Vòng loại World Cup 2022: HLV Indonesia không muốn “cúi đầu” trước UAE và Việt Nam

03/10/2019 20:29 GMT+7

Sau 2 trận thua liên tiếp, HLV Simon McMenemy của tuyển Indonesia đã thể hiện rõ mục tiêu “nói không với thất bại” trong chuyến hành quân đến UAE và tiếp đón Việt Nam (VN) ở 2 lượt trận tới của bảng G vào tháng 10 thuộc khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Theo báo giới địa phương, sau khi phải chịu áp lực chỉ trích gay gắt do thất bại ở 2 lượt trận đầu bảng G (thua Malaysia 2-3 và Thái Lan 0-3), HLV McMenemy không còn con đường nào khác là phải mang về những kết quả tích cực trên sân UAE (vào ngày 10.10) và đón tiếp VN trên sân nhà Bung Karno vào ngày 15.10. Một cú sẩy chân trong tháng 10 tới ở khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 có thể khiến chiến lược gia 41 tuổi người Scotland đối mặt với nguy cơ bị sa thải.

Chân sút gốc Brazil, Beto vẫn sẽ là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công Indonesia

PSSI

Trước viễn cảnh có thể phải ra đi, HLV McMenemy quyết định bổ sung các nhân tố để tăng “hỏa lực” tấn công cho Indonesia và xốc lại tinh thần cho toàn đội trong các buổi tập. Ngoài việc triệu tập thủ thành kỳ cựu Wawan Hendrawan trong danh sách 25 tuyển thủ, ông McMenemy gọi thêm một số cầu thủ mới nhằm bổ sung cho “đạn dược” tuyến trên như Wawan Febrianto, Lerby Eliandry, Dendi Santoso khi đang quá phụ thuộc vào tài năng của chân sút nhập tịch Beto Goncalves.

400.000 USD, con số quá "khủng" để mua bản quyền trận Indonesia - Việt Nam

Với sự tăng cường lực lượng trên, Indonesia đã có những khởi sắc cả về cách vận hành lối chơi và tinh thần trong các buổi tập chuẩn bị lên đường sang UAE, theo báo giới địa phương. “Các cầu thủ mới vẫn cần phải thích nghi, nhưng tôi hài lòng với thái độ và sự thể hiện của các nhân tố mới, trong đó Wawan Febrianto đã ghi một bàn trong khi tập luyện. Tiền đạo Dendi Santoso cũng đã có kinh nghiệm đội tuyển quốc gia trước đó, và anh ấy cũng được thi đấu thường xuyên ở CLB Arema FC. Mục tiêu mang đến những cầu thủ mới của tôi là để thổi một luồng gió tích cực hơn trong lối chơi để giải cơn khát thắng của đội tuyển”, HLV McMenemy khá phấn khởi nói sau buổi tập hôm 1.10.
Theo Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), thành viên tuyển quốc gia đã đáp chuyến bay đến Dubai (UAE) vào tối 2.10. Tuy nhiên, thành phần của đội bóng xứ sở vạn đảo vẫn còn thiếu 4 cầu thủ là Manahati Lestusen (chưa hồi phục chấn thương), Alberto Goncalves, Yanto Basna (còn ở lại CLB) và Novri Setiawan, người phải trở về nhà sau khi gia đình vừa trải qua trận động đất.

Tinh thần các tuyển thủ Indonesia khá phấn khởi khi lên đường sang UAE

PSSI

Theo kế hoạch, sau khi hạ cánh tại Dubai vào sáng sớm ngày 3.10, tuyển Indonesia sẽ có trận làm nóng với một đội bóng địa phương để củng cố đội hình cho cuộc đấu với chủ nhà UAE trên sân Al-Maktoum. HLV McMenemy cho biết thêm: “Sẽ có một trận đấu thử nghiệm với đội ở đó nhưng chúng tôi vẫn chủ động dưỡng sức do nhiều các cầu thủ đã thi đấu rất nhiều ở giải hàng đầu Indonesia. Giải quốc nội đang ở giai đoạn giữa mùa giải, và chúng tôi sẽ phải rút kinh nghiệm về tình trạng sa sút thể lực sau khi nhận những bài học lớn ở 2 trận đấu trước đó”.
Hiện tại ở bảng G, Thái Lan đang dẫn đầu với 4 điểm, xếp trên UAE, Malaysia (cùng có 3 điểm), kế tiếp là VN (1 điểm) và Indonesia (chưa có điểm nào). Thứ tự của bảng G nhiều khả năng sẽ thay đổi ở lượt trận 10.10 tới khi VN sẽ đón tiếp Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.