VPF sẽ được thành lập khi Bộ Nội vụ cho phép

04/10/2011 01:10 GMT+7

* Ngày 15.10, bầu Kiên và VFF sẽ “lắp ráp” đề án Đó là khẳng định của ông Lê Hùng Dũng - Phó chủ tịch VFF, khi giải đáp thắc mắc của người hâm mộ thông qua cơ quan ngôn luận của VFF.

Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng - Ảnh: Khả Hòa

* Ngày 15.10, bầu Kiên và VFF sẽ “lắp ráp” đề án

Đó là khẳng định của ông Lê Hùng Dũng - Phó chủ tịch VFF, khi giải đáp thắc mắc của người hâm mộ thông qua cơ quan ngôn luận của VFF.

Sẽ bầu trưởng giải theo cách cũ nếu...

Ông Lê Hùng Dũng nhấn mạnh VFF không hề chịu sức ép từ các ông bầu về mô hình VPF. Hơn nữa, theo ông Dũng: “Các ông bầu mới đưa ra khái niệm và nội dung cơ bản, nhưng để biến đề án thành luận chứng kinh tế cơ bản còn phải thông qua nhiều khâu và quá trình chuẩn bị cần được cân nhắc thấu đáo”.

Theo ông Dũng, VFF sẽ sớm đàm phán cụ thể với CLB và nếu mọi thủ tục thành công sẽ sớm trình thường trực VFF phê duyệt, sau đó báo cáo Đại hội thường niên vào cuối tháng 10 và tiếp tục gửi lên các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Chỉ khi nào Bộ Nội vụ đồng ý cấp phép thì mô hình mới mới đưa vào hoạt động. Kế đó mới bầu ra hội đồng quản trị (HĐQT), ban kiểm soát, tổng giám đốc để VPF điều hành mùa giải 2012.

Và ông Dũng cũng đưa ra tình huống: “Nếu chưa thành lập kịp VPF thì một là, hoãn V-League vài tháng; hai là, nếu thời gian kéo quá dài thì chúng ta buộc phải triệu tập BCH, các CLB để chọn giải pháp tình thế là bầu trưởng giải theo cách cũ, nhưng nội dung mới hơn có sự giám sát của VFF”.

Hội đồng quản trị không hưởng lương

Ý kiến ông Dũng là: “Với 36,5% cổ phần, VFF được tham gia vào HĐQT VPF và giành quyền phủ quyết. HĐQT không hưởng lương, không phí. Chắc chắn VPF phải thuê người và bộ máy điều hành phía dưới, các phó giám đốc, các phòng ban sẽ giống như BTC giải hiện nay. Các cán bộ của BTC hiện nay sẽ được điều chuyển sang VPF để tận dụng chuyên môn”.

“Bóng đá chuyên nghiệp cần tiền đầu tư từ các ông bầu và quyết tâm tạo ra sân chơi bình đẳng. 14 ông bầu cũng không có ai để 1 người sống trên lưng 13 người khác. Các ông bầu yêu cầu VFF và các tổ chức trực thuộc phải trong sạch, đủ sức điều hành giải, tôi đồng ý. Ngược lại, VFF yêu cầu các ông bầu cam kết chơi bóng đá sạch, không dùng đồng tiền bẩn để gây sai lệch kết quả”. Ông Dũng còn cho hay: “Ban kiểm soát sẽ do một vị nhà báo rất công minh, nổi tiếng làm trưởng ban và tôi tin báo chí không để cho tiêu cực xảy ra”.

Trình Bộ chủ quản trước Đại hội thường niên

Hôm qua, lãnh đạo VFF đã báo cáo với Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Thanh Hải về kế hoạch thành lập VPF. Bộ ủng hộ chủ trương này và yêu cầu VFF phải bám sát Luật TDTT và các văn bản quy phạm pháp luật khác để cùng các ông bầu xây dựng một đề án hoàn chỉnh. Bộ cũng yêu cầu VFF không được phó mặc công việc chuẩn bị cũng như điều hành công ty cho các CLB. Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn cho biết: “Nhân dịp đội tuyển VN đi thi đấu tại Nhật Bản, tôi sẽ làm việc với Công ty quản lý J-League, giải chuyên nghiệp của Nhật Bản để tìm hiểu sâu hơn một số công tác quản lý và điều hành của mô hình mà VN sắp áp dụng. Ngày 8.10, sau khi về nước, VFF sẽ chỉnh trang lại phần việc của mình để ngày 15.10 sẽ chính thức “lắp ráp” đề án với bầu Kiên”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.