Đã lộ danh tính đối tượng sản xuất 1000 vé giả trận Việt Nam - Thái Lan

19/11/2019 12:24 GMT+7

Sáng 19.11 ngay trước trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại 2 - World Cup 2022 khu vực châu Á vào 20 giờ cùng ngày, Công an TP.Hà Nội đã bắt giữa một số đối tượng sản xuất vé giả với số lượng lên đến gần 1000 vé.

Sáng 19.11 ngay trước trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 - World Cup 2022 khu vực châu Á (diễn ra vào 20 giờ cùng ngày), Công an TP.Hà Nội đã bắt giữ một số đối tượng sản xuất vé giả với số lượng lên đến gần 1000 vé.

Duy Mạnh gặp lại Dangda tại Mỹ Đình sau 11 năm và lời tuyên bố đanh thép

Một lãnh đạo Công an Q.Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết để đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau trận đấu, đơn vị này đã huy động 100% quân số, phối hợp với Công an TP. Hà Nội kiểm soát quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình, tập trung kiểm soát an ninh; hướng dẫn các phương tiện di chuyển, dừng đỗ; kiểm soát hàng rong...

Chợ đen hoạt động sầm uất khu vực sân Mỹ Đình

Trần Cường

Trong quá trình làm nhiệm vụ, Công an Q.Nam Từ Liêm đã phát hiện nhiều vé giả đang lưu hành tại “chợ đen”. “Đơn vị phát hiện rất nhiều vé giả, bắt và thu gần 1.000 vé giả. Hiện các đối tượng đang có mặt tại trụ sở để xử lý”, đại diện Công an Q.Nam Từ Liêm nói.

Nên đến sân Mỹ Đình trước 4 tiếng, sao phải vất vả vậy?

Một thành viên của Ban Tổ chức trận đấu thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho hay, số lượng vé giả này chuẩn bị cung cấp ra thị trường với khoảng trên 1.000 vé. Trưa cùng ngày, Công an Hà Nội đã có làm việc với Văn phòng VFF để cung cấp các thông tin, nhận diện vé thật để phục vụ công tác điều tra. Được biết, loại vé giả này được in ấn rất công phu, nếu nhìn bằng mắt thì rất khó để nhận biết.

Dân phe "hoạt động" tích cực

Trần Cường

VFF khuyến cáo khán giả không mua vé các nơi không chính thống. Lực lượng an ninh đã được tăng cường, kiểm soát chặt chẽ, chắc chắn vé giả sẽ không được vào sân. Trước trận đấu giữa Việt Nam và UAE cách đây vài ngày, cũng có một số khán giả mua phải vé giả nên đã không được vào sân.
Hai ngày nay, chợ đen xung quanh khu vực sân Mỹ Đình hoạt động rất nhộn nhịp. Đầu giờ chiều 19.11, giá vé vẫn không giảm nhiệt. Các anh chị phe chèo kéo người đi đường và hét giá rất cao. Một cặp vé ở khán đài C, D có giá gốc 200.000 đồng đang được rao bán với giá hơn 3 triệu đồng/cặp.
Cặp vé có giá gốc là 300.000 đồng thì được hét giá tới 4 triệu đồng/cặp. Còn cặp vé khán đài A, B mệnh giá 400.000 đồng và 500.000 đồng thì các cò vé hét giá hơn 5 triệu đồng mỗi cặp. Tuy nhiên, khi những “khách vip” đi ô tô dừng lại hỏi thì giá vé lại được các “cò” đẩy lên tới 8 – 9 triệu đồng mỗi cặp cho những chỗ ngồi đẹp.

Vé thật

Quỳnh Mai

Không chỉ vé mà giấy mời xem trận đấu cũng đắt không kém. Ban tổ chức trận đấu dành khoảng vài nghìn giấy mời cho khách VIP và một số đối tác quan trọng. Nhưng bằng nhiều con đường khác nhau, giấy mời vẫn lọt ra ngoài và được ra bán trên một số nhóm kín trên mạng. Khác với vé là có các mệnh giá khác nhau, giấy mời không bán nhưng khi ra đến “chợ” thì trở thành “tấm vé” có giá – tùy ý muốn của người bán.
Trên trang Chợ làng Vinhomes, một thành viên thông báo: “Em còn VVIP khán đài A tầng 1 hàng 7. 2 cặp vé VIP khán đài A tầng 2”. Khi chúng tôi hỏi mua, chủ nhân của các tấm giấy mời này phát giá 5 triệu đồng/chiếc với loại xịn nhất. Còn trên trang Mua bán vé bóng đá Việt Nam, loại vé 500.000 đồng được rao bán 8 triệu đồng/cặp. Vé mệnh giá thấp nhất 200.000 đồng được rao bán 2,5 triệu đồng
Trong đêm 18/11 và ngày 19/11/2019, qua công tác trinh sát, Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện có một số đối tượng bán vé giả trận bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Khẩn trương xác minh, đến trưa ngày 19/11/2019, Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Khắc Ấn (SN: 1968; trú tại số 1 ngõ 97 Nguyễn Chí Thanh, Láng Hạ, Đống Đa) là đối tượng sản xuất vé giả cùng 03 đối tượng tiêu thụ là Bùi Văn Kiên (SN 1970; HKTT: Tuy Lai, Mỹ Đức), Lê Thị Liên (SN 1982; HKTT: Đại Thành, Quốc Oai), Hoàng Thành Trực (SN: 1966; HKTT: Vĩnh Phúc, Ba Đình); thu giữ 852 vé giả và toàn bộ máy tính, máy in cùng các bản phôi; mỗi cặp vé giả các đối tượng bán với mức giá dao động từ 1,5 triệu đến 3 triệu đồng.
Hiện vụ việc đang được Công an quận Nam Từ Liêm tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.