VTV sở hữu bản quyền phát sóng AFF Cup 2016

09/11/2016 15:02 GMT+7

Ngày 8.11, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã tổ chức họp báo công bố sở hữu bản quyền và trở thành đơn vị phát sóng chính thức tại Việt Nam giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2016.

Trả lời thethao.thanhnien.vn, ông Nguyễn Hà Nam – trưởng Ban thư ký biên tập VTV nói: “Việc đàm phán bản quyền diễn ra rất khó khăn, phức tạp và kéo dài thời gian. Kết quả đàm phán thành công bản quyền phát sóng giải đấu này một lần nữa khẳng định nỗ lực và cam kết của VTV trong việc phục vụ khán giả ngày một tốt hơn, đặc biệt là người hâm mộ bóng đá Việt Nam.
18 trận đấu của giải AFF Suzuki Cup 2016 phục vụ khán giả truyền hình cả nước trên kênh VTV6, VTV6HD, trên các website và ứng dụng di động của VTV”.
VTV được cấp các quyền cụ thể như sau: 1/Độc quyền trên truyền hình mặt đất miễn phí trên lãnh thổ Việt Nam. 2/ Không độc quyền tiếp phát đồng thời tín hiệu truyền hình mặt đất trên truyền hình Cáp, truyền hình Vệ tinh, Internet, Mobile, IPTV.
Cũng theo ông Hà Nam, về thỏa thuận điều kiện chia sẻ bản quyền, VTV được phép cho các đơn vị trong lãnh thổ Việt Nam tiếp sóng nguyên vẹn tín hiệu truyền hình mặt đất (có logo của VTV) nhưng không được chia sẻ sóng sạch để phát trên các loại hình trả tiền (bao gồm truyền hình cáp, vệ tinh…).
Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã tổ chức họp báo công bố sở hữu bản quyền và trở thành đơn vị phát sóng chính thức tại Việt Nam về giải AFF Cup 2016 Quỳnh Mai
Lãnh đạo VTV nói: “Các đơn vị có nhu cầu tiếp phát chương trình trận đấu thuộc giải AFF Cup 2016 phải gửi đề nghị đăng ký tiếp phát sóng tới Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình – TVAd. Trường hợp được chấp thuận, các Đài phải tiếp phát nguyên vẹn, không được thêm bớt bất kì yếu tố quảng cáo hoặc hình, tiếng (dưới mọi hình thức). Tổng thời gian tiếp phát sóng: Khoảng 165 phút – 170 phút. Tất cả các Đài truyền hình, các đơn vị tiếp phát sóng phải có trách nhiệm đảm bảo kiểm soát được hệ thống truyền dẫn để không tràn sóng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam.
Các đơn vị có nhu cầu sử dụng clip, các hình ảnh trích dẫn từ trận đấu từ tín hiệu chương trình của VTV cần gửi đề nghị bằng văn bản tới TVAd để đàm phán, thương thảo chi tiết các điều kiện cấp quyền”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.