Vụ vào bóng nguy hiểm của Bửu Ngọc: XSKT.Cần Thơ đề nghị phạt lãnh đạo Sài Gòn FC

25/07/2016 20:34 GMT+7

Chủ tịch CLB XSKT.Cần Thơ Trần Minh Tâm khẳng định thủ môn Bửu Ngọc xứng đáng bị phạt, thậm chí phạt nguội nhưng ông cũng đề nghị ban tổ chức cần xem xét lại lỗi của Sài Gòn FC.

“Tôi luôn tin tưởng và tôn trọng vào chính kiến của Ban tổ chức giải và các cơ quan chuyên môn của VFF, VPF… Tôi cho rằng chuyện xảy ra phải rõ ràng 2 đối tượng.
Thứ nhất, trong sân Bửu Ngọc va chạm với Duy Long đã có trọng tài xử, còn nếu không ổn thì cấp trên giải quyết; Ngoài sân HLV phản ứng có trọng tài đã xử, còn bất phục thì cũng phải lên trên xử tiếp. Cuộc chơi phải như thế.
Về vụ Bửu Ngọc, tôi cho rằng cầu thủ khi đó không có thời gian để suy nghĩ đâu. Cả 2 cùng lao vào nhau với tốc độ cao, không ai nhường ai cả nên mới va chạm. Hình ảnh sau khi được xem lại quả thật rất nguy hiểm. Nếu một trong hai bỏ tránh thì sẽ không có va chạm”, ông Tâm cho biết.
Trận đấu chiều tối ngày 23.7 trên sân Cần Thơ đã trở thành một trong những điểm nóng của vòng 17 V-League 2016. Đầu tiên là tình huống va chạm khá nguy hiểm của Bửu Ngọc với tiền đạo Duy Long của CLB Sài Gòn.
Sau đó, trợ lý Đức Thịnh của CLB Sài Gòn khi bị mời lên khán đài vì phản ứng quá mức, đã có một số hành động khiến CĐV đội chủ nhà "nóng mặt", khiến trận đấu bị gián đoạn đôi chút.
Pha vào bóng nguy hiểm của Bửu Ngọc với Duy Long Dương Thu
Ông Trần Minh Tâm khẳng định đã lập tức làm việc với Bửu Ngọc: "Sau trận đấu, tôi đã gọi trực tiếp cho Ngọc để yêu cầu trả lời vụ việc xảy ra và yêu cầu em phải gặp Long, ban huấn luyện đội Sài Gòn để giải thích và đưa ra lời xin lỗi.
Ngọc đã nói với tôi về mọi thứ đúng như báo chí đã nêu. Em nói rằng khi va chạm trong tích tắc đã phản xạ theo bản năng là co chân lại nên đã không làm chấn thương đối thủ.
Sau tình huống này, tôi đã họp với ban huấn luyện và ban tổ chức sân để yêu cầu chấn chỉnh ngay. Nhất là với các cầu thủ, về những tranh chấp trên sân không được có ý triệt hạ đồng nghiệp của mình. Bóng đá là trò chơi được ưa thích số 1 và phải cố gắng giữ sự đẹp đẽ của nó".
HLV Đức Thịnh rời sân trong phản ứng của khán giả Cần Thơ Dương Thu
Khẳng định tin tưởng ban tổ chức sẽ có cách xử lý hợp tình, hợp lý sau pha phạm lỗi của Bửu Ngọc, ông Tâm cũng đồng thời đề nghị phải có cách xử lý thích hợp với những phản ứng từ phía Sài Gòn.
Ông đặt vấn đề: "Trong những ngày qua có rất nhiều luồng dư luận về chuyện này. Khá nhiều chiều. Tôi chỉ xin lưu ý là cầu thủ và khán giả Cần Thơ rất lành, chưa bao giờ có từ bạo lực trong đầu chứ đừng nói hành động.
Khán giả Cần Thơ phẫn nộ là do thái độ khinh thường khán giả và phản ứng với trọng tài thái quá của HLV bên phía Sài Gòn. Tôi đề nghị Ban tổ chức, Ban kỷ luật xem xét về lỗi trên. Đây không phải lần đầu xảy ra. Cần có hình thức nặng hơn để răn đe".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.