Vụ Trần Chí Công 'đe dọa' nhà báo: Nóng bàn nghị sự VPF?

13/06/2017 14:29 GMT+7

Mặc dù không được đưa vào các ‘hạng mục’ hoạt động trong hội nghị sơ kết giai đoạn 1 V-League 2017 vào chiều 13.6, nhưng sự vụ liên quan đến phát ngôn gây sốc được đăng trên một tài khoản Facebook được cho là của cầu thủ Trần Chí Công có thể sẽ trở thành một trong những điểm nhấn của cuộc họp này.

Ở trận đấu bù lượt 11 V-League 2017 vào ngày 9.6 vừa qua, Trần Chí Công (XSKT Cần Thơ) đã có pha va chạm khá “lạ mắt” đối với cầu thủ trẻ Trương Văn Thái Quý (CLB Hà Nội). Xem lại băng hình, khi hai bên tranh cướp bóng, Thái Quý đã ngã xuống, Công vấp phải đối phương nhưng trước khi cũng ngã cũng rất “khéo léo” dùng chân đạp vào mạng sườn Thái Quý.
[VIDEO]: PHA VA CHẠM CỦA CHÍ CÔNG VÀ THÁI QUÝ
Với hành động này, Chí Công đã bị Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) treo giò 3 trận kèm chế tài 20 triệu đồng. Sau khi án kỷ luật được công bố vào chiều 12.6, trên một tài khoản cá nhân có tên Trần Chí Công (ghi ở phần giới thiệu là cầu thủ Cần Thơ) đã có dòng trạng thái khá “rùng rợn”, đe dọa các nhà báo, VFF và Ban tổ chức giải. Ảnh đăng kèm cũng “rùng rợn” là một loạt vũ khí gây sát thương.
Trả lời báo chí, Chí Công phủ nhận mình đã viết những lời lẽ này mà khẳng định, Facebook của mình bị “hack”. Lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng gần như ngay lập tức thảo công văn gửi CLB Cần Thơ xem xét, liệu có đúng cầu thủ Chí Công đã lăng mạ trên trang cá nhân hay không. VPF chưa kịp nhận hồi âm, thì trên trang Facebook mang tên Trần Chí Công này, dòng trạng thái đe dọa trên đã “bay biến”, chỉ còn lưu lại ở một số diễn đàn khác nhau.
Dòng trạng thái và hình ảnh rùng rợn được đăng trên một tài khoản cá nhân có tên Trần Chí Công Chụp màn hình
Vào tháng 8 năm ngoái, Trần Chí Công đã từng bị treo giò 5 trận do có hành vi cực kỳ thô bạo với cầu thủ Bùi Văn Hiếu (Than Quảng Ninh) ở lượt 22 và chửi trọng tài Ngô Duy Lân. Điều đáng lưu ý, sau khi VFF công bố án phạt, trên Facebook, Trần Chí Công cũng đã đăng tải lời lẽ giận dữ: “Tôi thề với mấy ông ban tổ chức có trời có đất biết và cầu thủ Quảng Ninh với Cần thơ biết. Mấy ông ban tổ chức nghe người khác nói không đúng mà kỷ luật tôi là tôi không phục. Mình làm gì cũng còn người hâm mộ và khán giả biết. Tôi hứa với mấy ông tôi không làm chuyện này trong sạch tôi nghỉ đá bóng luôn. Mấy ông không có bằng chứng mấy ông sai bồi thường danh dự và thiệt hại cho cầu thủ và CLB chúng tôi”. Chỉ có khác là năm ngoái, Công đã nhận mình viết còn năm nay thì bảo bị hack.
Trong hội nghị sơ kết nửa mùa giải 2017 vào chiều 13.6, VPF có thể sẽ đặt lên bàn nghị sự vụ việc nổi cộm liên quan đến Trần Chí Công. Trên thực tế, Công đã có hành vi thô bạo với đội bạn, để lại hình ảnh rất xấu xí, gây bức xúc trong dư luận. Thứ hai, VPF cũng cần làm rõ, liệu có phải Trần Chí Công đã phát ngôn bừa bãi trên Facebook hay không? Hay vì sợ bị thanh lý hợp đồng trước thời hạn mà Công đã chối “tội”, vội vã xóa dòng trạng thái và không dám tự nhận mình là chủ nhân của những lời lẽ đe dọa. VPF sẽ hành xử thế nào đối với trường hợp "đặc biệt" như Trần Chí Công, là câu hỏi mà khán giả, giới báo chí cần VPF có lời giải đáp thỏa đáng.

tin liên quan

Đe dọa trọng tài, cầu thủ Trần Chí Công bị treo giò xuyên mùa giải

Cầu thủ Trần Chí Công không chỉ bị treo giò đến hết V-League 2016 mà còn phải nghỉ thêm lượt trận đầu tiên của mùa giải sau. Đó là hình thức xử phạt khá nặng của Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) do cựu tuyển thủ quốc gia này đã phạm lỗi nghiêm trọng ở lượt 22.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.