Vũ Minh Tuấn: Tâm tư giấu chặt và trách nhiệm với tuyển Việt Nam

15/11/2016 16:09 GMT+7

Nếu không có câu hỏi của một phóng viên khá thân từ Hà Nội, có lẽ không nhiều người biết được Vũ Minh Tuấn mong thế nào những bàn thắng tặng cho người cha đang mang bạo bệnh.

“Sức khỏe của bố không ảnh hưởng đến tập luyện của tôi. Điều duy nhất ảnh hưởng là tôi sẽ cố gắng để có một bàn thắng, và nhiều hơn nữa, để đóng góp vào thành tích chung của đội và tặng cho bố, mong bố sẽ khỏe mạnh”, Vũ Minh Tuấn chia sẻ.
Đó không phải là sự chia sẻ chủ động. Chính xác, Minh Tuấn đã “buộc” phải phát biểu với báo chí sau khi được HLV Hữu Thắng chọn phát biểu với báo chí sau buổi tập ngày 14.11.
Mọi câu hỏi và trả lời chuyên nghiệp, đúng mực cứ đến rồi đi, cho đến khi một phóng viên từ Hà Nội chia sẻ về người cha đang có sức khỏe không tốt của anh. Lần đầu tiên, Minh Tuấn bộc bạch cảm xúc về chuyện của mình.
Tập luyện trong cảnh người thương yêu nhất của mình đang như ngọn nến trước gió là điều vô cùng khó khăn. Sự khổ sở đó càng lớn khi không thể dễ dàng chia sẻ ra ngoài, với người sống nội tâm và tình cảm như Minh Tuấn.
Nhưng như phát biểu đơn giản và mộc mạc trước báo chí, Minh Tuấn đã một lần nữa cho người ta thấy trách nhiệm của cá nhân mình khi đặt giữa đội tuyển. Giống Thành Lương đã làm và sẽ luôn làm.
Trước báo giới, Vũ Minh Tuấn đã nói rất ít về mình mà chia sẻ nhiều hơn về Huy Toàn, người đồng đội đã phải ở nhà phút cuối, không thể cùng đội tuyển lên đường đi Myanmar.
Minh Tuấn ký tặng cho các em nhỏ ở làng S.O.S Gò Vấp Khả Hòa
Tuấn đã nói rất nhiều đến sự mạnh mẽ của Huy Toàn, người bạn trẻ đã vượt qua được chấn thương thoát vị đĩa đệm để chơi bóng trở lại. Anh nói chân thành về cách Toàn và các đồng đội đã vượt qua áp lực cùng niềm tin tiền vệ trẻ sẽ sớm lại tỏa sáng.
Nhưng dường như nhạc trưởng của T.Quảng Ninh không nhận ra rằng chính mình cũng đã và đang làm điều tương tự.
Cũng là chấn thương lưng rất nặng, cũng nghiến răng lặng vượt qua mọi thử thách, cũng là nén lòng trước những lo âu để giữ sự tập trung cho đội tuyển.
Minh Tuấn luôn nhẹ nhàng bên cạnh các đồng đội Facebook nhân vật
Trong lễ xuất hành sáng nay tại Tân Sơn Nhất, người ta thấy Minh Tuấn vẫn nụ cười nhẹ nhàng quen thuộc, "tay trong tay" với hậu vệ Đình Đồng. Thoạt trông, không có gì khác biệt giữa anh và các đồng đội.
Người không rõ sẽ không bao giờ biết được trong lòng anh nỗi lo âu về sức khỏe của người cha vẫn luôn canh cánh. Phải nghe anh nói, mới hiểu được vì sao suốt thời gian qua Minh Tuấn luôn là người có thành tích ghi bàn tốt nhất trong các trận đá tập của đội tuyển.
Chung nỗi lo cho Minh Tuấn, cùng những lời chúc tốt đẹp nhất cho thân phụ của anh. Mong rằng tinh thần trách nhiệm với bản thân, với tập thể đó của anh sẽ được đón nhận đúng cách, để chắp cánh thêm cho sức mạnh đội tuyển. 
"Năm nay khác so với 2014, vì phải đợt tập trung cuối cùng tôi mới có mặt ở đội tuyển. Tôi đã phải cố gắng rất nhiều để có mặt tại đây. Để tham dự trận đấu cuối cùng thì tôi sẽ phải nỗ lực hơn nữa", Vũ Minh Tuấn chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.