Vòng loại World Cup 2022: Malaysia sớm lên kế hoạch chiếm ngôi đầu bảng của Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/12/2019 08:00 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe đã sớm lên kế hoạch cho 2 lượt trận gặp UAE và Việt Nam (VN) thuộc bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào năm tới, khi yêu cầu liên đoàn bóng đá nước này (FAM) nhanh chóng đàm phán lên lịch 2 trận giao hữu.

Hiện tại, sau Malaysia đang xếp nhì bảng G với 9 điểm, kém VN 2 điểm sau 5 lượt trận. Theo lịch, đoàn quân của HLV Cheng Hoe sẽ lần lượt gặp chủ nhà UAE (6 điểm) vào ngày 26.3.2020 và đón tiếp VN (31.3.2020). Vì vậy, nhà cầm quân 51 tuổi này đã yêu cầu yêu cầu tổ chức 2 trận giao hữu trước trận gặp UAE nhằm hướng đến mục tiệu chiếm ngôi đầu bảng G.
HLV Cheng Hoe còn đề nghị 2 trận giao hữu phải được tổ chức ở khu vực Tây Á để các học trò của ông có thể làm quen với thời tiết và múi giờ trước khi đụng độ chủ nhà UAE trên sân Mohammed bin Zayed ở Abu Dhabi. “Với FAM, trọng tâm của chúng tôi là làm thế nào để chuẩn bị tốt cho hai trận đấu vào tháng 3 tới. Nếu một trận giao hữu là không đủ, ông ấy (Cheng Hoe) muốn 2 trận đấu, nên chúng tôi sẽ lên kế hoạch để lên lịch”, Phó chủ tịch FAM Mohd Yusoff Mahadi nói với Hãng tin Bernama.

Bàn thắng đẹp mắt của Quang Hải (áo đỏ) giúp VN đánh bại Malaysia 1-0 ở lượt đi trên sân Mỹ Đình

ĐỘC LẬP

Theo báo giới địa phương, sự chuẩn bị sớm của ông Cheng Hoe để đạt được mục tiêu mà họ đặt ra hiện nay là đưa tuyển Malaysia lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đồng nghĩa với việc đoạt vé chính thức dự VCK Asian Cup 2023 tại Trung Quốc. “Chúng tôi sẽ gặp ông ấy (Cheng Hoe) vào cuối năm nay khi trình bày kế hoạch của đội. Ngoài ra, chúng tôi yêu cầu ông ấy đưa ra những phương án nhằm cải thiện và củng cố đội tuyển quốc gia. FAM sẽ hỗ trợ 100% miễn sao yêu cầu của Tan Cheng Hoe chính đáng”, ông Yusoff, người cũng đảm nhiệm vai trò quản lý tuyển quốc gia, nói thêm.
Theo FAM, HLV Cheng Hoe và FAM đang nhắm mục tiêu tuyển Malaysia sẽ kiếm được ít nhất 4 điểm trong 2 trận đấu với UAE và VN năm tới. Phó chủ tịch FAM nhấn mạnh: “Bốn điểm sẽ đưa chúng tôi ít nhất sẽ nằm trong số 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để đoạt vé. Nếu chúng ta có được kết quả tốt ở lượt trận cuối tại Bangkok (gặp Thái Lan) vào tháng sáu năm tới, nó sẽ mang chúng tôi vào vòng 3. Đó mục tiêu của chúng tôi”.

Malaysia (áo vàng) đặt mục tiêu giành 3 điểm trong trận đón tiếp VN vào năm tới

ĐỘC LẬP

Thật vậy, cuộc đua tranh vé ở bảng G hứa hẹn sẽ kịch tính ở các lượt trận vào năm tới. Trong đó, thầy trò HLV Park Hang-seo và UAE đang được đánh giá có nhiều ưu thế hơn Malaysia và Thái Lan (8 điểm). UAE dù đang đứng thứ 4 và vừa sa thải HLV Bert Marwijk nhưng họ sẽ được chơi 3 trong 4 lượt trận còn lại trên sân nhà, trong đó có cuộc đón tiến VN ở lượt trận cuối vào ngày 9.6.2020. Trong khi đó, VN sẽ có được hy vọng lớn để đi tiếp nếu có kết quả tốt trên sân Malaysia (đội thua VN 0-1 trong trận lượt đi hồi tháng 10 tại Mỹ Đình) và Indonesia (tại Mỹ Đình vào ngày 4.6.2020).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.