VTC xin được "hợp tác, chia sẻ" với AVG

11/01/2012 13:37 GMT+7

(TNO) Với công văn số 29/THKTS, VTC coi như đã thừa nhận sở hữu bản quyền Super League của AVG, ít nhất là cho tới khi đoàn thanh tra của Bộ VH-TT-DL có kết luận chính thức về bản hợp đồng 20 năm giữa VFF và AVG.

(TNO) Sau Đài truyền hình VN (VTV) và Trung tâm Kỹ thuật truyền hình cáp VN (VCTV), Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VN (VTC) cũng bắt đầu gửi công văn cho phía Công ty cổ phần Viễn thông và Truyền thông An Viên (AVG) yêu cầu được "hợp tác, chia sẻ".

>> Tổng cục TDTT làm việc với VPF
>> Bộ VH-TT-DL lập đoàn thanh tra vụ bản quyền truyền hình
>> Khán giả ủng hộ VTC trên sân Lạch Tray

 
Trong khi chờ đợi kết luận từ đoàn thanh tra của Bộ VH-TT-DL, bản quyền truyền hình bóng đá VN tạm thời thuộc về AVG - Ảnh: Bạch Dương

Mở đầu bản công văn số 29/THKTS, VTC đã "xuống nước" với AVG bằng việc đổ hết trách nhiệm cho... VPF.

Giải thích với AVG về việc VTC đã phát sóng trực tiếp 2 trận V.Ninh Bình - TĐCS.Đồng Tháp và V.Hải Phòng - N.Sài Gòn ở vòng 1 và 2 Super League mà chưa nhận được sự chấp thuận của AVG, VTC cho biết: "Ngày 29.12.2011 Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC nhận được công văn số 20/CV/VPF2011 của đơn vị tổ chức Super League 2012 là VPF đồng ý để VTC phối hợp với VTV lựa chọn các trận đấu phục vụ khán giả cả nước...".

Tiếp theo VTC đã lấy lý do vì Bộ VH-TT-DL ban hành công văn số 65/BVHTTDL-TTr gửi VFF và các sở VH-TT-DL về việc thực hiện các quy định đối với bản quyền truyền hình giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia - thuộc về AVG, cho nên: "VTC sẽ nghiêm túc chấp hành công văn của Bộ VH-TT-DL trong khi vấn đề bản quyền truyền hình chưa ngã ngũ, trước mắt để khán giả cả nước không bị thiệt thòi, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC đề nghị Quý công ty hợp tác, chia sẻ để chúng tôi lựa chọn tường thuật các trận đấu trong khuôn khổ Super League (01 trận/vòng đấu).

Chúng tôi khẳng định, với những biên tập viên, bình luận viên, kỹ thuật viên dày dạn kinh nghiệm và đầy tâm huyết, VTC tiếp tục gửi tới khán giả cả nước những chương trình tường thuật, bình luận đạt chất lượng cao...”, một đoạn trong công văn số 29/THKTS của VTC viết.

 
VTC gặp khó khăn khi ban tổ chức sân Lạch Tray cản trở không cho tác nghiệp vì bản quyền truyền hình - Ảnh: Quang Thắng

Tuy nhiên, chắc chắn phía VTC sẽ "khó ở" khi nghe được những phản hồi từ phía AVG. Đại diện cho AVG, ông Hoàng Xuân Bắc, Phó giám đốc AVG cho biết: “Trước hết chúng tôi xin hoan nghênh tinh thần tuân thủ pháp luật và chỉ đạo của Bộ VH-TT-DL từ phía VTC. Chúng tôi khẳng định chấp nhận để chia sẻ hình ảnh Super League 2012 với VTC. Tuy nhiên, do VTC làm việc với AVG sau VTV và VCTV, nên khi chọn trận đấu để tường thuật tại Super League 2012, VTC phải để VTV và VCTV ưu tiên chọn trận để làm trước rồi mới tới lượt VTC”.

Có nghĩa, thời gian sắp tới, cụ thể là ở vòng 3 Super League vào cuối tuần này, VTC sẽ "xếp hàng" để chờ đến lượt mới được "chia sẻ" sau khi xin "hợp tác".

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.