Vòng loại World Cup 2022: UAE đã đến Thái Lan chờ “đại chiến” với tuyển Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
09/11/2019 19:53 GMT+7

Ngay sau vòng đấu thứ 7 giải VĐQG kết thúc giữa tuần này, toàn đội tuyển UAE đã lập tức hội quân bay sang Bangkok, Thái Lan để tập luyện chuẩn bị và chỉ sang Hà Nội trước 1 ngày diễn ra trận đấu với tuyển Việt Nam (VN) lúc 20 giờ ngày 14.11 tới trên sân Mỹ Đình.

Theo các hình ảnh mới nhất vừa được tài khoản mạng xã hội Twitter của LĐBĐ UAE công bố, các tuyển thủ UAE hiện đã đến Thái Lan và sẽ chính thức bước vào tập luyện 4 ngày trước khi bay sang Hà Nội vào ngày 13.11, chỉ 1 ngày trước khi ra sân thi đấu.
Hiện địa điểm tập luyện của tuyển UAE ở Bangkok không được công bố cụ thể nhằm tránh sự dòm ngó của phía tuyển VN, cũng như theo LĐBĐ UAE là muốn các tuyển thủ tập trung toàn bộ thời gian vào tập luyện, không bị xao nhãng và làm phiền từ giới truyền thông.
Tuy nhiên, việc tuyển UAE chọn đóng quân ở Bangkok dài ngày rồi sau đó mới bay đến Hà Nội chỉ trước 1 ngày để tập làm quen sân Mỹ Đình và thi đấu chính thức khiến báo chí nước này nghi ngờ sự chuẩn bị có phần sai lầm.

Thắng UAE, Thái Lan bằng điểm Việt Nam nhưng vẫn nhất bảng

Mặc dù vậy, LĐBĐ UAE khẳng định các công tác hậu cần chuẩn bị cho đội tuyển tại Bangkok và Hà Nội gồm sân tập, nơi trú ngụ và di chuyển đều hoàn hảo, các tuyển thủ UAE cũng sẽ không mất nhiều sức vì di chuyển liên tục từ khi hội quân tại Dubai bay sang Bangkok rồi Hà Nội, mà sẽ chia nhỏ quãng đường di chuyển. Đó là đến Bangkok tập luyện và làm quen múi giờ, cũng như điều kiện thời tiết ở khu vực Đông Nam Á hiện nay, và sát ngày thi đấu sẽ sang Hà Nội sẽ hợp lý.

Tuyển UAE làm thủ tục bay sang Bangkok khuya ngày 8.11 (giờ VN)

UAEFA

Ở trận đấu then chốt với tuyển VN, HLV Van Marwijk của UAE đã công bố danh sách 24 tuyển thủ, trong đó gồm hầu hết những cầu thủ tốt nhất của bóng đá nước này hiện nay như ngôi sao tiền vệ kiến thiết Omar Abdulrahman, thủ môn số 1 Khalid Eisa, chân sút Ahmed Khalil hay các tiền vệ tấn công Ali Salmeen, Khalifa Mubarak, Ali Saleh…
Nhưng đợt này tuyển UAE vắng 3 trụ cột quan trọng là trung phong Ali Mabkhout (do án thẻ phạt), các tiền vệ Ahmed Barman và Khalil Ibrahim thì bị chấn thương. HLV Van Marwijk cũng gọi trở lại cầu thủ chạy cánh kỳ cựu Yousif Jaber và tiền vệ Habib Al Fardan.

Tuyển UAE đang chịu nhiều sức ép phải thắng tuyển VN để giành lại ngôi đầu bảng G

UAEFA

Tuyển UAE hiện xếp thứ 3 bảng G với 6 điểm sau các kết quả thắng Malaysia 2-1 và Indonesia 5-0 nhưng thua Thái Lan 1-2. Còn tuyển VN xếp thứ 2 với 7 điểm sau thành tích 2 thắng (Malaysia 1-0 và Indonesia 3-1) và hoà Thái Lan 0-0.
Cùng ngày 14.11 khi tuyển VN tiếp UAE trên sân Mỹ Đình, thì tại sân Bukit Jalil ở Kuala Lumpur, tuyển Malaysia gặp Thái Lan. Hiện Malaysia có 3 điểm, và rất cần thắng Thái Lan (7 điểm, tạm giữ ngôi đầu nhờ hơn hiệu số với VN) để tìm lại hy vọng tranh vé đi tiếp hoặc cơ hội vào vòng chung kết Asian Cup 2023.

Danh sách 24 tuyển thủ UAE chuẩn bị gặp tuyển VN:

- Thủ môn: Ali Khasif, Khalid Eisa, Adel Al-Hosani
- Hậu vệ: Hamdan Al-Kamali, Khalifa Al Hammadi, Mohammed Al Attas, Yusuf Jabil, Al Hassan Saleh, Mohammed Ali Shaker, Salem Rashid, Walid Abbas.
- Tiền vệ: Bandar Al-Ahbabi, Mohamed Barghash, Ali Salmeen, Tareq Ahmed, Habib Al Fardan, Abdalla Ramadan, Ismail Al Hammadi, Omar Abdulrahman
- Tiền đạo: Jassem Yaqoub, Ali Saleh, Zaid Al-Ameri, Khalifa Mubarak, Ahmed Khalil
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.