Vòng loại World Cup 2022: “Sao” nhập tịch tuyển Malaysia “tuyên chiến” với Việt Nam

07/10/2019 18:42 GMT+7

Trước cuộc đụng độ Việt Nam (VN) ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào ngày 10.10, tiền vệ gốc Úc Brendan Gan kêu gọi người hâm mộ nên quên AFF Cup 2018 bởi Malaysia hiện tại mạnh mẽ hơn để có thể làm nên chuyện trước đội bóng số 1 Đông Nam Á.

Tiền vệ nhập tịch Brendan Gan chính là một trong những nhân tố mới của Malaysia và đang là thành viên chủ chốt trong sơ đồ chiến thuật của HLV Tan Cheng Hoe hiện nay sau khi rút lui ở lần triệu tập vào năm 2016 do chấn thương. Sự góp mặt của tiền vệ trung tâm 31 tuổi này đã góp phần giúp khu trung tuyến của Malaysia vận hành trơn tru hơn, trong đó anh luôn để lại dấu giày trong các bàn thắng cho tuyển quốc gia ở 3 trận gần nhất.

Malaysia phô diễn sức mạnh tấn công trước trận gặp Việt Nam

Trước cuộc đụng độ VN, Brendan tuyên bố người hâm mộ không nên xem thành tích các cuộc đối đấu với thầy trò HLV Park Hang-seo gần đây để làm thước đo sức mạnh của Malaysia. Theo ngôi sao nhập tịch này, Malaysia đã “lột xác” hoàn toàn so với đội bóng từng thua VN ở chung kết AFF Cup năm ngoái.

Sự có mặt của Brendan Gan (áo vàng) đã giúp hàng tiền vệ của Malaysia vận hành tốt hơn

PERAK

Malaysia đã không giành được chiến thắng nào trong 4 lần gặp VN gần đây nhất, trong đó có chuỗi trận ở AFF Cup 2018 với 1 hòa và 2 thất bại. Trong đó, chiến thắng gần nhất của Malaysia trước VN là vào năm 2014. Theo Brendan Gan, “Những con hổ” của HLV Tan Cheng Hoe hiện đã thay đổi rất nhiều và cho thấy sự tiến bộ kể từ trận đối đầu gần nhất với VN, do đó không cần phải quá “khiêm tốn” khi đối mặt với đội bóng số một Đông Nam Á vào thời điểm này.

HLV Park Hang-seo bực mình vì phóng viên đứng sai vị trí

“Việt Nam là một đội bóng tuyệt vời và đang thi đấu tốt. Chúng tôi đã thất bại trong nỗ lực đánh bại họ ở ba lần gặp nhau gần nhất tại AFF Cup. Tuy nhiên, lối chơi của chúng tôi đã thay đổi, không còn là đội bóng trong quá khứ. Chúng tôi có một số cầu thủ mới trong đội hình, trong đó có tôi, những cầu thủ như Syafiq (Ahmad) và một số thi đấu mờ nhạt ở AFF Cup nhưng hiện đang thi đấu rất tốt”, tiền vệ đang khoác áo CLB Perak nhận định.

Cận cảnh 4 "ngoại binh" cao lớn và tiền đạo nguy hiểm nhất của Malaysia

Brendan Gan giải thích: “Đội hình là khác nhau, sơ đồ chiến thuật là khác nhau, và chúng tôi tự tin hơn trong việc kiểm soát bóng. Vì vậy, đừng nhìn vào thành tích trước đó, hãy nhìn vào sức mạnh của chính bạn, đặt niềm tin vào nó, ra sân với niềm tin rằng chúng ta có thể trở về nhà với chiến thắng.

Công Phượng vui vẻ bên Tuấn Anh trong buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam

Nếu chúng ta quá khiêm tốn, chúng ta không thể phát huy được tiềm năng thực sự của mình. Hãy nhìn vào cách đội bóng đặt áp lực lên UAE, đó là vì chúng ta chơi với sự tự tin".

Kinh nghiệm của chân sút Talaha (áo vàng) vẫn còn có ích cho hàng công của Malaysia

ĐỘC LẬP

Thật vậy, tuyên bố của Brendan Gan cũng tương tự những đánh giá của giới chuyên gia về sự tiến bộ của tuyển Malaysia. Trong đó, tiền vệ nhập tịch này chính là một trong những nhân tố then chốt giúp HLV Cheng Hoe dần hoàn thiện một đội hình Malaysia thực sự mạnh mẽ trong tấn công. Cùng với Brendan Gan, sức mạnh của Malaysia tăng lên đáng kể nhờ các cầu thủ nhập tịch khác như tiền đạo Mahamadou Sumareh (gốc Gambia), hậu vệ phải Mathew Davies, những người có khả năng kiến tạo sắc bén và luôn là ngòi nổ cho những pha tấn công lợi hại.
Với một dàn cầu thủ đang có phong độ cao, Malaysia không giấu tham vọng có điểm trên sân Mỹ Đình vào ngày 10.10, thậm chí muốn ra về với một chiến thắng. Đây chắc chắn sẽ là một thách thức không nhỏ cho VN và ông Park trong mục tiêu giành 3 điểm để duy trì hy vọng đi tiếp ở bảng G.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.