'VPF quyết tâm để V-League mặc vừa tấm áo chuyên nghiệp'

27/12/2016 08:46 GMT+7

Đó là thông tin được Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) công bố tại Đại hội đồng cổ đông thường niên vào hôm qua 26.12. Dù thu được nhiều hơn vài chục tỉ so với năm 2016 nhưng lợi nhuận của năm 2017 dự báo sẽ không cao.

Theo báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh, năm 2016 VPF chi phí khoảng 175 tỉ đồng, đạt mức lợi nhuận khoảng 1,6 tỉ đồng. Còn sang năm, dự kiến doanh thu tuy có cao hơn là khoảng 191 tỉ 463 triệu đồng nhưng chi phí cũng tăng một cách chóng mặt (lên tới 190 tỉ 357 triệu đồng) nên lợi nhuận chỉ đạt con số khoảng... 100 triệu đồng.

Cũng theo VPF, trong năm 2016 VPF không chia cổ tức mà hỗ trợ tài chính cho các đội dưới hình thức chấm điểm việc chấp hành quy chế bóng đá chuyên nghiệp và điều lệ giải theo kết quả xếp hạng toàn giải. Tổng số tiền hỗ trợ tại V-League vào khoảng gần 19,5 tỉ đồng (tăng hơn 4 tỉ so với năm 2015). Một điểm đáng lưu ý là CLB Hải Phòng vẫn giữ ngôi “quán quân” về số tiền bị khấu trừ, vào khoảng 400 triệu đồng, do chưa đạt yêu cầu về tiêu chuẩn sân bãi nên chỉ được thực lĩnh 900 triệu đồng. Thanh Hóa lĩnh hơn 900 triệu vì bị trừ gần 200 triệu đồng. HAGL bị số thẻ phạt ít nhất nên được lĩnh gần như đầy đủ số tiền được hỗ trợ. Sài Gòn cũng được nhận 1 tỉ đồng.
Tại cuộc họp báo vào chiều cùng ngày, ông Cao Văn Chóng, Tổng giám đốc VPF, cho biết năm 2017 số tiền hỗ trợ các CLB còn cao hơn rất nhiều, vào khoảng 32,8 tỉ đồng, bởi giá trị hợp đồng tài trợ với một loạt các đơn vị, trong đó đối tác chính là Toyota VN, tăng hơn mùa trước (VPF ký kết hợp đồng vào hôm qua, cùng với các nhà tài trợ khác như Công ty cổ phần Động Lực, Bảo hiểm Hùng Vương, Sportrada...).
Trả lời câu hỏi của báo chí: “VPF sẽ phải làm gì để giải đấu thực sự xứng với hai từ chuyên nghiệp và V-League không bị gọi bằng cái tên méo mó là “Võ - League?”, ông Chóng nói: “Tại đại hội cổ đông, VPF và các CLB đã nghiêm khắc nhìn nhận lại những vấn đề còn tồn đọng của mùa giải đã qua. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức nhằm cải thiện công tác trọng tài, giáo dục ý thức cầu thủ, nâng cao chất lượng sân bãi..., với mục tiêu tối thượng là kéo khán giả đến sân càng nhiều càng tốt. VPF sẽ quyết tâm cao độ để V-League mặc vừa tấm áo chuyên nghiệp”.
Còn đại diện nhà tài trợ Toyota cũng mong ước: “Chúng tôi hy vọng VPF sẽ cải tiến được phương thức tổ chức để giúp V-League ngày một hoàn thiện hơn, không còn những hình ảnh xấu xí”.
Cũng chiều qua, VPF đã bốc thăm giải hạng nhất 2017 (từ 11.2 - 22.7) với sự tham dự của 7 đội, ít nhất trong lịch sử của giải đấu này, do có tới 3 đội rút lui gồm Phú Yên, Đồng Nai, PVF.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.