VPF ráo riết chuẩn bị cho mùa giải mới

05/12/2012 03:00 GMT+7

Hôm qua, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho biết cuối tuần này sẽ là thời điểm mấu chốt để Hội đồng quản trị (HĐQT) VPF quyết định mọi vấn đề liên quan đến mùa giải V-League, hạng nhất 2013.

Hôm qua, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cho biết cuối tuần này sẽ là thời điểm mấu chốt để Hội đồng quản trị (HĐQT) VPF quyết định mọi vấn đề liên quan đến mùa giải V-League, hạng nhất 2013.

Cụ thể ngày 8.12, HĐQT VPF sẽ họp ở TP.HCM để rà soát lần cuối số lượng đội đăng ký chính thức dự giải (theo quy định hạn chót đăng ký là ngày 8.12), bàn bạc và đi đến thống nhất phương án thi đấu của 2 giải trong trường hợp có 10 hay 12 đội tham dự. Ngay cả khi có số lượng đội lẻ thì HĐQT cũng sẽ có ý kiến cuối cùng có đôn đội ở hạng dưới lên thi đấu không.

Hiện tại có không dưới 3 phương án được bộ phận tổ chức thi đấu VPF đưa ra nhằm tạo cơ hội cho các đội được thi đấu nhiều hơn trong trường hợp chỉ còn trên dưới 10 đội tham dự. Trong số này có phương án ngoài việc thi đấu vòng tròn 2 lượt rất có thể sẽ còn một vòng đấu nữa giữa các đội tốp trên và các đội tốp dưới, cộng điểm chung cả 3 vòng để xác định đội vô địch, hạng nhì, ba và 2 đội xuống hạng. HĐQT cũng sẽ cân nhắc từng phương án cụ thể trước khi trình hội nghị với sự tham dự đầy đủ của hơn 20 đội V-League và hạng nhất dự kiến diễn ra ngày 13 hoặc 15.12 để chính thức thông qua.

Ngoài ra còn một nội dung cũng sẽ được bàn bạc kỹ lưỡng trong HĐQT VPF, đó là việc xây dựng thang điểm để khuyến khích nỗ lực xây dựng hình ảnh đẹp về phong cách thi đấu lẫn thái độ tổ chức một trận đấu chuyên nghiệp của CLB. Thang điểm này hiện đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ được công bố rộng rãi sau khi có sự đồng thuận của các CLB. VPF dựa vào thang điểm (được các giám sát, các thành viên ban tư vấn đạo đức, ban kỷ luật đánh giá, cho điểm qua từng trận) để tính chi phí hỗ trợ các CLB.

Đội nào đá hay, tổ chức trận đấu tốt, thu hút khán giả đến sân đông sẽ có thêm khoản kinh phí từ VPF, ngược lại thể hiện phong cách xấu, làm hoen ố hình ảnh bóng đá VN, gây tác động tiêu cực đến người hâm mộ và báo chí sẽ bị trừ tiền...

Q.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.