VTV sở hữu bản quyền truyền hình AFF Cup, giải U.19 châu Á và Asian Cup 2019

29/09/2018 09:55 GMT+7

Sáng ngày 29.9, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức công bố sở hữu bản quyền và trở thành đơn vị phát sóng chính thức của vòng chung kết (VCK) giải vô địch vóng đá Đông Nam Á 2018, VCK giải U.19 châu Á và VCK Asian Cup 2019.

[VIDEO] NGƯỜI HÂM MỘ ỦNG HỘ VTV, NÓI KHÔNG VỚI VIỆC XEM BÓNG ĐÁ LẬU
Như Thanh Niên đã đưa tin, VTV và một đối tác Pháp đã tiến hành thương thảo trong thời gian hơn 1 năm về trọn gói bản quyền truyền hình cả ba giải đấu nói trên. Sau thời gian thương thảo khá căng thẳng, VTV đã đạt được thành công khi được cấp phép quyền sản xuất, khai thác, sử dụng độc quyền trên kênh truyền hình mặt đất miễn phí của VTV và tiếp phát nguyên vẹn tín hiệu kênh chương trình trên cáp, vệ tinh, IPTV, internet và di động (không bao gồm trên mạng xã hội); Quyền không độc quyền khai thác tư liệu để sản xuất chương trình bên lề và tin tức; Không được quyền cấp lại quyền cho đơn vị thứ ba.
 

tin liên quan

Đội tuyển U.19 Việt Nam được 'tiếp sức' trước VCK châu Á 2018
Nhân dịp đội tuyển U.19 Việt Nam chuẩn bị dự giải vô địch U.19 châu Á 2018 tại Indonesia, nhà tài trợ đồng hành của đội tuyển là Sơn Falcon cam kết sẽ trao tặng số tiền tối thiểu 250 triệu đồng theo chương trình 'Chung tay vì bóng đá trẻ'.

Theo thông báo của ban tổ chức, lịch thi đấu của AFF Cup dự kiến diễn ra từ 8.11.2018 đến 15.12.2018. VTV dự kiến sẽ phát sóng toàn bộ 28 trận đấu (bao gồm cả hai trận đấu play off) trên kênh VTV6 và VTV6H, lịch phát sóng chi tiết sẽ được công bố khi có lịch thi đấu chính thức. Ngoài ra, VTV sẽ sản xuất chương trình bình luận trận đấu, chương trình bên lề, ... để phục vụ khán giả.
VTV sẽ là đơn vị truyền hình chủ nhà chịu trách nhiệm sản xuất các trận đấu của đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Việt Nam.
HLV Hoàng Anh Tuấn mong ước đưa đội U.19 Việt Nam một lần nữa dự World Cup U.20 Vy Khánh

Về VCK giải U.19 châu Á, dự kiến VTV dự kiến sẽ phát sóng toàn bộ 31 trận đấu. Các trận đấu sẽ được diễn ra với 2 khung giờ chính là 16 giờ và 19 giờ. Đội tuyển U.19 Việt Nam nằm trong bảng C cùng với Hàn Quốc, Úc và Jordan.
Năm nay có 15 đội bóng đã vượt qua vòng loại cùng chủ nhà U.19 Indonesia sẽ tranh tài từ ngày 18.10 đến 4.11. 4 đội bóng lọt vào bán kết sẽ đại diện cho châu Á tham dự VCK U.20 World Cup 2019 tổ chức lại Ba Lan.

VTV cũng sẽ phát sóng toàn bộ 51 trận đấu của VCK Asian Cup 2019. Đây là giải đấu với chu kỳ 4 năm 1 lần, do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tổ chức, diễn ra tại UAE từ ngày 5.1 đến 1.2.2019. Tham dự VCK AFC Asian Cup 2019 có 24 đội trong đó tuyển Việt Nam. Việt Nam ở bảng D cùng với Iran, Iraq và Yemen.

 Vấn đề bảo vệ bản quyền

VTV cho biết, tất cả các đơn vị được tiếp sóng kênh VTV6 trong thời gian diễn ra AFF Cup phải có trách nhiệm đảm bảo kiểm soát được hệ thống truyền dẫn để không tràn sóng ra ngoài lãnh thổ Việt Nam (ví dụ: đảm bảo các biện pháp khóa mã nếu truyền phát qua vệ tinh).

Việc phát sóng tín hiệu chương trình phải được khóa mã để đảm bảo ngăn chặn việc nhận hoặc xem trái phép ở bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Việc truyền phát trên internet phải được chặn vùng địa lý để không nhận hoặc xem được ở bên ngoài lãnh thổ Việt Nam.

VTV công bố lịch phát sóng giải U.19 châu Á 2018 VTV

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.