Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Malaysia lo ngại hàng thủ dễ bị Việt Nam xuyên thủng

24/09/2019 19:48 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe đang thực sự lo ngại Malaysia sẽ một lần nữa trả giá đắt vì những sai lầm hàng thủ trong cuộc đối đầu với chủ nhà Việt Nam (VN) trên sân Mỹ Đình ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 10.10 tới.

Theo nhận định của tờ New Straits Times, sau 2 lượt trận đầu (thắng Indonesia 3-2 và thua UAE 1-2) ở bảng G, thực tế cho thấy hàng thủ và hàng tiền vệ của Malaysia thi đấu thiếu ổn định. Trong đó, 2 sai lầm đáng trách của cặp trung vệ Shahrul Saad và Adam Nor Azlin đã khiến thầy trò HLV Cheng Hoe phải trả giá đắt khi để đội khách UAE ghi 2 bàn ngược dòng thắng 2-1. Đây là trận đấu mà Malaysia đã có một thế trận khá tốt, chơi tấn công “ăn miếng trả miếng, thậm chí họ còn ghi được bàn thắng mở tỷ số.

Malaysia (áo vàng) thua ngược UAE vì sai lầm hàng thủ

FAM

HLV Cheng Hoe chắc chắn là người hiểu rõ nhất khi chứng kiến Malaysia bị thủng lưới 4 bàn sau 2 trận đấu trên. Minh chứng là nhà cầm quân 51 tuổi này vừa gọi bổ sung trung vệ kỳ cựu Aidil Zafuan Abd Radzak và tiền vệ Abdul Halim Saari trong danh sách 25 tuyển thủ chuẩn bị hành quân đến VN. Ông Cheng Hoe cho biết sẽ đánh giá lại việc lựa chọn của mình để tránh đi vào “vết xe đổ” như trận thua UAE.
“Aidil có kinh nghiệm dày dặn nhưng chúng tôi chưa quyết định liệu anh ấy có được chọn vào danh sách chính thức hay không. Điều này sẽ thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh giữa các cầu thủ vì mọi người cần phải tập trung ở mọi vị trí. Cho đến nay, Aidil đã chơi tốt với CLB JDT và năm ngoái anh ấy đã có phong độ ổn định ở AFF Cup. Với kinh nghiệm dày dặn của mình, anh ấy có thể chỉ huy hàng thủ của đội. Khi tôi xem anh ấy thi đấu với CLB Terengganu (ở Malaysia Cup cuối tuần tuần trước), Aidil rất mạnh mẽ”, HLV Cheng Heo nói.
Theo báo giới Malaysia, nếu vẫn duy trì thể lực và phong độ ở đợt tập trung, trung vệ 32 tuổi trên sẽ là một sự lựa chọn cho trung tâm hàng thủ tuyển quốc gia ở trận đấu trên sân Mỹ Đình. Bởi trong những trận đấu mang tính quyết định, kinh nghiệm của Aidil sẽ giúp ích rất lớn cho việc củng cố hàng thủ Malaysia, đặc biệt là trước hàng công với nhiều cầu thủ chất lượng như VN. Trung vệ này vốn không xa lạ với người hâm mộ bóng đá Malaysia khi đã chơi cho tuyển quốc gia 84 trận, ghi được 3 bàn.

HLV Cheng Hoe chắc chắn không muốn bại trận trước ông Park Hang-seo

ĐỘC LẬP

Trong khi đó, tiền vệ Halim (24 tuổi) của CLB Selangor cũng nhận được nhiều kỳ vọng của HLV Cheng Hoe nhờ sức trẻ và hỗ trợ hàng phòng ngự sau khi được gọi lên tuyển ở Airmarine Cup hồi đầu năm nay.
Thực tế của hàng thủ đang thực sự gây lo ngại cho HLV Cheng Hoe khi chiến lược gia này đánh giá rất cao sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang-seo. “Chúng tôi phải tăng cường hàng tiền vệ vì phải ổn định lối chơi cho đội bóng. Chúng tôi biết Việt Nam là một đội bóng mạnh, vì vậy, chúng tôi cần thêm lực lượng để bổ sung hàng thủ.

Malaysia (áo vàng) khát khao báo thù thất bại trước VN ở chung kết AFF Cup 2018

ĐỘC LẬP

Như chúng ta đã biết, VN hiện đứng thứ 99 trong bảng xếp hạng (Malaysia hạng 158 thế giới) và sở hữu các cầu thủ có kỹ năng và kỹ thuật cao. Ba lần gặp nhau tại AFF Cup năm ngoái, Malaysia chỉ có 1 trận hòa và thua 2 trận trước VN”, HLV Cheng Hoe đánh giá về thầy trò HLV Park Hang-seo.
Theo kế hoạch, 25 cầu thủ của Malaysia được triệu tập lần này sẽ bắt đầu tập trung vào ngày 30.9. Trước khi gặp VN, Malaysia sẽ có trận giao hữu “làm nóng” trước Sri Lanka vào ngày 5.10 trên sân nhà Bukit Jalil, trước khi ông Cheng Hoe chọn 23 cầu thủ chính thức đến Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.