VPF quyết tâm học J-League

08/08/2012 04:00 GMT+7

Thành công của bóng đá Nhật Bản gắn liền cùng sự ra đời của Công ty tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản (J-League) vào năm 1992.

Thành công của bóng đá Nhật Bản gắn liền cùng sự ra đời của Công ty tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản (J-League) vào năm 1992.

Một năm sau khi hoạt động, J-League đã cho thấy vai trò quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của bóng đá Nhật Bản. Số lượng các CLB bóng đá ở Nhật Bản hiện nay đã lên tới con số 40, gấp 4 lần so với thời điểm cách đây 20 năm. Hoạt động kinh doanh ngày một phát triển của J-League đã đem lại điểm tựa tài chính dồi dào cho các hoạt động bóng đá.

Riêng trong năm 2010, nguồn thu từ các hoạt động kinh doanh của J-League là 154,7 triệu USD. Trong đó, bản quyền truyền hình là 60,6 triệu USD, tiền tài trợ 56,5 triệu USD, kinh doanh các thương phẩm 7,4 triệu USD… Đặt cạnh con số 93,2 tỉ doanh thu (gồm 50 tỉ đồng từ 10 đơn vị bảo trợ và 43,2 tỉ đồng từ tiền tài trợ) của VPF (Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN) trong năm 2012, cách biệt là rất lớn.

Tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác diễn ra sáng qua ở Hà Nội, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho biết: “Dựa trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa đôi bên, sắp tới VPF sẽ đưa ra các kế hoạch hợp tác cụ thể với mục tiêu hoàn thiện công tác tổ chức, quản lý và điều hành các giải đấu. Chúng tôi sẽ rà soát lại khâu nào có thể áp dụng ngay hoặc nghiên cứu để áp dụng trong tương lai sau khi đã cân nhắc điều chỉnh phù hợp với điều kiện của bóng đá VN. Bên cạnh đó, VPF sẽ đặc biệt ưu tiên cho công tác đào tạo trẻ”.

Chủ tịch J-League Kazumi Ohigashi khẳng định, sẽ hỗ trợ tối đa VPF trên tinh thần vì lợi ích chung giữa đôi bên. Theo ông Kazumi, trước VN, J-League đã có thỏa thuận hợp tác tương tự với Thái Lan.

Xuyến Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.