Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam và Malaysia cởi bỏ áp lực trước trận đại chiến

09/10/2019 21:51 GMT+7

Tối 9.10, cả hai đội tuyển Việt Nam và Malaysia đều đã có buổi tập làm quen sân Mỹ Đình trước trận đấu vào 20 giờ ngày 10.10. Trong buổi tập này, cả hai đều đã phần nào lộ rõ ý định, tính toán của mình.

 
Đội tuyển Việt Nam đã bắt đầu buổi tập cuối cùng với tâm trạng khá thoải mái, không thấy có dấu hiệu của sức nặng về tâm lý. Bộ 5 cầu thủ Hà Nội sau khi trở về từ AFC Cup đã được HLV Park Hang-seo cùng BHL đưa ra những giải pháp phục hồi tốt nhất. Nhóm ba cầu thủ thi đấu ở nước ngoài gồm Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen) và Nguyễn Công Phượng (Sint – Truidense VV) cũng đã bắt nhịp được với đội tuyển dù về muộn.
Nỗi lo lớn nhất của HLV Park Hang-seo là tiền đạo Công Phượng nhưng ở buổi tập cuối này, anh có thể lực và tinh thần khá tốt. Dù không được thi đấu quá nhiều trong màu áo CLB của Bỉ nhưng Công Phượng có thể sẽ là sự lựa chọn hữu ích trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Còn Văn Hậu, đây là buổi tập thứ 2 của anh kể từ khi về nước cách đây 1 ngày. Hậu được thầy Park "soi" khá kỹ vì ông lo anh không đủ khỏe cho trận đánh lớn của đội tuyển. Nhưng xem ra lo lắng của ông Park là hơi thừa. Hậu không có tí nào biểu hiện của sự mỏi mệt cả.

Văn Lâm - sự lựa chọn số 1 ở vị trí thủ môn

Độc Lập

Động tác 'lạ' của thủ thành Việt kiều Nga

Độc Lập

Công Phượng không bị chấn thương và đang rất khỏe manh. Ông Park vui về điều này nhưng lo anh bị mất cảm giác bóng sau thời gian không được thi đấu tại Bỉ

Minh Tú

Văn Hậu được chơi 2 trận trong màu áo U.21 Heerenveen. Anh cũng đang tỏ ra rất sung sức

Độc Lập

Hữu Tuần - Tiến Dũng - Văn Toàn, nhân tố nào sẽ được ra sân tối mai?

Độc Lập

Văn Thanh - cầu thủ đa di năng, chơi được cả cánh trái lẫn cánh phải

Độc Lập

Vẫn đang bị đau nhẹ nhưng kinh nghiệm của Anh Đức vẫn là thứ mà ông Park đang cần đến

Độc Lập

'Các cậu không được xuống tinh thần nhé, phải ra sân với ý chí tiến lên và quyết thắng', ông Park gửi thông điệp

Độc Lập

Trong buổi tập này, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu các cầu thủ tập các bài tập chuyền bóng, tập đánh đầu. Nếu chắp nối lại với những buổi tập trước, nhiều khả năng, đội tuyển Việt Nam sẽ sử dụng những tình huống bóng bổng và các tình huống cố định để khoan thủng lưới đối phương.
Với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của khán giả, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ muốn hướng tới trọn vẹn 3 điểm trước khi sang làm khách trên sân nhà của đội tuyển Indonesia vào ngày 15.10 tới đây.
Trước đó, ở buổi tập của đội tuyển Malaysia, do đã quá quen thuộc với mặt sân cỏ Mỹ Đình (ở AFF Cup năm ngoái, họ đã đến đến hai lần gồm một trận vòng bảng thua Việt Nam 0-2 và trận chung kết thua 0-1), các cầu thủ của đội khách không mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị. BHL của đội tuyển Malaysia thậm chí còn…thi nhau tập sút bóng trong khi các cầu thủ rèn kỹ năng kiểm soát bóng, khả năng di chuyển thông qua bài tập đá ma và đuổi bắt. HLV Tan Cheng Hoe thử tài sút cầu môn nhưng cả ba lần đều sút hỏng dù cự ly khá gần. Các học trò của ông đứng ngoài rộ lên tiếng cười sảng khoái.
Có thể thấy, tâm trạng của các cầu thủ đội khách khá thoải mái, 4 cầu thủ nhập tịch đều biểu lộ thể trạng, thể lực sung mãn. Rõ ràng, đội tuyển Malaysia hứa hẹn sẽ là đối thủ khó chơi đối với đội tuyển Việt Nam khi họ không chỉ khát điểm mà còn sẵn sàng trả lại đầy đủ món nợ đã vay trong trận chung kết AFF Cup hồi cuối năm ngoái.

Các cầu thủ đội khách rất cơ bắp

Độc Lập

Hai cầu thủ có hình thức khiến người khác phải đặc biệt chú ý. Sumareh với móc tóc ngắn được tết rất cẩn thận còn hậu vệ Corbiong luôn cưới hết cỡ vá mái tóc của anh cũng khá độc đáo

Độc Lập

Sumareh - sát thủ trên hàng công của Malaysia

Độc Lập

Ahmad - tiền đạo được thầy Park đánh giá cao

Độc Lập

Farizal Marlias - thủ môn của Malaysia

Độc Lập

'Cầu thủ' nào của Malaysia đây? HLV Tan Cheng Hoe đấy, Nom ông cũng được đấy chứ

Độc Lập

a
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.