Vụ đánh bạc ở CLB V.Ninh Bình: Có thể truy nã đối tượng Đào Đức Lợi

30/04/2014 08:19 GMT+7

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online vào sáng nay 30.4, Thượng tá Lã Hồng Phúc - Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, nếu đối tượng Đào Đức Lợi không ra trình diện, cơ quan điều tra sẽ ra quyết định truy nã.

(TNO) Trao đổi với Thanh Niên Online vào sáng nay 30.4, Thượng tá Lã Hồng Phúc - Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, nếu đối tượng Đào Đức Lợi không ra trình diện, cơ quan điều tra sẽ ra quyết định truy nã.

>> Bắt tạm giam hai cầu thủ CLB Ninh Bình
>> FIFA thấy nhức nhối... với tiêu cực ở Ninh Bình
>> Điều tra 4 trận đấu V-League của Ninh Bình

 
Trùm cá độ Đào Đức Lợi - Ảnh: Gia Nghi

Theo Thượng tá Lã Hồng Phúc, tối 29.4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình (PC45) đã khởi tố 10 bị can, trong đó có 9 cầu thủ Ninh Bình và đối tượng Đào Đức Lợi người Hải phòng về tội đánh bạc.

Hai cầu thủ gồm tiền vệ Trần Mạnh Dũng và thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng đã bị bắt tạm giam 3 tháng phục vụ mở rộng rộng điều tra, 7 cầu thủ được tại ngoại.

Riêng đối tượng Đào Đức Lợi hiện không có ở nơi cư trú. Theo ông Phúc, nếu Lợi không ra trình diện, Cơ quan cảnh sát điều tra sẽ ra quyết định truy nã.

Một ngày trước trận đấu với Kelantan ngày 18.3, ngày 17.3, tại khách sạn ở Malaysia, Trần Mạnh Dũng đã rủ Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng, Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn; Nguyễn Văn Hưng, Lê Văn Duyệt họp bàn và thống nhất tham gia cá độ với hình thức cá độ là bắt kèo “tài ba hòa”, số tiền cá độ là 2 tỉ đồng, nếu thua thì chia đều số tiền trên để trả, nếu thắng thì chia đều tiền thắng cá độ.

Trần Mạnh Dũng đã đặt cá độ cho Đào Đức Lợi và sau đó thắng độ 800 triệu. Số tiền 800 triệu này đã được chia cho các cầu thủ tham gia cá độ. Tại cơ quan điều tra, họ đã trả lại số tiền này.

Ngoài Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng bị bắt tạm giam, 7 cầu thủ bị khởi tố nhưng được tại ngoại gồm: Lê Quang Hùng, Phạm Xuân Phú; Chu Ngọc Anh, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hưng, Lê Văn Duyệt.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, Đào Đức Lợi sinh năm 1978, thường trú tại xã An Hưng, huyện An Dương - Hải Phòng, là người mà cơ quan công an bước đầu xác định đã nhận độ hơn 1 tỉ đồng từ nhóm cầu thủ Ninh Bình.

Giới hâm mộ bóng đá Hải Phòng không quá xa lạ với Đào Đức Lợi vì Lợi là ông chủ đội bóng phủi thuộc hàng số má tại địa phương, đội bóng Thắng Lợi FC.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, đội bóng của "bầu" Lợi có sự tham gia của nhiều cầu thủ của nhiều CLB tại V.League như Bật Hiếu, Văn Nam, Tiến Thành (đang thuộc biên chế CLB XM.Hải Phòng khi đó), Khánh Hùng (Hà Nội T&T).

Đặc biệt, cầu thủ đang khoác áo Ninh Bình là Hoàng Danh Ngọc cũng từng nhiều lần góp mặt trong đội hình của Thắng Lợi FC từ khi còn chơi cho đội Nam Định.

"Lợi là ông trùm cá độ ở đây, nhiều trận bóng V-League Lợi cũng nhúng tay, với số tiền lớn", một người am hiểu về bóng đá đất Cảng cho biết.

Đăng Trâm

Quang Duẩn - Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.