Vòng loại World Cup 2022: Khi Indonesia ở thế đường cùng

Quốc Việt
Quốc Việt
15/10/2019 08:21 GMT+7

Ở trận gặp Indonesia vào ngày 15.10 tại vòng loại World Cup 2022 , chủ nhà có lợi thế sân nhà và buộc phải dốc hết sức cho một trận thắng để nuôi hy vọng sẽ rất nguy hiểm. Tuy nhiên, đó cũng là cơ hội cho tuyển VN tổ chức phản công nhanh để đánh úp đối thủ.

Viết lại lịch sử ở Bali

Tuấn Anh vẫn tập riêng

Hôm qua 13.10, Tuấn Anh đã đi giày đinh trở lại, dù khoảng đầu thời gian khởi động được bác sĩ Choi Ju-young chăm sóc ở một góc riêng. Nếu anh tiếp tục thể hiện được trình độ thoát pressing trước Indonesia, cơ hội phản công sẽ mở ra đều đặn cho những mũi tấn công tốc độ của VN.

Trước khi gặp Việt Nam, Indonesia đã bị UAE vùi dập thế nào?

Alit Sidi Baru, phóng viên Đài Inews TV MNC Media có mặt tại Bali, tiết lộ HLV Simon McMenemy đã rất tức giận sau trận thua tủi hổ 0-5 trước UAE. Mọi hy vọng của Indonesia đang dựa vào sự ủng hộ của CĐV Bali lần đầu tiên tận mắt xem ĐTQG thi đấu. Ông Simon McMenemy phải dốc toàn lực chơi trận này với VN bởi nếu thua, nhiều khả năng ông sẽ bị cách chức.
Ở trận tiếp VN, Indonesia có sự tăng cường lực lượng đáng kể khi trung vệ gốc Brazil Otavio Dutra sở hữu chiều cao rất tốt (gần 1,90 m) vừa nhập tịch. Otavio Dutra giàu kinh nghiệm nên được kỳ vọng sẽ vá hàng thủ khá lỏng lẻo của Indonesia. Otavio Dutra có thể là cú hích tinh thần, nhưng rõ ràng về khả năng tổ chức và phòng ngự, Indonesia vẫn kém hơn VN.

Văn Toàn háo hức sút tung lưới Indonesia

Trước đối thủ rất quyết tâm, tiền đạo Công Phượng nhận định: “Indonesia sẽ đá máu lửa nên sẽ rất khó với tuyển VN. Nhưng khi đã ra sân, đội tuyển luôn đặt mục tiêu chiến thắng. Hôm nay, ban huấn luyện đã phân tích cho toàn đội những điểm mạnh, yếu của Indonesia để có kế hoạch ở trận tới. Indonesia bổ sung một trung vệ Brazil nhập tịch to cao và giàu kinh nghiệm. Đó là điều tốt cho họ thôi. Còn chúng tôi tập trung mục tiêu của mình. Tuyển VN sẽ chơi hết mình và không chủ quan”.
Cả VN và Indonesia chưa thể thắng trên sân đối phương trong 10 lần chạm trán cấp độ đội tuyển từ năm 2007. VN chưa từng thắng Indonesia ở giải chính thức. Nhưng Bali có thể là ngoại lệ đầu tiên khi bản thân Indonesia cũng lạ lẫm không khác gì đội khách. Rất có thể, đó sẽ là bước ngoặt để phá vỡ thế kèn cựa sít sao giữa 2 đội bóng kỵ rơ nhau này.

VN mạnh ở phản công nhanh

Dưới thời HLV Park Hang-seo, tuyển VN rất mạnh ở các pha phản công nhanh. Văn Toàn, Công Phượng, Quang Hải “nhỏ nhưng có võ”, sở hữu tốc độ, khả năng đổi hướng đột ngột để vặn sườn các trung vệ to cao đã được chứng thực tại Asian Cup 2019. Trước Malaysia, Công Phượng và Văn Toàn liên tục dùng tốc độ và kỹ thuật “hành hạ” hàng thủ Malaysia để bất ngờ Quang Hải lặng lẽ từ giữa sân dâng cao ghi bàn quyết định trong trận VN thắng Malaysia 1-0 hôm 10.10. Đó sẽ là một gợi ý cho cách tiếp cận trận đấu tại Bali, đặc biệt khi Indonesia chịu áp lực buộc phải có chiến thắng nên sẽ dốc toàn lực tấn công. Không nghi ngờ gì, đây chính là thế trận ưa thích nhất của HLV Park Hang-seo.

Công Phượng thừa nhận phong độ chưa tốt và lời nhắn nhủ xúc động

Sáng 13.10, tuyển VN đã nhìn lại trận Malaysia và “mổ băng” nghiên cứu lối chơi của Indonesia trong 3 trận trước. HLV Park Hang-seo nhấn mạnh Indonesia luôn chơi rất tốt trong hiệp 1 nhờ tinh thần và thể lực mạnh mẽ. Nhưng chính ở thời điểm khí thế lên cao nhất cũng là lúc đối thủ yếu nhất vì không giỏi điều tiết cảm xúc. Đó sẽ là cơ hội cho hàng công giàu tính đột biến của VN. Công Phượng cho biết: “Tôi không được ra sân nhiều ở CLB nên phong độ tương đối thôi. Trận vừa rồi tôi chơi ở vị trí cao nhất. Để đá được vị trí đó không hề dễ dàng. Thể hình tôi không tốt lắm nên tôi tự cảm thấy mình chưa thể hiện được ổn. Nếu được đá chính thức, tôi sẽ nỗ lực ghi bàn để giải tỏa cho mình và đem lại niềm vui cho khán giả VN”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.