VPF nỗ lực đẩy lùi bạo lực sân cỏ

15/03/2014 11:03 GMT+7

(TNO) Vấn đề bạo lực sân cỏ là đề tài chính trong buổi trao đổi định kỳ giữa Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và báo chí vào sáng hôm nay tại khách sạn Rex (TP.HCM).

(TNO) Vấn đề bạo lực sân cỏ là đề tài chính trong buổi trao đổi định kỳ giữa Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và báo chí vào sáng hôm nay tại khách sạn Rex (TP.HCM).

>> VPF không mời trọng tài nhu nhược
>> VPF tin tưởng sẽ không có CLB nào bỏ giải ở mùa 2014
>> Hà Nội T&T và Ninh Bình dở khóc dở cười vì VPF nói xuôi VFF nói ngược

 
Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng (trái) và Trưởng giải Tanaka Koji tại buổi gặp gỡ báo chí định kỳ lần I - 2014 - Ảnh: Khả Hòa

Có mặt trong buổi trao đổi này, ông Trưởng giải Tanaka Koji bày tỏ: “Theo dõi V-League một tháng qua, vấn đề bạo lực là điều khiến tôi khó chịu và lo ngại nhất. Chắc chắn chúng tôi sẽ có biện pháp để hạn chế vấn nạn bạo lực sân cỏ.

Tôi hy vọng rằng, mỗi cầu thủ khi ra sân cần ý thức rằng đôi chân của mình và các đồng nghiệp là tài sản vô giá, vì vậy mỗi cầu thủ hãy luôn luôn tự nhắc mình, hãy thi đấu fairplay để tình trạng chấn thương trên sân cỏ ngày một ít đi. Người hâm mộ đã bỏ thời gian và tiền bạc để đến sân, thì họ xứng đáng được xem các trận đấu đẹp”.

Kienlongbank Kiên Giang tài trợ 10 tỉ đồng

Cũng trong sáng nay, VPF đã tổ chức họp báo để công bố Nhà tài trợ chính của Giải hạng Nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia mùa bóng 2014. Theo đó, Kienlongbank sẽ tài trợ 10 tỉ đồng cho Giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia.

Trước tình trạng bạo lực đang làm xấu xí bóng đá Việt Nam, Chủ tịch hội đồng quản trị VPF Võ Quốc Thắng thể hiện quyết tâm: “Chúng tôi sẽ lên kế hoạch bố trí thêm camera ở các sân để có hình ảnh, đa chiều, rõ ràng hơn nhằm xử nguội những lỗi vi phạm.

Nếu cầu thủ có hành vi đánh nguội, cho dù không trúng đối phương, chúng tôi cũng đề nghị Ban kỷ luật VFF có hình phạt thích đáng. Nếu trọng tài không điều hành tốt, thì cũng căn cứ băng hình để không mời họ hợp tác nữa. Giám sát trọng tài, giám sát trận đấu báo cáo không khách quan, trung thực chúng tôi cũng sẽ xem xét cụ thể từng trường hợp.

VPF đang rất nỗ lực đẩy lùi bạo lực trên sân cỏ, để V-League ngày một hay hơn, tốt hơn trong mắt người hâm mộ. Trong tình cảnh khó khăn hiện này, việc kêu gọi tài trợ cho bóng đá là cực khó, vì thế chỉ có tạo nên bóng đá đẹp thì mới hy vọng có được tài trợ”.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc dư luận nghi ngờ VPF thuê ông Tanaka Koji làm trưởng giải không ngoài mục đích đổ trách nhiệm cho ông này, nhằm tránh ảnh hưởng đến uy tín của thành viên hội đồng quản trị VPF, vì một người không am hiểu bóng đá VN khó lòng điều hành giải thành công, ông Võ Quốc Thắng bày tỏ: “Đây cũng là vấn đề tôi rất bức xúc trong thời gian qua và muốn chia sẻ cho mọi người hiểu.

Chúng tôi quyết định thuê trưởng giải người Nhật Bản, bởi vì trong nước không có ai đảm nhận chức trưởng giải. VPF hợp tác toàn diện với ban tổ chức J-League, nên VPF đã nhờ J-League giới thiệu người và họ đã tiến cử ông Tanaka Koji.

Tuy là người Nhật, nhưng sự am hiểu bóng đá Việt Nam của ông Tanaka và những thành viên ban tổ chức J-League khác khiến tôi phải bất ngờ. Chỉ có mặt Việt Nam trong một tháng, nhưng ông Tanaka đã có những góp ý rất xác đáng để V-Legaue diễn ra ngày càng hấp dẫn. Tôi tin rằng ông Tanaka sẽ làm tốt công việc của mình.

Nhân đây, tôi cũng xin nói rằng mỗi người chúng tôi ở VPF luôn ý thức được trách nhiệm của mình, vì thế, chúng tôi sẵn sàng nhận trách nhiệm nếu mình làm việc không tốt”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.