VPF vẫn cho các đài trực tiếp vòng 2 Super League

06/01/2012 02:13 GMT+7

Sự tranh chấp chủ sở hữu bản quyền truyền hình (BQTH) các giải đấu VN giữa Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VPF và Liên đoàn Bóng đá VN VFF, có thể nói đang rơi vào thế bế tắc khi hai bên tiếp tục không tìm được tiếng nói chung.

Sự tranh chấp chủ sở hữu bản quyền truyền hình (BQTH) các giải đấu VN giữa Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VPF và Liên đoàn Bóng đá VN VFF, có thể nói đang rơi vào thế bế tắc khi hai bên tiếp tục không tìm được tiếng nói chung.

Hôm qua, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) VPF đã ký công văn gửi Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và Thường trực VFF, để phản hồi công văn trước đó một ngày của VFF. Ở công văn này, VFF khẳng định chỉ ủy quyền cho VPF với điều kiện VPF đã là thành viên của VFF và VPF phải hoàn tất việc ký kết hợp đồng nhận ủy quyền điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp. VFF cũng yêu cầu một số thành viên của HĐQT VPF rút kinh nghiệm về cách phát ngôn trước báo chí.

Ông Thắng chia sẻ: “Khi đọc được công văn của VFF, tôi rất buồn. Chúng tôi (VPF) đang nỗ lực hết mình để cống hiến cho bóng đá VN. VPF hay cá nhân tôi cũng rất cầu thị khi xin được gặp thường trực VFF để trao đổi lại về BQTH và hợp đồng đã ký giữa VFF và AVG. Nhưng công văn của VFF lại hoàn toàn trái ngược với nội dung đã thỏa thuận trước đó nên buộc lòng VPF phải trả lời bằng một công văn khác”.

Đoạn trích công văn viết: “...Lãnh đạo VPF đã nhiều lần liên hệ và yêu cầu VFF hoàn tất thủ tục bàn giao trước khi khai mạc các giải đấu 2012. Tuy nhiên, từ khi các nghị quyết có liên quan được ban hành đến khi khai mạc giải và đến tận hôm nay 5.1, VFF chưa có bất kỳ động thái nào thông báo cho VPF về việc bàn giao công tác tổ chức, quản lý điều hành các giải thi đấu cho VPF. Vì sự phát triển của bóng đá VN, bằng sự điều hành linh động và có trách nhiệm của VPF, chúng tôi cũng đã chủ động phối hợp với các phòng ban chức năng của VFF để chuẩn bị và tổ chức khai mạc các giải...”.

Ở một khía cạnh khác, ông Thắng khẳng định: “Những văn bản liên quan đến BQTH, chúng tôi luôn làm đúng quy trình và đúng pháp luật. Từng câu chữ một phải được thống nhất bằng tập thể. HĐQT, Phó chủ tịch Nguyễn Đức Kiên hay tôi không bao giờ làm bừa. Anh Kiên luôn hỏi ý kiến tôi và tuy hầu hết các công văn gửi VFF do anh Kiên ký nhưng tôi là người chịu trách nhiệm chính”. Ông Thắng nói tiếp: "Chúng tôi cũng mong muốn Bộ Tư pháp, Bộ Thông tin - Truyền thông và Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch xem xét lại hợp đồng của VFF và AVG cũng như xem xét cả việc VPF khẳng định quyền sở hữu giải đấu, trong đó có BQTH. Nếu các cơ quan kết luận VPF sai thì chúng tôi sẵn sàng dừng lại ngay các cuộc đàm phán. Trong khi chờ đợi kết luận, VPF cho phép các đài truyền hình trung ương và địa phương được phép truyền phát sóng các trận đấu miễn phí. VFF sớm cung cấp cho VPF các văn bản chấp thuận hoặc phê chuẩn Hợp đồng của VFF - AVG của các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, các văn bản chấp thuận của các CLB bóng đá chuyên nghiệp và giấy phép hoạt động truyền hình của AVG. Theo tôi, nếu AVG ký hợp đồng chỉ còn thời hạn 1-2 năm thì chúng tôi cũng phải cắn răng chịu. Đằng này, AVG và VFF lại ký với nhau đến những 20 năm. Các CLB bị “nhốt” trong từng đấy thời gian thì thiệt hại về kinh tế sẽ rất lớn”.

Cũng ngày hôm qua, trong công văn gửi AVG do Phó giám đốc Vũ Quang Huy ký, Đài VTC nói rõ, VTC tường thuật trực tiếp Super League là đúng với quy định pháp luật và đã được BTC giải là Công ty VPF cho phép bằng văn bản. VTC chỉ dừng nếu có văn bản yêu cầu từ VPF. Ở lượt thứ 2 ngày 7.1 tới, VTC sẽ tiếp tục phát trực tiếp trận Hải Phòng gặp Navibank Sài Gòn. Còn VTV3 sẽ tự sản xuất trận Hà Nội T&T gặp Bình Dương ngày 8.1, trên VCTV là trận giữa Thanh Hóa gặp SHB Đà Nẵng cũng ngày 8.1...

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.