VPF muốn V-League theo kịp J-League

23/01/2015 17:48 GMT+7

(TNO) Trong buổi trao đổi định kỳ với báo chí chiều 23.1, lãnh đạo Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) khẳng định sẽ ngày một cải thiện để V-League trong tương lai sẽ giống như J-League (Giải bóng đá Nhà nghề Nhật Bản).

(TNO) Trong buổi trao đổi định kỳ với báo chí chiều 23.1, lãnh đạo Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) khẳng định sẽ ngày một cải thiện để V-League trong tương lai sẽ giống như J-League (Giải bóng đá Nhà nghề Nhật Bản).

>> Nhiều đội bất bình về tiền hỗ trợ của VPF
>> Bầu Đức cứu thua cho VFF và VPF
>> Có nhà tài trợ 'khủng', VPF cam kết V-League 2015 không tiêu cực
>> VFF và VPF chuẩn bị có kênh truyền hình riêng
>> VPF nào có quyền 'sờ mó' vào chuyện tiền nong các CLB

 
Số lượng khán giả đến sân ở mùa giải 2015 đông đảo hơn so với cùng kỳ mùa trước - Ảnh: Minh Tú

Tại buổi họp, tình hình mặt sân quá xấu như sân Lạch Tray ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn và dễ gây nên chấn thương cho cầu thủ đã được giới truyền thông đặt lên bàn nghị sự.

Ông Nguyễn Minh Ngọc - Trưởng ban tổ chức V-League nói: “Mùa này phía Bắc rất lạnh, cỏ không thể mọc nổi, nên không chỉ sân Lạch Tray mà các sân phía Bắc đều rất xấu. Riêng trường hợp ở sân Lạch Tray, chúng tôi đã có văn bản yêu cầu CLB Hải Phòng phải có biện pháp để tu dưỡng mặt sân.

Chúng tôi sẽ kiểm tra kỹ sân Lạch Tray sau Tết Nguyên đán. Nếu mặt sân không được cải thiện, Hải Phòng sẽ không được đá ở sân Lạch Tray nữa mà phải đá sân khác”.

Chia sẽ với Thanh Niên Online, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng nói: “Chúng tôi đang nỗ lực để V-League có thể chuyên nghiệp như J-League nên sẽ nỗ lực làm từng việc nhỏ. Chẳng hạn, nhà vệ sinh ở sân bóng phải thật sạch sẽ để khán giả thật sự thoải mái khi “giải quyết nỗi buồn”.

Chúng tôi yêu cầu các giám sát phải kiểm tra kỹ nhà vệ sinh trước và giữa trận đấu. Nếu sân nào nhà vệ sinh dơ bẩn thì sẽ không được mở cửa”.

Ngoài chuyện sân bãi, vấn đề trọng tài cũng được giới báo chí quan tâm khi có nhiều trọng tài trẻ được đôn lên V-League 2015.

Chủ tịch Hội đồng trọng tài Nguyễn Văn Mùi nói: “Trong 6 trọng tài được đôn lên V-League chúng tôi đã sử dụng 4 người và theo báo cáo của các giám sát, họ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Sau 4 vòng đấu tôi nghĩ trọng tài chưa mắc lỗi nào nghiêm trọng, ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc”.

 
Trọng tài Đinh Văn Dũng (áo xanh) không được tham gia điểu khiển các trận đấu vừa qua ở giải đoạn 1 V-League 2015 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Về trường hợp của trọng tài Đinh Văn Dũng (Đồng Nai) từng được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đào tạo nhưng không được tham gia điểu khiển các trận đấu vừa qua ở giải đoạn 1 V-League 2015, ông Nguyễn Văn Mùi cho biết: “Trọng tài Đinh Văn Dũng có nhiều sai sót khi điều khiển ở V-League 2014 và chúng tôi từng hai lần phải xử lý.

Đặc biệt là khi anh cầm còi trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Việt Nam và Sinh viên Hàn Quốc trên sân Thống Nhất đã bỏ sót nhiều lỗi của Sinh viên Hàn Quốc trong hiệp 2. Do đó, chúng tôi quyết định không bố trí cho anh làm ở lượt đi V-League 2015 để thử thách. Chúng tôi cũng có báo cáo lên AFC là tháng 6.2015 mới sử dụng lại trọng tài Đinh Văn Dũng”.

Giải thích về bản quyền V-League thuộc về VPF nhưng lại để cho VTV thao túng chỉ trực tiếp các trận đấu của HAGL, ảnh hưởng đến các đội khác, ông Phạm Phú Hòa - Phó Tổng giám đốc VPF nói: “Theo hợp đồng đã ký với VTV, họ được toàn quyền chọn trận đấu để trực tiếp. Bởi thế việc họ chọn trực tiếp trận nào là quyền của họ, VPF không thể can thiệp”.

Ngoài ra, VPF cũng cho biết số lượng khán giả đến sân đông đảo ở mùa giải 2015 cũng là một tín hiệu đáng mừng. Theo thống kê của VPF, có 226.500 người đến sân trong 28 trận đấu vừa qua ở 4 vòng đấu đầu tiên. Trung bình là 8.089 người/trận (4 trận đầu tiên của mùa trước chỉ 7.544 người/trận).

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.