Thắng đậm Thái Lan 4-0, Việt Nam giành vé dự VCK U.23 châu Á 2020

26/03/2019 21:59 GMT+7

Một chiến thắng đậm trước đối thủ khó chịu Thái Lan đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức giành chiếc vé vào VCK U.23 châu Á diễn ra vào năm sau. Đây cũng là trận đấu mang tính lịch sử của bóng đá Việt Nam trước đội bóng xứ Chùa vàng.

Tường thuật trực tiếp
U23 VN - Thai
 
[VIDEO] BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN U.23 VIỆT NAM - U.23 THÁI LAN

* BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN ĐẤU

“Thái Lan rất hay”

Truyền hình BáoThanh Niênbình luận trực tiếp trận VN - Thái Lan từ 18 giờ 45 ngày 26.3 với sự tham gia của HLV, cựu tuyển thủ Phan Thanh Bình và nhà báo Huỳnh Sang. Chương trình phát trên website BáoThanh Niên,các trang Facebook, Fanpage và YouTube thể thao 360 với sự đồng hành của Công ty cổ phẩn Hải Đăng.(T.K)
Hai ngày trước, bộ đôi Park Hang-seo và Lee Young-jin đã đích thân làm “trinh sát viên” trận Thái Lan dội mưa bàn thắng vào lưới U.23 Brunei với tỷ số đến 8-0. Ông Park ca ngợi cầu thủ Thái Lan toàn diện, xuất sắc cả về kỹ thuật lẫn tư duy chơi bóng. Thứ bóng đá mà những người Thái trẻ tuổi đang chơi rất hiện đại, có thể phối hợp nhóm nhỏ rất nhuyễn mà khi chuyển sang những đường chuyền vượt tuyến sau lưng hàng thủ đối phương cũng hết sức linh hoạt và hiệu quả. Ông Park nhận xét, mặc dù mới chỉ tập với nhau 4 ngày trước vòng loại U.23 châu Á nhưng các cầu thủ Thái vẫn chơi gắn kết, hòa quyện bởi họ là sản phẩm chung của một nền bóng đá chuyên nghiệp, của một hệ thống đào tạo mang tính xuyên suốt từ cấp CLB đến đội tuyển. Còn U.23 VN vẫn khiến ông không hài lòng cả trên phương diện một vài cá nhân lẫn độ kết dính tập thể.
Ông Park thừa nhận đội U.23 VN đã có nhiều thời điểm bị loay hoay, thậm chí rất bối rối ở trận thắng Indonesia do nhiều cá nhân vẫn chưa thể lĩnh hội đầy đủ sự truyền tải về mặt chiến thuật. Nhưng ông vẫn khẳng định sẽ tìm ra đấu pháp hợp lý nhất để đánh bại Thái Lan ở trận quyết định: “Thái Lan đã có 2 trận toàn thắng với 12 bàn và có hiệu số bàn thắng bại cao hơn VN. Thái Lan cũng có sự điều chỉnh sơ đồ tùy theo từng loại đối thủ, ví dụ như bố trí 3 trung vệ trước Indonesia nhưng chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ trước Brunei. Là nước đăng cai VCK U.23 châu Á 2020, Thái Lan đã chuẩn bị từ rất lâu cho lứa cầu thủ này. VN đang cưỡi trên lưng hổ và câu hỏi duy nhất của tôi lúc này là làm sao để thắng được Thái Lan. Chúng ta đã từng đánh bại họ ở giải giao hữu M.150 vào cuối năm 2017, nhưng hãy coi đó là câu chuyện xưa cũ và không có giá trị gì cả, vì Thái Lan lúc này là một đội hình rất khác, rất hay. Nhưng tôi xin nhấn mạnh một điều, có 2 yếu tố làm nên sự trưởng thành của U.23 VN, đó là biết nhìn nhận nguyên nhân dẫn đến sự không hài lòng và những nỗi đau. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ chứng minh cho mọi người thấy tinh thần VN, chứng minh được chúng ta là đội bóng có sự gắn kết tập thể. Cuộc đấu trí, đấu lực đầy cam go, không khoan nhượng này sẽ rất hấp dẫn”.

Sẽ không thua

Bình luận viên Vũ Quang Huy nhìn nhận: “Chưa thể đánh giá được chính xác sức mạnh thật sự của Thái Lan vì ở trận đầu Indonesia vỡ trận quá sớm, còn trận kế tiếp Brunei lại quá yếu. Họ chưa có thuốc thử đủ mạnh. Tuyến giữa của U.23 Thái Lan không quá “dữ dằn”, quyết liệt như Indonesia nên có thể hai tiền vệ trung tâm của VN sẽ dễ thở hơn một chút. Quang Hải sẽ tiếp tục đá ở giữa cùng Việt Hưng. Tôi chờ đợi sự tỏa sáng của những cầu thủ có đẳng cấp như Quang Hải, Văn Hậu. Tôi tin VN sẽ thắng 1-0”.
Chuyên gia Đoàn Minh Xương lại đưa ra dự đoán khác: “Có lẽ trận đấu sẽ hòa không bàn thắng. Rất có thể ông Park sẽ đưa Đình Trọng ra sân ngay từ đầu. Hàng phòng thủ phải được xây chắc vì Thái Lan rất khéo và tinh khôn, có thể hướng trận đấu theo ý mà họ mong muốn. Vậy đừng để rơi vào thế trận họ mong muốn mà phải là mình chủ động”.
Nếu thắng, U.23 VN chắc chắn đứng đầu bảng lọt vào VCK. Nếu VN hòa thì bằng điểm, thua hiệu số với Thái Lan nên sẽ xếp nhì. Khi đó, thầy trò ông Park có 4 điểm và sẽ so với 10 đội nhì bảng khác để tranh 5 suất (AFC quy định so các đội nhì bảng với nhau không tính kết quả trận gặp đội thứ tư trong bảng, trường hợp bảng K nhiều khả năng là Brunei) thì vẫn hy vọng đi tiếp. Còn nếu thua Thái Lan thì với 3 điểm, hiệu số bằng 0 hoặc bị âm, cơ hội sẽ vô cùng thấp.(T.K)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.