[Vòng loại U.23 châu Á] U.23 Việt Nam thắng Brunei bằng tỷ số của ván tennis

22/03/2019 21:55 GMT+7

Đức Chinh, Thành Chung, Thanh Bình, Việt Hưng, Tấn Sinh và Quang Hải lần lượt ghi bàn đem về chiến thắng 6-0 cho U.23 Việt Nam trong trận ra quân ở vòng loại U.23 châu Á trước đối thủ U.23 Brunei.

[VIDEO] VIỆT NAM THẮNG ĐẬM BRUNEI 6-0
Tường thuật trực tiếp
VN - Brunei
[BÌNH LUẬN TRỰC TIẾP TRƯỚC TRẬN]

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương dự đoán U.23 Việt Nam sẽ khá dễ dàng đánh bại U.23 Brunei trong trận đấu thứ 2 của bảng K vòng loại U.23 châu Á 2019 vào 20 giờ tối nay (22.3) trên sân Mỹ Đình.
HLV U.23 Brunei Stephen Ng Heng phát biểu: “Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ U.23 VN và sẽ bước vào trận đấu với tâm thế tốt nhất. Tôi biết ông Park Hang-seo từ năm ngoái nhưng giờ mới có duyên ngồi cạnh ông. Tôi rất mong đợi được đối đầu với HLV Park Hang-seo. Hy vọng chúng tôi sẽ tạo được cơn địa chấn ở Mỹ Đình”.
Ông Đoàn Minh Xương tỏ ra thấu cảm với những suy tư mà HLV Park Hang-seo chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận vào trưa qua. “Ông Park đúng là gặp những khó khăn nhất định trong việc tập hợp lực lượng, vì thời điểm đầu của đợt tập trung lần này một số cầu thủ Hà Nội bận thi đấu AFC Cup.
Thời gian chuẩn bị chuyên môn, theo như lời ông Park than phiền, cũng là quá ít. Một nỗi bất an nữa là trình độ giữa cầu thủ chính thức và cầu thủ dự bị có sự chênh lệch rất lớn, không dễ dàng để khỏa lấp khoảng cách trong ngày một ngày hai. Thế nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào tài thao lược của thầy Park. Ông làm chiến thuật rất giỏi mà giải quyết bài toán tâm lý cũng rất tốt. Không phải VN chưa từng lâm vào những khó khăn tương tự. Nhưng ông Park và các cộng sự luôn tìm ra hướng xử lý rất hiệu quả”, ông Xương nhận định.
U.23 VN bước vào vòng loại U.23 châu Á năm nay với tư cách đương kim á quân. Nhưng theo ông Xương, thầy Park đã và đang níu các học trò của mình ở lại sợi dây thăng bằng trên mặt đất, chứ không ru ngủ bằng thành tích trong quá khứ. Thậm chí, ông Park còn đánh động cầu thủ bằng những lời cảnh báo: “Các đội của bảng K đều thuộc Đông Nam Á mà thường các đội cùng khu vực khi thi đấu trên sân luôn thể hiện tinh thần và sự tự trọng rất lớn. Họ đều sở hữu những điểm mạnh nào đó mà nếu chủ quan, VN sẽ phải trả giá”.
Tuy nhiên, ông Đoàn Minh Xương vẫn khẳng định U.23 VN sẽ thắng Brunei ít nhất 3-0 một cách tương đối nhẹ nhàng. “Chúng ta khá thuận lợi vì được tiếp đội yếu nhất bảng ngay trận đầu tiên. Trận đấu sẽ có tác dụng giải phóng áp lực cho đội chủ nhà và giúp ông Park kiểm tra được sự vận hành của các tuyến cũng như phong độ chính xác của từng vị trí. Nếu vượt qua Brunei, chúng ta sẽ có động lực tốt tiến tới trận đấu then chốt với U.23 Indonesia sau đây ít ngày”, ông Xương nói tiếp.
Đội U.23 VN được thưởng. Nhà tài trợ Asanzo đã quyết định thưởng cho thầy trò HLV Park Hang-seo 500 triệu đồng trước trận gặp Brunei vào tối 22.3. Đội trưởng Quang Hải đã nhận số tiền này trước buổi tập vào chiều qua.
L.P
Một chi tiết đáng lưu ý là ở cuộc họp báo trưa qua, thầy Park đã lên tiếng mạnh mẽ để bảo vệ Quang Hải. Ông phản đối gay gắt ý kiến cho rằng Hải đang bị xuống phong độ. Ông Park phát biểu: “Suốt năm 2018, Hải đá U.23 rồi V-League, ASIAD và cả AFF Cup, mới đây là Asian Cup 2019. Hải đã trải qua một lịch trình hết sức quyết liệt và tôi nghĩ Hải đang rất mệt mỏi. Xin dư luận có góc nhìn khác hơn một chút bởi thể lực của các cầu thủ sau một năm cống hiến đã cạn kiệt và trước khi bước vào quá trình chuẩn bị cho giải đấu lớn như U.23 châu Á, họ rất stress.
Các cầu thủ của chúng ta còn rất trẻ. Quang Hải mới qua tuổi 20 nhưng phải gánh vác nhiều trọng trách lớn. Bản thân tôi rất biết ơn Quang Hải. Tôi nghĩ việc này không chỉ với riêng Hải mà các cầu thủ khác cũng vậy. Họ quá vất vả. Sự mệt mỏi về thể lực có thể nhanh chóng phục hồi nhưng cầu thủ còn có thể bị stress vì những thứ ngoài bóng đá, như ứng xử xã hội, khó khăn tinh thần. Bởi lẽ đó, tôi xin khẳng định tôi không đồng ý với quan điểm rằng Hải đang mất phong độ”.
Theo góc nhìn của ông Xương, đây chính là liệu pháp tâm lý mà thầy Park đang dành cho Hải và đồng đội. Ông Xương nói: “Tôi có linh cảm Hải sẽ lại ghi bàn ở trận gặp Brunei hoặc sẽ có những pha kiến tạo cho anh em khác lập công. Sau khi giành được chiến thắng, rất có thể thầy Park sẽ có sự điều chỉnh ở hệ thống tấn công mà để nguyên hệ thống phòng thủ. Ông sẽ kiểm nghiệm thêm các con bài tấn công, nhằm chuẩn bị cho những trận sau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.