Vua tâng bóng châu Á làm 'thầy' Công Phượng

08/01/2016 10:08 GMT+7

Đỗ Kim Phúc, nhà vô địch tâng bóng nghệ thuật (Freestyle football) châu Á tiết lộ sẽ thực hiện seri chương trình dạy thể thao vào tháng 3 năm nay với sự góp mặt của Công Phượng và hàng loạt các cầu thủ ngoại.

Đỗ Kim Phúc, nhà vô địch tâng bóng nghệ thuật (Freestyle football) châu Á tiết lộ sẽ thực hiện seri chương trình dạy thể thao vào tháng 3 năm nay với sự góp mặt của Công Phượng và hàng loạt các cầu thủ ngoại.

Do-kim-phuc-tang-bong-nghe-thuat-tv-show-cong-phuongĐỗ Kim Phúc phô diễn tài năng tâng bóng nghệ thuật - Ảnh: Lê Nam
Đỗ Kim Phúc, 27 tuổi, tốt nghiệp Học viện Ngân hàng. Tuy nhiên, anh rẽ ngang sang thể thao và duy trì công việc với bóng đá như môt cách để sống trọn niềm đam mê của mình.
9 năm về trước, Phúc bắt đầu đem tình yêu dành trọn cho bóng đá nghệ thuật khi biết đến các danh thủ Ronaldinho, Cristiano Ronaldo… Hăng say tập luyện, anh giành ngôi vô địch tâng bóng nghệ thuật châu Á năm 2013, khẳng định tên tuổi ở đấu trường châu lục. Chưa hết, khi về Việt Nam, Phúc tiếp tục giành hai chiến thắng vang dội cũng ở cùng thể loại thi đấu.
Từ thành tích vang dội trên, Phúc đã được mời sang CLB Manchester Utd biểu diễn và sang CLB Real Madrid giao lưu cùng danh thủ lừng danh Sergio Ramos. Từ đó đến nay, tên tuổi của Phúc gắn liền với danh hiệu nhà vô địch tâng bóng nghệ thuật. Anh cũng là người đưa phong trào Freestyle football phát triển mạnh ở Việt Nam.
 
[VIDEO]: Đỗ Kim Phúc hướng dẫn kỹ thuật Around the world
Hiện nay, Kim Phúc và bạn anh, Ngọc Anh duy trì 3 lớp học Freestyle football tại Hà Nội. Mỗi buổi học có thời gian khoảng 1 tiếng 30 phút, không giới hạn lứa tuổi của học viên. Mỗi lớp, Phúc và Ngọc Anh thu học phí 300.000 đồng/ người/tháng và chỉ nhận dạy khoảng 20 học viên cho mỗi lớp để đảm bảo chất lượng. Công việc này không những giúp anh bổ sung và duy trì được thời gian luyện tập mà còn đem lại khoản thu nhập đều đặn, giúp sống tốt với nghề.
Đều đặn mỗi tuần, Đỗ Kim Phúc và Ngọc Anh đều dành khoảng 2 tiếng cho một buổi chiều ở sân bóng Đền Lừ để quay clip hướng dẫn kỹ thuật chơi bóng theo chủ đề dành cho người hâm mộ. “Chúng tôi đã duy trì hoạt động này khoảng 3 tháng, đến nay đã làm được 8 số. Mỗi clip được đăng tải nhận về 300 - 400.000 lượt xem trở lên”, Phúc cho biết.
Đỗ Kim Phúc cũng là cái tên được nhiều nhãn hàng, tổ chức hoặc trò chơi trực tuyến lựa chọn gương mặt đại diện. Bằng cách thông qua việc “nhảy múa”, phô diễn kỹ thuật với trái bóng, Đỗ Kim Phúc sẽ lồng ghép những hình ảnh và lời kêu gọi quảng cáo cho nhãn hàng hoặc sản phẩm của mình.
Do-kim-phuc-tang-bong-nghe-thuat-tv-show-cong-phuongĐỗ Kim Phúc (trái) và Ngọc AnhDo-kim-phuc-tang-bong-nghe-thuat-tv-show-cong-phuong
Do-kim-phuc-tang-bong-nghe-thuat-tv-show-cong-phuong
Do-kim-phuc-tang-bong-nghe-thuat-tv-show-cong-phuong
Do-kim-phuc-tang-bong-nghe-thuat-tv-show-cong-phuong
Do-kim-phuc-tang-bong-nghe-thuat-tv-show-cong-phuongHai người bạn đã thể hiện những kỹ thuật siêu đẳng với trái bóng - Ảnh: Lê Nam
“Tôi cũng thường xuyên nhận biểu diễn cho nhiều sự kiện. Mùa cao điểm có ngày phải chạy vài show một lúc quanh thành phố, không có thời gian để thở”, Phúc nói vui về công việc anh đang làm.
Gặp Phúc trong dịp đầu năm mới, anh tiết lộ, tháng 3 tới đây, anh sẽ tung ra một seri chương trình dạy thể thao được đầu tư kỹ lưỡng với mục đích hướng tới mùa Euro 2016. Chương trình do một hãng nước giải khát tài trợ. Trong đó, nội dung mỗi tập sẽ hướng dẫn dạy các động tác của các danh thủ như Ronaldo, Ronaldinho, Messi… với những kỹ thuật đẹp mắt, dễ thực hiện như lên bóng, rê bóng, sút bóng sà ngang hay sút bóng vào lưới.
“Có thể tôi sẽ chơi bóng cùng Công Phượng và các cầu thủ từ lò đào tạo HAGL, có cả các cầu thủ ngoại nữa. Tất nhiên, việc này nằm trong kế hoạch của đơn vị tổ chức và họ sẽ lo liệu ổn thỏa”, Đỗ Kim Phúc nói.
Do-kim-phuc-tang-bong-nghe-thuat-tv-show-cong-phuongPhúc là nhà vô địch tâng bóng nghệ thuật châu Á
Dự kiến hè năm nay, anh và bạn của mình sẽ lên đường sang châu Âu để tham gia các hoạt động bên lề của Euro 2016. Phúc sẽ mặc áo cờ đỏ sao vàng, chơi bóng giữa hàng nghìn khán giả đến từ khắp mọi nơi trên thế giới ngay tại sân vận động sẽ diễn ra lễ khai mạc giải vô địch bóng đá châu Âu.
“Đây là cơ hội tốt để tôi một lần nữa mang hình ảnh của Việt Nam cũng như phô diễn khả năng của bản thân để giới thiệu trước bạn bè thế giới”, Phúc nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.