VPF gửi đơn khiếu nại lần 2 lên bộ trưởng

11/04/2012 17:00 GMT+7

(TNO) Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vẫn bày tỏ mong muốn được giảm thời hạn hợp đồng giữa VFF và AVG từ 20 năm xuống còn 3 năm với số tiền nhiều hơn 6 tỉ đồng/năm.

(TNO) Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vẫn bày tỏ mong muốn được giảm thời hạn hợp đồng giữa VFF và AVG từ 20 năm xuống còn 3 năm với số tiền nhiều hơn 6 tỉ đồng/năm.

 
Phó chủ tịch của VPF Nguyễn Đức Kiên - Ảnh: Ngô Nguyễn

Ngày 15.3.2012, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã có công văn bác bỏ đơn khiếu nại của VPF về vấn đề tranh chấp bản quyền truyền hình giữa VFF và Công ty AVG.

Thanh tra Bộ cho rằng, khiếu nại của VPF là không đúng, không có cơ sở pháp luật và giữ nguyên nội dung kết luận thanh tra khẳng định, việc ký kết hợp đồng chuyển nhượng thương quyền các giải bóng đá thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trong thời hạn 20 năm từ năm 2011-2030 không phạm luật.

Theo quy định của Luật Khiếu nại tố cáo, sau một tháng, VPF có quyền kiện lên cấp cao hơn nhưng chưa phải là Thanh tra Chính phủ mà là thủ trưởng trực tiếp quản lý thanh tra Bộ. Ngày 15.4 này, VPF sẽ gửi đơn khiếu nại lần 2 lên Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Hoàng Tuấn Anh và với những vụ việc phức tạp như trên, thời gian giải quyết khiếu nại kéo dài tới 90 ngày (các vụ nhỏ hơn chỉ 45 ngày).

Ông Nguyễn Đức Kiên - Phó chủ tịch VPF quả quyết, VPF sẽ tiếp tục theo đuổi vụ việc sau khi có sự bàn bạc kỹ của hội đồng quản trị. VPF vẫn bày tỏ mong muốn được giảm thời hạn hợp đồng giữa VFF và AVG từ 20 năm xuống còn 3 năm với số tiền nhiều hơn 6 tỉ đồng/năm. Nếu vẫn không đồng ý với hướng xử lý của lãnh đạo cao nhất Bộ VH-TT-DL, VPF sẽ khiếu nại lên Thanh tra Chính phủ. 

Khi sự việc vẫn còn đang khá rối, đầu tháng 3 vừa qua, AVG, VTV và VTC đã có cuộc làm việc thống nhất trao đổi sóng sạch cho nhau mỗi lượt đấu, trong đó VTV sản xuất bốn trận, VTC và AVG cùng sản xuất ba trận.

>> Khó hiểu với Ban Kỷ luật VFF
>> Ngày 8.3, VFF gặp VPF
>> VFF xin đổi tên V-League thành V-Super League
>> AVG bác các đề xuất của VPF
>> AVG tiếp tục nói "không" với VPF
>> AVG sẵn sàng hợp tác với VPF?
>> AVG lòng vòng với báo chí
>> VPF sẽ có thực quyền sau tháng 2
>> VPF tiếp tục bảo vệ quan điểm
>> Giá trị bản quyền truyền hình là 10 tỉ đồng/năm
>> VPF khiếu nại lên Bộ trưởng VH-TT-DL
>> VPF chính thức khiếu nại
>> Thanh tra Bộ giải thích về khiếu nại của VPF

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.