Vừa chia tay HLV Lê Thụy Hải, Công Vinh đã lập kỷ lục

27/04/2015 19:49 GMT+7

(TNO) Bất chấp việc từ chức của HLV Lê Thụy Hải, Becamex Bình Dương (BD) vẫn thắng đậm Hải Phòng 3-1 ở trận đấu muộn nhất vòng 11 V-League diễn ra vào chiều 27.4.

(TNO) Bất chấp việc từ chức của HLV Lê Thụy Hải, Becamex Bình Dương (BD) vẫn thắng đậm Hải Phòng 3-1 ở trận đấu muộn nhất vòng 11 V-League diễn ra vào chiều 27.4.
Công Vinh chỉ mất 12 giây để chọc thủng lưới Hải Phòng - Ảnh: Bạch Dương
Sau thời gian dài bị HLV Lê Thụy Hải cất trên băng ghế dự bị, Lê Công Vinh tự giải phóng mình với bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho đội chủ sân Gò Đậu ở giây thứ 12 của trận đấu. 

Bàn thắng này không chỉ giúp Vinh tìm lại chính mình ở đấu trường V-League mà còn giúp anh xác lập nên kỷ lục là người ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử V-League.

Nhưng quan trọng hơn nữa, Vinh ghi bàn đúng vào thời điểm HLV Miura có mặt trên sân Gò Đậu theo dõi trận đấu này. Nhà cầm quân người Nhật tỏ ra khá thích thú khi thấy học trò cưng của mình vẫn chơi với phong độ tốt.

Bàn thắng sớm của Vinh đã giúp Bình Dương chơi mạnh mẽ hơn để tạo nên thế trận áp đảo trước đội khách Hải Phòng. 

Dù bỏ lỡ cơ hội, nhưng đến đến cuối hiệp 1, Bình Dương vẫn có bàn thắng thứ 2 từ cú sút góc hẹp của Abass sau đường chuyền đẹp của Moses.
Abass (áo đỏ) ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Bình Dương - Ảnh: Bạch Dương
Nỗ lực của Hải Phòng đã giúp họ có bàn rút ngắn tỷ số 1-2 do công Khánh Lâm ở phút 69, nhưng sau đó chưa đầy 5 phút, Tăng Tuấn đã ấn định tỷ số 3-1 cho Bình Dương.

Thắng Hải Phòng, Bình Dương cho thấy họ vẫn ổn định sau khi chia ta với giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải. 

Việc HLV Thanh Sơn đã tin dùng Công Vinh là điều đáng mừng, bởi Vinh vẫn là trụ cột ở đội tuyển quốc gia, nên sau bàn thắng “tìm lại minh”, hy vọng Công Vinh sẽ chơi bùng nổ dưới sự dẫn dắt của HLV Miura ở vòng loại World Cup 2018 vào cuối tháng 5 này.
HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura (áo đỏ) trên khán đài sân Gò Đậu chiều 27.4.2015 - Ảnh: Bạch Dương
Sau trận đấu, Công Vinh bày tỏ: “Tôi rất hạnh phúc vì mình đã có bàn thắng quan trọng giúp Bình Dương giữ vững ngôi đầu bảng. Chắc chắn tôi sẽ nỗ lực hơn trong thời gian tới để có vị trí ở đội tuyển quốc gia”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.