Vòng loại U.19 châu Á: Việt Nam xây chắc ngôi đầu bảng nhờ thắng đậm Lào

08/11/2017 14:25 GMT+7

Được sự cổ vũ rất cuồng nhiệt của khán giả Việt Nam trên sân Tân Trúc (Đài Bắc, Trung Quốc), đội U.19 Việt Nam đã khép lại vòng loại U.19 châu Á 2017 bằng trận thắng đậm U.19 Lào với tỷ số 4-0 vào trưa 8.11.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN U.19 VIỆT NAM - U.19 LÀO 
Đánh bại Macau và chủ nhà Đài Bắc ở hai lượt trận đầu, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã sớm giành vé dự vòng chung kết U.19 châu Á vào tháng 10.2018. Nên trận cuối cùng bảng H gặp U.19 Lào chỉ là một trận mang tính thủ tục.
Nhưng ông Tuấn đã yêu cầu đội U.19 Việt Nam phải chơi thật tốt vì đây cũng là một cơ hội cọ xát rất tốt, không được bỏ phí. So với hai đối thủ trước đó, Lào có vẻ nhỉnh hơn. Nhưng do bị thầy chỉnh đốn kèm phê bình khá nhiều nên U.19 Việt Nam trận này có vẻ như cải thiện tốt hơn khâu ghi bàn.
Thời gian đầu của hiệp 1 do đội bạn phòng thủ khá an toàn nên các cầu thủ của chúng ta có vẻ như hơi lúng túng trong những pha phối hợp nhỏ gần khu vực 16 m 50. Mãi đến phút 36, Trần Bảo Toàn – đội trưởng đội U.19 HAGL mới mở tỷ số nhờ cú dứt điểm chéo góc khá hiểm hóc.
Dụng Quang Nho ghi bàn thứ 2 Quỳnh Mai
Chưa đầy hai phút sau, một cầu thủ khác của HAGL là Dụng Quang Nho đã nâng tỷ số lên 2-0. Sang hiệp 2, phút 61, Lê Văn Xuân đá phạt bên bên cánh trái, Nam Cung đánh đầu cận thành tung, ghi bàn thứ 3 cho U.19 Việt Nam. Trương Tiến Anh ấn định tỷ số 4-0 , bàn thắng thứ 2 của anh ở vòng loại U.19 châu Á. Cầu thủ đang khoác áo Viettel này đã đi bóng với tốc độ cao ở hành lang trái và sau khi loại bỏ hậu vệ Lào đã thực hiện cú sút cứa lòng rất đẹp mắt.
Sau ba trận, Việt Nam đứng đầu bảng H với 9 điểm, hiệu số bàn thắng bại là dương 7 (ghi 8 bàn, để lọt 1 bàn). U.19 Việt Nam sẽ có gần một năm để chuẩn bị cho vòng chung kết U.19 châu Á tại Indonesia năm 2018. Dẫu thắng cả ba trận nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam vẫn bộc lộ nhiều khiếm khuyết (chuyền bóng lỗi nhiều, dứt điểm không tốt). Còn rất nhiều việc phải làm với HLV Hoàng Anh Tuấn nếu ông tiếp tục dẫn dắt đội bóng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.