Vòng xoáy ở Sài Gòn FC

03/04/2012 03:27 GMT+7

3 trận thua liên tiếp sau 9 trận bất bại khiến Sài Gòn FC từ chỗ được xem là ứng viên vô địch đang có nguy cơ bật khỏi 3 hạng đầu.

3 trận thua liên tiếp sau 9 trận bất bại khiến Sài Gòn FC từ chỗ được xem là ứng viên vô địch đang có nguy cơ bật khỏi 3 hạng đầu.

Lối chơi chưa ổn

Khi Sài Gòn FC thi đấu thăng hoa ở đầu và giữa lượt đi, rất nhiều người ca ngợi nào là đội hình toàn sao khi có đến 6 ngoại binh (3 nhập tịch) ở hàng công và rất nhiều tuyển thủ QG ở hàng phòng ngự, nào là Sài Gòn FC có lắm chiêu lôi kéo khán giả đến sân nên được người xem ủng hộ, nào là phong cách thi đấu thể hiện được chất Sài Gòn nên ít nhiều tạo được niềm tin. Thế nhưng bên cạnh những điểm mạnh này, ít ai nhận ra những chỗ còn hạn chế khiến đội bóng TP.HCM khi gặp những đối thủ già rơ đã lập tức nhận ngay trái đắng.

Điều này đã được chứng minh từ trận gặp Hoàng Anh Gia Lai ở lượt trận thứ 2 V-League trên sân Thống Nhất. Mọi người cho rằng Sài Gòn FC chưa vào guồng, nhưng thực tế hôm đó lối đá của Sài Gòn FC mất tác dụng trước cách bố trí đội hình phòng ngự có chiều sâu và chơi chặt chẽ ở trục giữa của đội bóng phố núi. Tương tự gặp Becamex Bình Dương (BD), họ bị phá sản lối đá khi chỉ dựa vào tài nghệ của một số cá nhân, nên khi bị “bắt bài” lập tức cách tấn công cũng kém linh hoạt và mất tác dụng. Ngoài ra có điểm giống nhau nữa trong 2 trận thua trước BD và Hà Nội T&T là sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự ở đầu trận, nên cả 2 bàn thua đều xảy ra rất sớm, từ đó tạo áp lực không nhỏ khiến Sài Gòn FC trở nên nhạt nhòa.

Trên thực tế, lối chơi của Sài Gòn FC chỉ bay bổng từng thời điểm nhưng thiếu chắc chắn. Họ chỉ biết tràn lên tấn công, muốn gây sức ép để làm chủ thế trận nhanh, nhưng lại hay mắc lỗi hệ thống khi tổ chức kèm người, nên luôn thể hiện sự vụng về và thiếu bọc lót khi bị phản công mà 2 bàn thua trước Vissai Ninh Bình, 2 bàn trước Navibank Sài Gòn cho thấy rất rõ sự yếu kém này. Có vẻ như HLV Lư Đình Tuấn chưa xây dựng được đội hình có sự liên kết mạnh nên các mắt xích rất mong manh dễ vỡ. Hơn nữa, khi vài vị trí trụ cột vắng mặt do thẻ phạt hay chấn thương ở 3 trận vừa qua, lập tức đã xuất hiện độ chênh do những cầu thủ thay thế quá yếu tạo cơ hội cho đối phương khai thác.

Nội bộ có vấn đề

Đầu giải, Sài Gòn FC có những cuộc ra mắt rất hoành tráng, hứa hẹn có kênh truyền hình riêng, tập hợp được nhiều đại gia sẵn sàng biến đội thành Dream team trong mắt người hâm mộ. Thế nhưng đến giờ tình hình của Sài Gòn FC đang có chiều hướng xấu khi các lãnh đạo đội này không còn sự đồng thuận như trước, nhất là khi xảy ra vụ bầu Thụy lao xuống sân chỉ trích trọng tài làm hình ảnh đội bị ảnh hưởng. Từ đó một vài vị có cổ phần trong đội bóng không vui, có ý không còn mặn mà hợp tác nên bầu Thụy phải tự xoay xở để gồng mình nuôi đội bóng. Có lúc vì quá bất mãn với các đối tác cũng như chưa có được quan tâm của các cấp có trách nhiệm của TP.HCM, bầu Thụy nổi hứng phát biểu trên báo chí sẽ rút đội về Ninh Bình (quê hương của ông), có nghĩa sẽ xóa tên Sài Gòn FC trong tương lai. Chính tuyên bố này đã được người hâm mộ ở Ninh Bình giăng biểu ngữ chào đón “Sài Gòn FC là của Ninh Bình” ở lượt trận thứ 10 khiến các cầu thủ căng cứng tâm lý, và đó cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến trận thua quá dễ.

Gần đây có rất nhiều nguồn tin từ chính nội bộ đội bóng cho rằng có hiện tượng bán độ trong 3 trận gần đây, một số cầu thủ ngôi sao không thoải mái việc chậm trả lương thưởng nên từ chối ra sân, xao lãng tập luyện, số khác được CLB lấy về nhưng không bố trí thi đấu và cũng không giải thích nguyên nhân nên đánh tiếng muốn ra đi. Cho dù thực hư lãnh đạo đội cần phải làm rõ, nhưng rõ ràng tình hình chung của Sài Gòn FC đang thực sự báo động. Bởi nếu không có sự kiên quyết chấn chỉnh và củng cố toàn diện thì rất có thể đội bóng TP.HCM sẽ rơi vào vòng xoáy trong thời gian tới.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.