Vòng loại World Cup 2022: Indonesia giữ ghế HLV Simon McMenemy để đón tiếp Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/09/2019 21:46 GMT+7

Ủy ban điều hành của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đã quyết định không sa thải HLV Simon McMenemy sau thành tích kém cỏi của tuyển quốc gia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á khiến người hâm mộ "nổi trận lôi đình".

Trước đó, sau những thất bại liên tiếp ở 2 lượt đầu bảng G trên sân nhà (thua Malaysia 2-3 và Thái Lan 0-3), chiếc ghế của HLV McMenemy lung lay dữ dội trước làn sóng chỉ trích của CĐV.

400.000 USD, con số quá "khủng" để mua bản quyền trận Indonesia - Việt Nam

Ngay trong trận thua Thái Lan hôm 10.9, đám đông trên khán đài Bung Karno đã hét vang “Simon Out” (ý muốn đòi HLV Simon McMenemy phải ra đi). Sau đó, người hâm mộ Indonesia còn đăng tải một bản kiến nghị trực tuyến #SimonOut trên trang Change.org vào ngày 11.9 để tạo áp lực PSSI phải sa thải nhà cầm quân 41 tuổi người Scotland hoặc ông này phải đâm đơn từ chức. Bản kiến nghị đã nhanh chóng có được 50.000 chữ ký trong ngày.

Indonesia (áo đỏ) thua liên tiếp 2 trận trên sân nhà ở 2 lượt đầu bảng G

AFC

Tuy vậy, dù phải chịu áp lực chỉ trích dữ dội, HLV McMenemy cuối cùng cũng giữ được chiếc ghế của mình sau đợt đánh giá của các thành viên Ủy ban điều hành PSSI. Thành viên Ủy ban điều hành PSSI là Gusti Randa cho biết vị trí HLV tuyển Indonesia của Simon vẫn an toàn. “McMenemy sẽ tiếp tục là HLV tuyển quốc gia Indonesia ở các trận đấu tiếp theo, gần nhất là gặp UAE vào ngày 10.10. Quyết định được đưa ra dựa trên những cân nhắc, trong đó đầu tiên là chúng tôi chỉ có chưa đầy 1 tháng trước trận làm khách trên sân UAE. Thứ hai, nếu thay đổi HLV vào thời điểm này được coi là khá mạo hiểm”, ông Gusti nói với trang web Bola.

Anh Đức, Văn Vũ, Quế Ngọc Hải bị đau nhẹ

Quan chức trên nhấn mạnh thêm: “Về việc đánh giá McMenemy, chúng tôi đã yêu cầu ông ấy nghiên cứu và cải thiện đội tuyển quốc gia Indonesia về nhiều mặt sau hai trận thua trước đó. Chúng tôi muốn thành tích của đội tuyển sẽ tốt hơn và vị trí trong bảng xếp hạng không quá tệ. McMenemy đã đưa ra một tuyên bố gửi chúng tôi rằng ông ấy rất lạc quan và tiếp tục cố gắng hết sức cho đội tuyển”.

Vụ CĐV gây bạo loạn ở trận gặp Malaysia có thể khiến Indonesia phải chơi trong sân không khán giả khi đón tiếp VN

AFP

Sau 2 trận trắng tay, Indonesia nhiều khả năng nhận thêm thất bại trong trận đối đầu với đội mạnh nhất bảng G là UAE vào ngày 10.10, lượt trận mà tuyển Việt Nam sẽ đón tiếp Malaysia trên sân nhà. Sau lượt trận này, Indonesia sẽ trở về “chảo lửa” Bung Karno để đối đầu với VN vào ngày 15.10. Tuy nhiên, khó khăn đang chực chờ trước mắt thầy trò HLV McMenemy khi Indonesia có thể bị cấm khán giả vào sân ở cuộc đối đầu với thầy trò HLV Park Hang-seo sau vụ CĐV bạo loạn ở lượt trận đầu bảng G thua Malaysia vào ngày 5.9.

Xuân Trường ngưỡng mộ Huy Toàn, thích Hồng Quân, muốn đá cặp với...Văn Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.