VPF đề xuất tăng tiền "cứu đói" các đội bóng

04/10/2012 08:48 GMT+7

(TNO) Trước tình hình kinh tế khó khăn của các CLB bóng đá, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã đề xuất phương án "cứu đói" được cho là mang tính khả thi.

(TNO) Trước tình hình kinh tế khó khăn của các CLB bóng đá, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã đề xuất phương án "cứu đói" được cho là mang tính khả thi.

>> Bầu Thọ muốn bàn giao N.Sài Gòn cho LĐBĐ TP.HCM
>> VPF thống nhất tước quyền 1 ông chủ, 2 đội bóng
>> VPF lãi hơn 60 tỉ trong mùa giải đầu tiên  

 
Nếu phương án của VPF được thông qua, mùa giải tới đội vô địch V-League sẽ nhận tiền thưởng kỷ lục: 9 tỉ đồng - Ảnh: Minh Tú

Trong đó, đáng kể là phương án tổ chức giải đấu có 13, 12, thậm chí là 10 CLB tại đấu trường V-League.

Ông Phạm Ngọc Viễn, phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) kiêm tổng giám đốc Công ty VPF, cho biết: “Trong trường hợp có một đội rút khỏi V-League, VPF sẽ đôn CLB xếp hạng 3 Giải hạng nhất 2012 lên chơi ở V-League và đôn CLB tương tự ở hạng nhì lên hạng nhất.

Nếu có hai CLB rút khỏi V-League, VPF sẽ không đôn CLB nào mà tổ chức giải với 12 đội. Nếu có ba đội rút khỏi V-League sẽ đôn hai CLB hạng nhất lên chơi ở V-League và đôn CLB ở hạng nhì lên hạng nhất. Nếu trường hợp có bốn CLB rút khỏi V-League thì V-League sẽ vẫn tổ chức dù chỉ có 10 đội tham dự”.

Phương án tiếp theo là tăng các mức thưởng lên. "Cụ thể như chức vô địch V-League sẽ được nhận 4 tỉ đồng và ban tổ chức giải hỗ trợ thêm 5 tỉ đồng. Như vậy cúp vô địch V-League mùa tới trị giá tới 9 tỉ đồng. Đội Á quân V-League sẽ được hỗ trợ 4 tỉ đồng, đội hạng ba là 3 tỉ đồng.

Chức vô địch hạng Nhất cũng được hỗ trợ 2,5 tỉ đồng, tức là cao gấp 2,5 lần so với giải thưởng chính thức. Các giải thưởng Cúp quốc gia đều được tăng lên đáng kể. Thậm chí cả đội phải xuống hạng của V-League cũng được nhận 1 tỉ đồng. Với số tiền hỗ trợ rất lớn cho các CLB, VPF phải bỏ ra tới gần 50 tỉ đồng ở mùa tới", một phần từ phương án của VPF viết.

Bên cạnh việc tăng mức tiền thưởng, nhiều người cho rằng VPF cũng nên cắt giảm lệ phí thi đấu của các CLB ở mùa giải tới cho ban tổ chức (hiện là 500 triệu cho đội V-League và 250 triệu cho đội hạng Nhất). Ngoài ra, ban tổ chức giải cũng dự định sẽ tăng tiền phạt với các hành vi vi phạm của các CLB, các thẻ phạt dự kiến cũng nâng mức phạt để tăng tính răn đe.

Đây mới chỉ là đề xuất được đưa vào dự thảo, nhưng nhiều khả năng sẽ được thông qua bởi chẳng CLB nào lại từ chối được “cứu đói” ở tình cảnh hiện tại. Theo ông Phạm Ngọc Viễn, những phương án trên sẽ được đưa ra trình ban chấp hành VFF trong cuộc họp ngày 6.10.2012.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.