Vòng loại World Cup: Không chấp nhận xếp sau Việt Nam, UAE ráo riết tìm HLV mới

17/12/2019 20:15 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá UAE (UAEFA) vừa tuyên bố đã có trong tay những hồ sơ các ứng viên để thay thế cho HLV Bert van Marwijk nhằm lấy lại vị thế ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 , sau khi phải xếp sau Việt Nam (VN), Malaysia và Thái Lan.

Trước đó, dù được đánh giá là “ông lớn” của bảng G nhưng UAE đã phải nếm trải thành tích tệ hại khi lần lượt bị Thái Lan và VN đánh bại. Hai thất bại này khiến UAE rớt xuống hạng 4 bảng G với 6 điểm sau 4 lượt trận, đứng sau VN (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm) nhưng đội bóng Tây Á thi đấu ít hơn 1 trận.

HLV Marwijk phải ra đi sau thành tích kém cỏi của UAE

ĐỘC LẬP

Trận thua 0-1 ở Mỹ Đình hồi tháng 11 và sau đó bị loại sốc ở vòng bảng Gulf Cup 2019 tại Qatar đã dẫn đến việc UAEFA quyết định sa thải HLV Marwijk dù đội nhà vẫn nắm trong tay cơ hội đoạt vé đi tiếp do sẽ được chơi 3 trong 4 trận còn lại trên sân nhà. Theo lịch, UAE sẽ tiếp đón Malaysia (ngày 26.3.2020), hành quân đến Indonesia (31.3), trước khi trở về sân nhà lần lượt gặp Thái Lan (4.6) và VN (9.6). Vì vậy, muốn thắp hy vọng đoạt vé vào vòng loại thứ ba, UAE buộc phải có số điểm tối đa ở 3 trận trên sân nhà.

Tiến Linh tỏa sáng giúp Việt Nam đánh bại UAE tại vòng loại World Cup 2022

Theo tờ Al Bayan, để vượt qua thời điểm khủng hoảng phong độ, UAEFA coi việc tìm kiếm HLV mới cho tuyển quốc gia là nhiệm vụ cấp bách trong bối cảnh tổ chức đang ở thời điểm chuyển giao lãnh đạo. Vì vậy, nhằm sớm có sự chuẩn bị kỹ càng nhất, UAEFA đang ráo riết lên danh sách các ứng viên thay thế ngồi vào chiếc ghế mà ông Marwijk để lại.

UAE (áo trắng) quyết tâm "báo thù" VN

ĐỘC LẬP

Trả lời báo chí địa phương hôm 15.12, ông Rashid bin Humaid - người đang tạm quyền Chủ tịch UAEFA, xác nhận rằng hồ sơ chọn HLV cho tuyển quốc gia đã được chuyển đến ủy ban các đội tuyển quốc gia. “Chúng tôi đã thảo luận về vấn đề huấn luyện viên mới của đội, kế nhiệm ông Marwijk người Hà Lan. Hồ sơ của các ứng viên đã được chuyển đến ủy ban đội tuyển quốc gia và sẽ được quyết định trong vòng một tuần”, ông Rashid bin Humaid nói.
Vị quan chức này nói thêm: “Chúng tôi lên sẵn một kế hoạch ngắn hạn để chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 và VCK Asian Cup 2023 và rất lạc quan về giai đoạn mới”. Ông Rashid bin Humaid còn ca ngợi nhiệm vụ của thành viên lãnh đạo liên đoàn cũ, đồng thời cho biết việc chuyển giao lãnh đạo mới cho UAEFA sẽ được hoàn thành trong 90 ngày.

Sau chiến thắng trước UAE, tuyển VN đang có ưu thế để đi tiếp ở bảng G

ĐỘC LẬP

Theo nguồn tin từ tờ Al Bayan, nhà cầm quân Zoran Mamić người Croatia đang được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất để dẫn dắt tuyển UAE. Chiến lược gia 48 tuổi này khá am hiểu bóng đá Trung Đông, trong đó từng có 2 mùa giải dẫn dắt CLB Al Ain chơi khá thành công ở giải hàng đầu UAE. Tuy nhiên, ông Mamic được cho là có thể sẽ cạnh tranh với HLV người Ba Lan Maciej Skorza, người hiện đang dẫn dắt tuyển U.23 UAE - đội bóng nằm cùng bảng D với U.23 VN tại VCK Giải U.23 châu Á diễn ra vào tháng 1.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.