực. Sau các trận đấu với những "quân xanh" có chất lượng, khả năng chuyên môn của cầu thủ cũng được nâng lên một cách rõ rệt. Toàn đội cũng tìm được tiếng nói chung và nâng cao sự ăn ý trong những pha phối hợp

Tôi đặt mục tiêu là ngôi đầu bảng để vào vòng loại thứ 3. Cùng với Việt Nam, Myanmar và Thái Lan cũng là đối thủ mạnh và sẽ tranh chấp tấm vé đi tiếp. Theo tôi, cơ hội lọt vào vòng loại thứ 3 được chia đều cho cả 3 đội", HLV trưởng người Nhật nói.

Căn cứ vào thành tích đứng thứ 6 và 7 trên bảng xếp hạng châu Á, đội tuyển nữ Thái Lan và Việt Nam cũng được đặc cách thi đấu vòng loại thứ 2 cùng các đối thủ Myanmar, Jordan, Đài Loan ở bảng A.
5 đội sẽ cùng nhau tranh tài để xác định đội đứng thứ nhất giành vé gặp các đối thủ nặng ký Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Úc, Trung Quốc và Hàn Quốc tại vòng loại thứ 3.
HLV Takeshi đặt mục tiêu xếp nhất bảng trên Thái Lan, Myanmar 

Tại vòng 2, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. 2 đội có thành tích xuất sắc nhất tại vòng này sẽ được chọn đi Brazil tham dự vòng chung kết giải bóng đá Olympic nữ Rio 2016.

Nhận xét về những khó khăn của toàn đội, HLV Takeshi bày tỏ sự lo lắng với vấn đề khí hậu tại thành phố Mandalay cũng như điều kiện sân bãi tại địa điểm thi đấu.

Ông Takeshi cho biết: "Theo những thông tin tôi được biết, điều kiện mặt sân thi đấu không được tốt cho lắm. Tuy nhiên, đây là vấn đề chung của tất cả các đội và đội tuyển Việt Nam bắt buộc phải khắc phục khó khăn này. 

Ngoài ra, thời tiết tại đây cũng có thể là một trở ngại, nhưng toàn đội sẽ có thời gian để thích nghi trước giải đấu. Những vấn đề trên, tôi sẽ đích thân xem xét khi cả đội có mặt tại Myanmar. 

Tôi lo ngại về vấn đề sân bãi vì theo nhiều thông tin thì mặt sân nơi tổ chức các trận đấu không được tốt. Tuy nhiên, đây là trở ngại chung cho các đội. Tôi sẽ kiểm tra lại khi có mặt tại Mandalay. Chúng tôi vẫn giữ lối đá như trước và cố gắng thi đấu thật tốt để hoàn thành mục tiêu. Tôi nghĩ, đội tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho giải đấu lần này”.

Do không có chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến thành phố Mandalay - địa điểm diễn ra giải đấu, nên toàn đội đã được bố trí bay thẳng tới Bangkok - Thái Lan và nghỉ đêm tại đây (12 tiếng) trước khi tiếp tục bay đến thành phố Mandalay. Dự kiến, toàn đội sẽ có mặt tại sân bay Mandalay lúc 13 giờ 30 ngày 12.9.
Lịch thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng loại thứ 2 Olympic 2016

15 giờ 30 ngày 14.9: Đài Loan - Việt Nam

18 giờ 30 ngày 18.9: Việt Nam - Myanmar

15 giờ 30 ngày 20.9: Việt Nam - Jordan

15 giờ 30 ngày 22.9: Thái Lan - Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.