Vua phá lưới V-League 2010 sẽ là cầu thủ nội?

01/06/2010 11:00 GMT+7

Với 8 bàn ghi được sau 6 trận đấu, tiền đạo Anh Đức của B.Bình Dương đã trở thành tiền đạo nội ghi nhiều bàn nhất và vươn lên đeo bám chân sút ngoại Merlo của SHB Đà Nẵng.

Anh Đức ngày càng chứng tỏ được khả năng ghi bàn của mình - Ảnh: Bạch Dương

Với 8 bàn ghi được sau 6 trận đấu, tiền đạo Anh Đức của B.Bình Dương đã trở thành tiền đạo nội ghi nhiều bàn nhất và vươn lên đeo bám chân sút ngoại Merlo của SHB Đà Nẵng.

Phong độ chói sáng của chân sút Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương - BD) khiến người hâm mộ khấp khởi mừng thầm với hy vọng V-League lần đầu tiên sẽ có vua phá lưới là người gốc VN.

Ngoại binh lấn lướt

Đã 9 mùa giải qua đi, từ ngày bóng đá VN lên chuyên nghiệp, các cầu thủ VN chưa một lần đoạt được danh hiệu vua phá lưới. Làn sóng ngoại tràn vào VN đã giúp các chân sút đẳng cấp làm mưa làm gió ở đấu trường V-League. Những trận cầu V-League trở nên hấp dẫn hơn, đáng xem hơn bởi những bàn thắng đẹp mắt của các ngoại binh. Thế nhưng,  người hâm mộ VN cũng man mác buồn khi thấy các cầu thủ VN không thể cạnh tranh nổi với những “ông Tây”. Cứ sau mỗi vòng đấu, danh sách ghi bàn đều là những cầu thủ ngoại, hoặc những cầu thủ nhập tịch, để rồi chính những cái tên này đoạt luôn danh hiệu vua phá lưới cuối mùa giải, đã làm cho không ít chân sút nội tự ái.

Mùa giải 2009, Lê Công Vinh trong màu áo T&T Hà Nội đã rất quyết tâm khi anh chơi khá xuất sắc, gần bắt kịp số bàn thắng của Merlo (SHB Đà Nẵng) và Lazaro (Quân khu 4). Thế nhưng, đến cuối mùa, chân sút số 1 của đội tuyển quốc gia lại tịt ngòi, chỉ dừng lại ở con số 14 bàn, để ngôi vua phá lưới rơi vào tay Merlo và Lazaro với cùng 15 bàn. Tuy nhiên, mùa giải năm nay mọi việc có thể khác, bởi có một chân sút nội đang chơi rất ấn tượng. Đó là tiền đạo Anh Đức của B.Bình Dương.

8 bàn chỉ trong 6 trận

Theo thông kế của VFF, hiện nay Anh Đức đã ghi được 8 bàn, thua Merlo - người dẫn đầu danh sách vua phá lưới 4 bàn. Đây là khoảng cách tương đối xa khi V-League chỉ còn 12 vòng đấu. nhưng Anh Đức vẫn được người hâm mộ đặt niềm tin bởi anh ghi được 8 bàn chỉ trong 6 trận cầu liên tiếp, từ vòng đấu thứ 9 đến vòng đấu 14. Tỷ lệ 1,33 bàn/trận là một thông số đáng mơ ước của mọi chân sút trên thế giới. Từ khi lên thay HLV Mai Đức Chung sau vòng 8, HLV Đặng Trần Chỉnh đã xếp Anh Đức ở vị trí trung phong cắm để khai thác hết phẩm chất của cầu thủ này. Dưới trướng của “tướng” Chỉnh, Anh Đức như cá gặp nước bởi anh liên tục ghi bàn ở V-League cũng như AFC Cup khiến mọi người đều ngạc nhiên.

Đức “củi” bây giờ không còn những pha khống chế bóng vụng về, thay vào đó là những động tác tuyệt vời bằng đôi chân và cả cái đầu để làm nên những bàn thắng đẹp mắt. Nếu như dưới thời của HLV Mai Đức Chung, nhiệm vụ ghi bàn được đặt vào các ngoại binh như Kesley, Philani, thì bây giờ các cầu thủ này lại có nhiệm vụ di chuyển rộng, lôi kéo cầu thủ đối phương, tạo khoảng trống cho Anh Đức dứt điểm. Chính những điều này đã giúp Anh Đức thăng hoa với những bàn thắng ghi được.

Đặc biệt hiện giờ khi BD có thêm Lee Nguyễn – một tiền vệ kiến thiết bóng tài tình, Anh Đức càng có thêm nhiều cơ hội để tỏa sáng. Trao đổi với Thanh Niên Thể thao và Giải trí, Nguyễn Anh Đức cho biết: “Tôi cũng như các cầu thủ nội sẽ nỗ lực hết mình để có thể đoạt ngôi Vua phá lưới V-League, nhằm chứng tỏ cầu thủ VN không thua gì các cầu thủ ngoại đang chơi ở V-League. Tôi luôn muốn ghi nhiều bàn thắng để giúp BD giành lại ngôi vô địch ngay mùa giải năm nay. Ngoài ra, tôi hy vọng những bàn thắng của mình sẽ chinh phục HLV Calisto để tôi có cơ hội góp mặt ở đấu trường AFF Cup 2010 cùng với đội tuyển VN”.

Nhận xét về học trò của mình, HLV Đặng Trần Chỉnh nói: “Tôi nghĩ mùa giải năm nay sẽ là mùa giải của Đức, bởi Đức đang ở độ chín của tài năng. Anh có ưu điểm hơn các chân sút khác nhờ cách chơi bóng dũng mãnh, luôn mạnh dạn lao vào tranh chấp với đối phương trong khu vực 16m50 để đánh đầu ghi bàn. Ngoài ra, Anh Đức cũng tiến bộ rất nhiều trong những pha dứt điểm bằng chân, nên Đức sẽ là mẫu tiền đạo đáng ngại cho bất kỳ hàng phòng ngự nào”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.