VPF lãi hơn 60 tỉ trong mùa giải đầu tiên

05/09/2012 17:22 GMT+7

(TNO) Chiều 5.9, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có buổi họp tại TP.HCM để đánh giá sơ bộ mùa giải V-League 2012 và bàn phương hướng hoạt động tổ chức mùa giải sắp tới.

(TNO) Chiều 5.9, Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có buổi họp tại TP.HCM để đánh giá sơ bộ mùa giải V-League 2012 và bàn phương hướng hoạt động tổ chức mùa giải sắp tới.

>> VPF hủy ga la tổng kết giải
>> VPF vẫn chờ tiền của Hội đồng bảo trợ
>> VPF quyết tâm học J-League


Chủ tịch HĐQT của VPF Võ Quốc Thắng chủ trì cuộc họp - Ảnh: Minh Tú

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng và sự có mặt của khách mời là Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ, ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc VPF và ông Trần Duy Ly - Trưởng ban tổ chức V-League đã có những báo cáo về hoạt động của VPF trong gần một năm qua.

Theo báo cáo của ông Phạm Ngọc Viễn thì VPF có gặp một vài khó khăn trong thời gian đầu mới đi vào hoạt động, nhưng sau đó đã ổn định dần để điều hành tốt các giải đấu bóng đá Việt Nam trong mùa giải 2012.

Ông Trần Duy Ly cũng nêu lên những mặt mà VPF làm được khi điều hành tốt V-League, giải Hạng nhất cũng như cúp Quốc gia, kéo người hâm mộ đến sân đông hơn.

Điều nỗi bật nhất là qua báo cáo sơ bộ của bộ phận tài chính thì trong một năm qua, tổng thu từ tài trợ, quảng cáo, bản quyền truyền hình, đóng góp cổ phần của VFF và các CLB… là 106 tỉ đồng, trong khi tổng chi tính đến thời điểm này là 41 tỉ.

Như vậy, VPF có một khoản dư không nhỏ. Đó là chưa kể số tiền mà 6 CLB ở V-League và Hạng nhất chưa đóng góp nghĩa vụ của mình.

 
Một tín hiệu khả quan cho Bóng đá Việt Nam: người hâm mộ đến sân nhiều hơn - Ảnh: Minh Tú

Bàn về phương hướng hoạt động trong mùa giải mới, điều trọng tâm là VPF tiếp tục kêu gọi tài trợ để tăng nguồn thu cho VPF. Đặc biệt chú trọng tìm nhà tài trợ cho cúp Quốc gia và giải Hạng nhất do hợp đồng với tập đoàn Tôn Hoa Sen đã hết hạn.

Sắp tới VPF sẽ chuyển 10 tỉ đồng cho VFF - đây là khoảng hỗ trợ cho các đội tuyển trẻ của Bóng đá Việt Nam. Ngoài ra, theo dự tính các CLB cũng được chia từ khoản lãi này.

Hiện nay, VPF có 20 thành viên, để hoạt động tốt hơn trong mùa giải mới, HĐQT VPF cũng quyết định tuyển thêm các thành viên mới để nâng tổng nhân sự lên khoảng 30 người và lập thêm các phòng ban chức năng khác.

Ngoài ra, VPF cũng lên kế hoạch kiểm tra tính chuyên nghiệp của các CLB trước khi các quan chức Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đến Việt Nam để kiểm tra.

Thành Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.