VPF sẽ ký lại bản quyền truyền hình với AVG?

25/12/2011 01:16 GMT+7

Dù bản hợp đồng 20 năm của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) với Công ty An Viên (AVG) vẫn được tôn trọng, nhưng nhiều khả năng VPF sẽ đạt được thỏa thuận mới với AVG có giá trị lên đến 20 tỉ đồng.

Dù bản hợp đồng 20 năm của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) với Công ty An Viên (AVG) vẫn được tôn trọng, nhưng nhiều khả năng VPF sẽ đạt được thỏa thuận mới với AVG có giá trị lên đến 20 tỉ đồng.

Tại cuộc họp Ban Chấp hành VFF, các ủy viên đã thống nhất với thường trực VFF là vẫn giữ nguyên bản hợp đồng kỳ lạ mà VFF đã lỡ ký 20 năm, mỗi năm 6 tỉ đồng và lũy tiến sau đó với AVG về việc bán bản quyền truyền hình (BQTH) các giải đấu trong hệ thống thi đấu quốc gia, đồng thời đề nghị khi chuyển chức năng tổ chức các giải đấu cho Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) nên có tính kế thừa. Thế nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, các thành viên Hội đồng quản trị của VPF đã xúc tiến đàm phán sơ bộ với AVG và nhiều khả năng trong cuộc gặp gỡ chính thức vào tuần sau, đôi bên sẽ đạt được thỏa thuận mới về giá trị thương quyền của 3 giải đấu Super League (V-League trước đây), Premier League (giải hạng nhất) và FA Cup (Cúp quốc gia).

Chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng cho biết: “Chúng tôi luôn đặt lợi ích của bóng đá VN lên hàng đầu. Cần phải xác định các giải đấu của bóng đá VN đúng giá trị của nó, nhất là trong bối cảnh VPF ra đời nhất định sẽ mang lại bóng đá sạch và hứa hẹn có chất lượng thì nguồn thu từ BQTH không thể dừng lại ở mức khiêm tốn như vậy. Chúng tôi sẽ xúc tiến đàm phán lại với AVG vì VPF đã được Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT giao trách nhiệm tổ chức các giải đấu. Hơn nữa, trong bất cứ hợp đồng kinh tế nào cũng có điều khoản bất khả kháng nên khi VPF đã được sở hữu các giải đấu Super League, Premier League và FA Cup thì chúng tôi có quyền bàn bạc lại với đối tác trong phạm vi chức năng quyền hạn của mình, nhằm mục đích giúp các CLB nhận được những khoản chi phí hợp lý, xứng đáng với nỗ lực cống hiến của họ”.

Được biết, con số mà VPF dự kiến đưa ra là 20 tỉ đồng cho năm đầu tiên và sẽ tăng cao trong những năm sau đồng thời cũng chỉ ký tối đa 3 năm. Trong trường hợp AVG không đồng ý mức chi phí này thì theo tiết lộ của VPF, hoặc họ sẽ bán cho Đài truyền hình VN (VTV) hoặc xé nhỏ ra bán cho các đài địa phương và nguồn thu về cũng không thấp hơn 20 tỉ. Còn khi AVG chấp nhận mua BQTH của VPF thì VPF cũng sẽ yêu cầu AVG tạo điều kiện bán sóng sạch cho Đài truyền hình VN với ít nhất 1-2 trận/tuần được phát trên kênh quảng bá để phục vụ người hâm mộ cả nước.

Động thái này của VPF cho thấy họ đang ráo riết mang lại cho các giải đấu đúng giá trị thực, tăng thêm nguồn thu cho giải và các CLB, từ đó góp phần cải tiến chất lượng (đội đá hay sẽ nhận nhiều tiền BQTH, đá kém ít tiền, thậm chí không có).

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.