Vòng loại World Cup 2022: Tân HLV tuyển UAE gửi “chiến thư” đến Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
28/06/2020 21:52 GMT+7

Tân HLV tuyển UAE Jorge Luis Pinto tuyên bố đầy tự tin sẽ hồi sinh một số ngôi sao và đưa đội này đoạt vé đi tiếp ở bảng G thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022 .

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Emirates Today ngày 28.6, nhà cầm quân kỳ cựu người Colombia cho biết ông đã ký hợp đồng sơ bộ với Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) để dẫn dắt tuyển nước này trong 2 năm.
HLV Pinto vốn là một chiến lược gia nổi tiếng thế giới khi từng đưa tuyển Costa Rica bất ngờ lọt vào đến tứ kết World Cup 2014, trước khi chịu thua Hà Lan sau loạt đá 11 m. Theo ông Pinto, chi tiết bản hợp đồng sẽ được tiết lộ sau khi ký kết chính thức.

Ông Pinto được đánh giá là một trong những chiến lược gia gạo cội của bóng đá thế giới

REUTERS

Trả lời báo giới Colombia, HLV Pinto cho biết ông đã xem một số video ghi lại các trận đấu trước đây của tuyển UAE, trong đó đặc biệt ấn tượng kỹ năng của cầu thủ rất tài năng mặc áo số 10, Omar Abdulrahman - người từng đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất châu Á. Tiền vệ công tài năng này hiện chưa lấy lại phong độ cao nhất sau thời gian dài chấn thương.
“Liên đoàn Bóng đá UAE tuần trước đã nói chuyện với tôi rất nhiều để đồng ý các thỏa thuận về việc tiếp quản tuyển quốc gia. Tôi đã yêu cầu cung cấp các video để hình thành ý tưởng chuẩn bị của đội và tôi phát hiện ra rằng các cầu thủ có tố chất tốt chứ không phải quá lạm dụng kỹ thuật cá nhân.
Nhưng điều làm tôi ngạc nhiên nhất là khi nhìn thấy các kỹ năng của cầu thủ 10, anh ấy có một cái chân trái tuyệt vời. Anh ấy có tiềm năng rất lớn và kỹ năng xử lý kỹ thuật và chuyền bóng cực tốt", HLV Pinto - người từng dẫn dắt tuyển Colombia và Honduras, nói.
Chiến lược gia 67 tuổi sau đó nhấn mạnh rằng: “Trọng tâm trong đàm phán của UAEFA là tôi phải giúp tuyển quốc gia đoạt vé dự VCK World Cup 2022, và tôi đã đồng ý với nhiệm vụ này. Sẽ rất tuyệt vời nếu được trở lại World Cup, nên tôi sẽ làm việc với niềm hưng phấn và năng lượng to lớn”.
Tuyên bố của HLV Pinto đồng nghĩa với việc UAE phải vượt khó tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 thuộc khuôn khổ bảng G, nơi mà họ đứng thứ 4 với 6 điểm, kém đội đầu bảng Việt Nam 5 điểm. Tuy nhiên, với mục tiêu giành ít nhất 9 điểm ở loạt trận còn lại, đội bóng Tây Á vẫn có một số lợi thế khi thi đấu ít hơn 1 trận và được chơi 3 trong 4 trận còn lại trên sân nhà.

HLV Pinto đặc biệt ấn tượng kỹ năng của tiền vệ Omar Abdulrahman (trái)

ĐỘC LẬP

Luis Pinto, người được bình chọn là HLV xuất sắc nhất CONCACAF (Bắc Trung Mỹ và Caribbean) năm 2014, sẽ có trận ra mắt tuyển UAE trong cuộc đón tiếp Malaysia ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian 2023 vào ngày 8.10, trước khi hành quân đến Indonesia vào ngày 13.10.
Tuy nhiên, nhiệm vụ của nhà cầm quân này hứa hẹn khó khăn ở 2 trận cuối gặp Thái Lan (8 điểm) và Việt Nam trên sân nhà (dự kiến diễn ra tháng 11). Đây là 2 đội bóng đã thắng UAE ở lượt đi hồi năm ngoái khiến HLV nổi tiếng Bert van Marwijk bị sa thải. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.