Vụ bản quyền truyền thông EURO 2012: VTV cần cho biết quyền cụ thể đang có!

28/03/2012 12:45 GMT+7

(TNO) Xung quanh cuộc họp báo công bố bản quyền truyền thông UEFA EURO 2012 của VTV hôm 27.3 tại TP.HCM, những tờ báo hàng đầu ở Việt Nam đều có ý kiến chung là không nắm rõ hiện tại hợp đồng bản quyền mà VTV ký kết cùng UEFA như thế nào.

(TNO) Xung quanh cuộc họp báo công bố bản quyền truyền thông UEFA EURO 2012 của VTV hôm 27.3 tại TP.HCM, nhiều tờ báo hàng đầu ở Việt Nam đều có ý kiến chung là không nắm rõ hiện tại hợp đồng bản quyền mà VTV ký kết cùng UEFA như thế nào.

>> Tranh cãi chuyện bản quyền truyền thông EURO 2012
>> Bản quyền truyền hình Euro 2012 tại VN vẫn bế tắc
>> VTV đã mua được bản quyền truyền hình Euro 2012

 
Bà Đỗ Thị Lan Hương (trái) - Giám đốc Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình VTV đã có phát biểu gây tranh cãi về bản quyền truyền thông UEFA EURO 2012 - Ảnh: Khả Hòa 

Trao đổi với chúng tôi sáng 28.3, nhiều đại diện của những tờ báo hàng đầu Việt Nam đều thống nhất phản đối việc khi các báo đài cử phóng viên tham dự EURO 2012 tại Ba Lan và Ukraine phải có văn bản gởi đến VTV để VTV báo lại với UEFA.

Phóng viên Duy Linh của Báo điện tử Vietnamnet, người tham dự cuộc họp báo hôm 27.3 nhận xét: “Dường như đại diện của VTV cũng không nắm rõ cụ thể những quyền mà họ có. Từ đó mới có những phát biểu không chính xác. Tuy nhiên, cũng cần phải tìm hiểu thêm thực tế là hợp đồng bản quyền mà VTV ký kết cùng UEFA quy định như thế nào.

Nếu quả thật bản quyền mà VTV đang nắm giữ có những thông tin mà họ nói thì không chỉ riêng các đài truyền hình địa phương mà các đơn vị truyền thông khác cũng sẽ gặp khó khăn trong tác nghiệp EURO 2012. Về việc cử phóng viên đi tác nghiệp phải thông qua VTV, tôi nghĩ rằng các đại diện của VTV đã nắm không chính xác vấn đề”.

Ông Nguyễn Quảng Hà, Trưởng ban thể thao Báo điện tử Vnexpress cho biết: “Thông tin mà VTV đưa ra trong cuộc họp báo hôm 27.3 vẫn chưa rõ ràng, cụ thể. Chính vì vậy, chúng tôi vẫn đang chờ đợi để biết thêm thông tin chính xác từ phía VTV để biết rõ hơn về hợp đồng bản quyền mà đơn vị này đang nắm giữ”.

Sơn Tùng - Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.