Vòng loại World Cup 2022: 4 “bí kíp” để tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia

10/10/2019 15:52 GMT+7

Tối nay đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quan trọng gặp tuyển Malaysia trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Mục tiêu đặt ra cho thầy trò HLV Park Hang-seo là phải giành được trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này. Liệu ông Park sẽ có những “bí kíp” nào có thể giúp đoàn quân áo đỏ hoàn thành được mục tiêu đó.

*Bịt chặt cánh phải                                                                            

3 trận đấu hồi năm ngoái đã cho thấy sức mạnh của cánh phải Malaysia. Cùng với Rasid, 2 cầu thủ thường xuyên dâng cao là Sumareh và Ahmad đã quần nát vị trí này, khiến Văn Hậu, Ngọc Hải và Đình Trọng khi đó phải chống đỡ khá vất vả . Một năm sau, cánh phải vẫn là hướng tấn công chủ lực của đội tuyển Malaysia.

Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Công Phượng sung mãn, sẵn sàng 'chiến' với Malaysia

Ở trận mới nhất gặp đội tuyển  Sri Lanka, 4 trong 6 bàn thắng của người Mã đều tới từ cánh phải. Điều đó khiến HLV Park Hang-seo sẽ phải tìm mọi cách để bịt chặt cánh phải của đội khách. Văn Hậu hay Hồng Duy nếu được chọn để đảm đương hành lang cánh trái của đội tuyển Việt Nam sẽ phải chuyên tâm hơn vào nhiệm vụ phòng ngự khi phải đối mặt với những cầu thủ đá cánh phải rất chất lượng của đội khách. Ngoài ra các trung vệ và tiền vệ trung tâm của đội tuyểnViệt Nam cũng phải dạt sang cánh này nhiều hơn để hỗ trợ cho Văn Hậu (hoặc Hồng Duy).

Đình Trọng năm rồi đã vô cùng vất vả truốc Talaha. Năm nay thiếu anh liệu hàng thủ tuyển Việt Nam có an toàn?

Độc Lập

*Hạn chế phạm lỗi trước vòng cấm

Một năm trước, khi Việt Nam gặp Malaysia ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018, Văn Hậu là người phạm lỗi với Safawi Rasid trước vòng cấm, tạo cơ hội cho đối thủ thực hiện quả phạt cân bằng tỷ số 2-2. Vì thế trong lần tái đấu này, các cầu thủ Việt Nam cần phải hạn chế tối đa việc phạm lỗi trước vòng cấm. Bởi trong tay HLV Tan Chang Hoe cũng sở hữu những cầu thủ có khả năng sút phạt tốt không kém gì chúng ta. Và đối thủ thì luôn sẵn sàng tìm mọi cách để phá lối chơi của chúng ta trước khi chờ đợi vào những tình huống cố định như thế.

 

Sân Mỹ Đình “tân trang” sẵn sàng cho trận Việt Nam - Malaysia

 

*Khoét vào nách người Mã

Thực tế cho thấy đội tuyển Malaysia sở hữu những trung vệ to cao nhưng xoay sở chậm.  Các trung vệ của họ cũng thường chậm chạp trong những tình huống lao ra hỗ trợ bọc lót cho các hậu vệ cánh. Đây là điểm yếu chí mạng của người Mã mà các học trò của HLV Park Hang-seo có thể khoét vào để tìm kiếm bàn thắng. Những cầu thủ tấn công của đội tuyển Việt Nam có tốc độ và kỹ thuật tốt như Văn Toàn, Quang Hải…có thể phối hợp với nhau để gây rối loạn cho hàng phòng ngự Malaysia. Từ đó tạo cơ hội cho tiền đạo cắm hoặc các tiền vệ tuyến hai băng lên dứt điểm.

Quang Hải vẫn sẽ là ngòi nổ lợi hại của tuyển Việt Nam

Độc Lập

*Chắt chiu cơ hội

5 trận đấu gần đây, đội tuyển Việt Nam chỉ ghi được vẻn vẹn có đúng 3 bàn (tỷ lệ 0,6 bàn/trận). Nguyên nhân chính là do các chân sút của chúng ta phung phí quá nhiều cơ hội. Đối mặt với một đội tuyển Malaysia chơi đầy thực dụng và toan tính, chắc chắn cơ hội đến với đoàn quân của HLV Park Hang-seo không nhiều. Vì vậy chúng ta cần phải biết chắt chiu cơ hội thì mới có thể giành được trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu quan trọng này.

                                                                   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.