Vũ Văn Thanh: 30 giây không bóng và giấc mơ trở lại đội tuyển Việt Nam

02/05/2019 20:33 GMT+7

Hơi “đen” cho Vũ Văn Thanh khi vào sân 30 giây, chưa kịp chạm bóng thì trận đấu giữa HAGL và Thanh Hóa kết thúc. Nhưng đó sẽ là cột mốc đặc biệt đánh dấu sự trở lại của "người không phổi" này.

Những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu ngày 28.4 vừa qua, HLV Lee Tae-hoon có sự thay đổi người cuối cùng khi rút Kiên Quyết ra, đẩy Hồng Duy lên cao và tung vào sân Vũ Văn Thanh.
Đó là điều chỉnh đã không lên được.. sóng vô tuyến khi trận đấu giữa HAGL và Thanh Hóa đang rất căng thẳng,  đội khách đã gỡ hòa 3-3 ở những phút cuối.
[VIDEO] VĂN THANH KỂ CHUYỆN GẶP CÔNG PHƯỢNG Ở HÀN QUỐC
Cá nhân Văn Thanh đã không thể có một cơ hội thể hiện. Anh vào sân, chạy được khoảng 100 m và không chạm bóng lần nào thì trọng tài Vũ Nguyên Vũ thổi hiệu còi kết thúc trận đấu.
Nhưng đó sẽ là cột mốc hết sức quan trọng đánh dấu sự trở lại của chàng trai được mệnh danh là “người không phổi”.
Vài năm qua, nếu nói về cầu thủ chắc suất nhất của HAGL ở mọi cấp độ đội tuyển quốc gia thì đó phải là Văn Thanh, trong khi Công Phượng từng phải đợi một thời gian khá lâu trước khi thể hiện ở đội tuyển quốc gia.
Tuấn Anh chấn thương, Xuân Trường và Văn Toàn, Hồng Duy... lúc đá chính, lúc dự bị thì riêng Văn Thanh luôn chắc 1 suất từ ngay khi lên chơi ở V-League 2015.
Vũ Văn Thanh ký lên áo đấu tặng cho đối tác Feyenoord Rotterdam, đối tác mới của HAGL đánh giá rất cao hậu vệ này Minh Trần
Lý do rất đơn giản không ai có thể so với Văn Thanh trong vai trò hậu vệ biên. Anh là số 1 ở mọi yếu tố từ thể lực, sức bền, khả năng tranh chấp và nhất là tính đột phá trong những pha dâng cao tham gia tấn công.
Điểm đặc biệt khiến mọi HLV đều hạnh phúc sử dụng là tính chuyên nghiệp của chàng trai quê Hải Dương. Ngoài đời, anh nói không với chất có cồn, sinh hoạt chỉn chu, ngủ và thức dậy đúng giờ...
Bước vào trong sân, Văn Thanh luôn mở máy với công suất tối đa suốt cả trận bất kể ở sân chơi nào, đối thủ nào. Không biết sợ, chơi mạnh mẽ và tinh tế. Nền tảng thể lực sung mãn khiến anh luôn giam gia và chơi tốt với cường độ gấp đôi các đồng nghiệp.
Văn Thanh trong trận đấu với Sài Gòn tại V-League 2018 Khả Hòa
Từ HLV Hữu Thắng đến Park Hang-seo, Văn Thanh luôn mặc nhiên là số 1 từ U.23 Việt Nam đến đội tuyển quốc gia, đặc biệt hiệu quả trong việc chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công nhờ cường độ vận động cực cao của mình.
Sau ASIAD 2018, Văn Thanh đã bị đau sau trận gặp CLB TP.HCM và chính thức nghỉ dài hạn vì chấn thương trước thềm chuyến làm khách tại Nam Định hôm 28.9.2018.
Từ đó đến nay là nửa năm trời cần mẫn điều trị chấn thương và nhất là nuốt khối lượng đúng chuẩn Hàn trong giáo án hồi phục của bác sĩ Choi Ju-young.
Vũ Văn Thanh chơi tỏa sáng tại ASIAD 2018, đầy mạnh mẽ và giàu tính đột biến Độc Lập
Trở về Việt Nam đầu tháng 4, nhưng HAGL không vội mà đến phút cuối trận gặp Thanh Hóa ông Lee mới tung Văn Thanh vào sân dần lấy cảm giác và sức bền thi đấu.
30 giây không bóng, nhưng là cột mốc trở lại đặc biệt cho cá nhân anh, CLB HAGL và tuyển Việt Nam.
Văn Thanh cho biết: “Tôi đã chờ đợi giây phút này đã lâu. Tôi đã tận dụng tối đa cơ hội sang Hàn Quốc điều trị để nuốt trọn giáo án của bác sĩ Choi.
Hơi tiếc khi vào sân mà chưa kịp chạm bóng. Tuy nhiên, quan trọng là tôi đã trở lại với bóng đá. Không có gì phải vội vã cả vì điều quan trọng là tôi sẽ có thể sát cánh lâu dài cùng CLB HAGL, đặc biệt ở mùa giải khó khăn này. 
Chúng ta sẽ sớm được thấy hình ảnh mạnh mẽ của Văn Thanh trong màu áo ĐTQG Độc Lập
Mục tiêu của tôi là tìm lại một suất ra sân ở HAGL và xa hơn, HLV Park Hang-seo cảm thấy thuyết phục và hy vọng tôi sẽ kịp có mặt ở King’s Cup tháng 6 tới, hoặc vòng loại World Cup 2022 sau đó.
Thầy Park có quan điểm riêng của mình trong cách chọn người. Sẽ không ai có thể tác động được ông ấy. Do vậy, tôi biết mình sẽ phải làm gì. Đó là thuyết phục ông bằng màn trình diễn trên sân cỏ của mình. Tôi đã sẵn sàng để làm điều đó”.
Sau 30 giây trước Thanh Hóa, rất có thể HLV Lee Tae-hoon sẽ tiếp tục trao cơ hội cho Văn Thanh ở trận gặp Nam Định, cũng trên sân nhà Pleiku.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.