Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam sáng cơ hội đoạt vé đi tiếp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/07/2019 17:37 GMT+7

Cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam (VN) sẽ rất sáng sau khi lá thăm của vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á đã đưa đoàn quân của thầy trò HLV Park Hang-seo rơi vào bảng G với sự hiện diện của Thái Lan, Malaysia, Indonesia và UAE.

Kết quả của cuộc bốc thăm diễn ra chiều nay (17.7) tại Kuala Lumpur (Malaysia) đã biến bảng G thành một giải AFF Cup thu nhỏ khi có đến 4 đại diện của khu vực Đông Nam Á. Đây được xem là một điều rất thú vị của vòng sơ loại thứ hai nhưng sẽ mở ra cơ hội rất lớn đi tiếp cho cả 4 đại diện khu vực này.

VN sẽ sáng cơ hội khi bảng G có đến 4 đại diện Đông Nam Á

CHỤP MÀN HÌNH

Theo đó, ngoài UAE được đánh giá mạnh nhất bảng G, Việt Nam dĩ nhiên sẽ được đánh giá là một đối thủ cạnh tranh cho ngôi đầu nếu nhìn lại thành tích vượt bậc trong 2 năm qua. Nếu không thể cạnh tranh ngôi đầu bảng G, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều cơ hội để đoạt 1 trong 4 chiếc vé cho các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để lọt vào vòng sơ loại thứ 3, đồng nghĩa giành suất chính thức dự VCK Asian Cup 2023.
Quá hay! Việt Nam chung bảng với Thái Lan, Malaysia, Indonesia ở vòng loại World Cup 2022
Cơ hội đi tiếp của Việt Nam được đánh giá cao nhờ thành tích đối đầu với chính các đối thủ Đông Nam Á nằm chung bảng G. Trong đó, sau khi đánh bại Malaysia để đăng quang AFF Cup 2018, VIệt Nam vừa hạ Thái Lan 1-0 ngay trên sân đối phương ở King’s Cup 2019 hồi tháng 6 vừa qua. Trong khi đó, Indonesia dù là đối thủ không thể đánh giá thấp nhưng đội bóng này đang sa sút trong thời gian vừa qua.

Tuyển VN (áo đỏ) hy vọng sẽ tái lập thành tích đánh bại Malaysia (áo vàng) ở AFF Cup 2018

ĐỘC LẬP

Thật vậy, Việt Nam sẽ phải tập trung toàn lực cho các cuộc đối đầu với các đối thủ Đông Nam Á ở bảng G bởi thành tích không tốt trong những lần đối đầu với UAE. Theo đó, trong 5 lần đối đầu với đội bóng đến từ Tây Á, Việt Nam đã nhận đến 4 thất bại, trong đó có 2 trận thua đậm 0-5 thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup và Asian Cup. Tuy nhiên, với những phát triển trong 2 năm qua, đặc biệt là lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam vẫn tràn trề hy vọng có điểm trong 2 cuộc đối đầu với UAE.
Như vậy, với kết quả bốc thăm trên, tuyển Việt Nam sẽ khởi đầu vòng sơ loại thứ hai với chuyến làm khách trên sân Thái Lan vào ngày 5.9. Trận đấu này sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang-seo khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á.

Campuchia và Singapore rơi vào bảng rất nặng ký

CHỤP MÀN HÌNH

Trong số các đại diện Đông Nam Á góp mặt ở vòng sơ loại thứ hai, Philippines sẽ dễ thở khi nằm cùng bảng A với Trung Quốc, Syria, Maldives và Guam. Trong khi đó, Campuchia và Singapore sẽ khó có cơ hội làm nên chuyện khi rơi vào bảng khá nặng ký. Singapore nằm ở bảng D được đánh giá là bảng “tử thần” với sự hiện diện của Ả Rập Saudi, Uzbekistan, Palestine và Yemen. Trong khi đó, Campuchia sẽ khó khăn gấp bội khi rơi vào bảng C có Iran và Iraq.
Đại diện còn lại của Đông Nam Á là Myanmar cũng không dễ để thắp cơ hội đi tiếp khi nằm ở bảng F với Nhật Bản, Kyrgyzstan, Tajikistan và Mông Cổ.
Theo quy định, các đội ở 8 bảng đấu (mỗi bảng 5 đội) sẽ thi đấu vòng tròn theo thể thức sân khách - sân nhà. Trong đó, 8 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng sơ loại thứ ba, đồng nghĩa với việc đoạt vé chính thức dự Asian Cup 2023 do Trung Quốc đăng cai. 
 
Lịch đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại bảng G World Cup 2022 khu vực châu Á
Tuyển Việt Nam thi đấu trận mở màn ngày 5.9 tới và gặp Thái Lan trên sân khách; ngày 10.10 tới tuyển Việt Nam trở về sân nhà tiếp Malaysia tại Hà Nội, và ngay sau đó 15.10 đến sân khách gặp Indonesia. Trong tháng 11, tuyển Việt Nam cũng đấu 2 trận gồm gặp UAE ở sân nhà ngày 14.11 và ngày 19.11 gặp tiếp Thái Lan ở sân nhà. Sau đợt trận dồn dập này phải đến 31.3 năm sau tuyển Việt Nam mới đến sân khách gặp Malaysia; trước khi chờ đến tháng 6 đấu tiếp hai trận cuối gặp Indonesia ở sân nhà ngày 4.6 và trận gặp UAE ở sân khách ngày 9.6.2020.
Lịch cụ thể: Ngày 5/9 Thái Lan- Việt Nam, Indonesia- Malaysia. Ngày 10/9: Malaysia- UAE, Indonesia- Thái Lan. Ngày 10/10: Việt Nam- Malaysia, UAE- Indonesia. Ngày 15/10: Thái Lan- UAE, Indonesia- Việt Nam. Ngày 14/11: Việt Nam- UAE, Malaysia- Thái Lan. Ngày 19/11: Việt Nam- Thái Lan, Malaysia- Indonesia. Ngày 26/3/2020: UAE- Malaysia, Thái Lan- Indonesia. Ngày 31/3/2020: Malaysia- Việt Nam, Indonesia- UAE. Ngày 4/6/2020: UAE- Thái Lan, Việt Nam- Indonesia. Ngày 9/6/2020: UAE- Việt Nam, Thái Lan- Malaysia
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.