Vòng loại World Cup 2022: Thái Lan lên kế hoạch “đại chiến” Malaysia và Việt Nam

19/10/2019 19:18 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) vừa công bố kế hoạch của tuyển quốc gia chuẩn bị cho 2 chuyến làm khách trên sân Malaysia và Việt Nam (VN) ở khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng tới.

Hiện tại, Thái Lan đang duy trì phong độ tốt dưới thời tân HLV Akira Nishino khi đứng đầu bảng G với 7 điểm sau thành tích bất bại 3 trận. Ở lượt trận mới nhất hôm 15.10, “Voi chiến” đã làm nức lòng người hâm mộ nhà với chiến thắng thuyết phục 2-1 trước đối thủ mạnh UAE trên sân Thammasat.

"Messi Thái" Chanathip (trái) vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương

ĐỘC LẬP

Kết quả trên hứa hẹn sự kịch tính trong cuộc đua tranh 2 ngôi đầu bảng G khi VN cùng có 7 điểm như Thái Lan, kế tiếp là UAE (6 điểm) và Malaysia (3 điểm). Vì thế, 2 lượt trận tháng 11 có ý nghĩa rất quan trọng với cả 4 đội, trong đó Thái Lan gặp nhiều thách thức nhất khi phải hành quân đến sân Malaysia (ngày 14.11) và VN (19.11).

Thắng UAE, Thái Lan bằng điểm Việt Nam nhưng vẫn nhất bảng

Trước 2 trận đấu dự báo khó khăn, HLV Nishino đã sớm lên kế hoạch lịch trình khá kỹ lưỡng cho tuyển Thái Lan. Theo đó, nhà cầm quân người Nhật Bản yêu cầu các tuyển thủ tập trung ngay sau khi giải Thai League 1 kết thúc với đợt tập luyện đầu tiên từ ngày 31.10 - 3.11. Sau đó, các cầu thủ được phép trở về với gia đình do ông Nishino không muốn các học trò quá căng thẳng tâm lý, bên cạnh việc chờ triệu tập đội hình hoàn chỉnh do một số cầu thủ của CLB Port FC và Ratchaburi Mitr Phol F.C bận thi đấu trận chung kết FA Cup vào ngày 2.11.
Sau đợt tập trung trên, HLV Nishino sẽ công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức chuẩn bị cho trận đụng độ Malaysia và VN. Các tuyển thủ này sẽ đợt tập luyện thứ hai từ ngày 8.11 trước khi bay sang Kualua Lumpur vào ngày 11.11. Hiện tại, FAT đang xem xét địa điểm sân tập cho tuyển Thái Lan tại Malaysia do sân Bukit Jakil cải thiện mặt sân.

Tiền vệ Thitiphan (áo xanh) khó kịp trở lại để tái đấu với VN

ĐỘC LẬP

Theo truyền thông Thái Lan, dù đang đặt niềm tin rất lớn vào tài thao lược của HLV Nishino nhưng người hâm mộ nước này vẫn đang thấp thỏm chờ đợi diễn biến hồi phục chấn thương của tiền vệ ngôi sao Chanathip Songkrasin, người trước đó phải rút lui trước trận gặp UAE. Theo thông tin mới nhất, cầu thủ có biệt danh “Messi Thái” vẫn chưa thể ra sân trong trận đội nhà Consadole Sapporo thua Cerezo Osaka 0-1 ở vòng 29 giải hàng đầu Nhật Bản hôm 18.10. Trong khi đó, tiền vệ tấn công cũng đang chơi bóng tại Nhật Bản là Thitiphan nhiều khả năng khó kịp trở lại vào tháng 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.