Vòng loại World Cup 2022: Shahrel Fikri không muốn Malaysia lại bị “tổn thương” trước Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/10/2019 20:19 GMT+7

Tiền đạo Shahrel Fikri của Malaysia vừa “lên giây cót” tinh thần cho bản thân và đồng đội bằng tuyên bố sẽ quyết tâm chứng tỏ giá trị của mình giúp đội nhà “báo thù” Việt Nam (VN) ở lượt trận thứ ba bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 10.10.

Trong cuộc phỏng vấn với Hãng tin Bernama, Shahrel Fikri cho biết bản thân anh và Malaysia thực sự bị “tổn thương” sau thất bại trước VN ở chung kết AFF Cup năm ngoái. Ở 2 lượt trận giải này, Harimau Malaya (biệt danh của tuyển Malaysia) đã hòa 2-2 trên sân nhà nhưng sau đó thua 0-1 trên sân Mỹ Đình để nhìn thầy trò HLV Park Hang-seo lên ngôi. Trong thất bại này, Shahrel Fikri là cái tên để lại nhiều thất vọng khi không thể ghi bàn cho Malaysia.

Chân sút 33 tuổi Talaha (áo vàng) hiện là tiền đạo đúng nghĩa duy nhất trong đội hình Malaysia

ĐỘC LẬP

“Tôi đã không thể ghi bàn khi tôi bị loại khỏi đội hình ra sân trong trận lượt đi của giải đấu AFF Cup 2018 vì không thể hiện được mình, nhưng lần này sẽ khác. Mặc dù lối chơi của Việt Nam ngày càng được cải thiện, nhưng chúng tôi không thể không vượt qua họ”, Shahrel Fikri nói với Bernama.

Thủ môn Nguyên Mạnh gặp chấn thương - ĐTVN tổn thất lực lượng

Theo báo giới Malaysia, sau khi không có cơ hội ra sân ở chung kết AFF Cup năm ngoái, Shahrel Fikri đã kiên nhẫn chờ đợi cơ hội được HLV Tan Cheng Hoe trao cho mình. Và anh phần nào chứng minh được giá trị mình bằng cách ghi 4 bàn thắng trong hai lượt trận vòng loại đầu tiên của World Cup 2022 trước Timor Leste hồi tháng 6. Mặc dù không có cơ hội ra sân trong hai trận đầu tiên bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 hồi tháng trước, nhưng Shahrel đặt quyết tâm thể hiện tốt nhất để “lọt vào mắt xanh” của HLV Cheng Hoe trong trận giao hữu với Sri Lanka vào ngày 5.10 tới trên sân nhà Bukit Jalil.
Theo báo giới địa phương, nếu chơi tốt ở trận Sri Lanka, chân sút 24 tuổi này nhiều khả năng sẽ là một phương án cho hàng tiền đạo trong trận đối đầu với VN khi Malaysia đang thiếu một “tay săn bàn” thực thụ trong tình cảnh Norshahrul Idlan Talaha đã bước qua tuổi 33.

Malaysia (áo vàng) không muốn lại tiếp tục "tổn thương" khi đối đầu với VN

ĐỘC LẬP

Hiện tại, sau 2 lượt trận (thắng Indonesia 3-2 và thua UAE 1-2), đoàn quân của HLV Cheng Hoe đang đứng thứ ba bảng G sau Thái Lan và UAE. Tuy nhiên, với những gì trình diễn ở 2 trận trên, Malaysia đã cho thấy họ thực sự là đối trọng lớn của VN trên sân Mỹ Đình sắp tới nhờ tài năng của các cầu thủ nhập tịch. Trong khi đó, sau trận hòa Thái Lan (0-0) ở lượt trận đầu, VN đang muốn một lần nữa chứng tỏ sức mạnh trước Malaysia, trong đó 1 chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp thêm hy vọng đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.