World Cup 2022: Cơ hội là đây, Tấn Trường liệu có biết nắm lấy?

01/06/2021 10:40 GMT+7

Nhắc đến Bùi Tấn Trường, người ta thường nhớ đến 1 thủ môn tài năng nhưng hay mắc sai lầm của bóng đá Việt Nam ở cả CLB cũng như ở đội tuyển U.23.

 Chính điều đó đã làm cản trở đến sự nghiệp của thủ môn người Đồng Tháp ở đội tuyển quốc gia. Tính đến thời điểm này, Tấn Trường mới chỉ có 4 lần khoác áo đội tuyển Việt Nam, ít hơn nhiều so với nhiều đàn em ở đội tuyển quốc gia hiện nay.
Đáng nói hơn 2 trong số 4 trận đấu đó là những trận đáng quên trong sự nghiệp của Bùi Tấn Trường.
Năm 2010, Tấn Trường được bắt chính 2 trận tại AFF Cup. Ở trận đầu anh giữ sạch lưới góp phần giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua đội tuyển Singapore với tỷ số 1-0 ở vòng bảng. Còn ở trận bán kết lượt đi trên sân Bukit Jalil, Tấn Trường đã có pha bắt bóng rất ngớ ngẩn. Từ quả đánh đầu của tiền đạo đối phương, thay vì chọn giải pháp đấm bóng cứu nguy thì Tấn Trường lại bắt dính bóng nhưng không may cho anh khi để bóng trôi qua tay vào lưới khiến Việt Nam chịu bàn thua đầu tiên trước khi thất thủ 0-2 trước đội chủ nhà Malaysia.

Tấn Trường (bìa trái) nhỉnh hơn Văn Toản và Văn Hoàng về kinh nghiệm trận mạc

Ngọc Linh

Lần gần đây nhất Tấn Trường được khoác lên mình chiếc áo đỏ truyền thống của đội tuyển Việt Nam là vào ngày 15/11/2013. Trong trận đấu với Uzbekistan khi đó trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2015, đội tuyển Việt Nam đã để thua 0-3 ngay trên sân Mỹ Đình. Đó là một trận đấu đáng quên khi Tấn Trường mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến bàn thua thứ nhất. Trong một tình huống không mấy nguy hiểm, hậu vệ Việt Nam đánh đầu trả bóng về và Tấn Trường lao ra bắt để tuột ra, ngay lập tức, tiền đạo Shodiev băng vào mở tỷ số.
Sau những sai lầm đáng trách đó, Tấn Trường đã không còn xuất hiện ở đội tuyển quốc gia thêm một lần nào nữa. Rất nhiều người đã nghĩ rằng sự nghiệp của thủ thành người Đồng Tháp ở đội tuyển quốc gia đã chấm dứt ở đó.
Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra khi Tấn Trường ‘hồi xuân’ trong màu áo CLB Hà Nội ở nửa sau của mùa giải 2020. Phong độ ổn định và ấn tượng của thủ thành người Đồng Tháp trong hơn một năm qua đã khiến anh lọt vào ‘mắt xanh’ của HLV Park Hang-seo và được gọi trở lại đội tuyển quốc gia sau hơn 7 năm.

Tấn Trường tập tranh bóng với thủ môn Văn Toản

Ngọc Linh

Ở tuổi 35, cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia giờ đây lại đang rộng mở trước mắt Bùi Tấn Trường, nhất là sau khi thủ môn số 1 Đặng Văn Lâm không thể sang UAE để hội quân cùng đồng đội (do trở thành F1 ở CLB Cerezo Osaka). Bởi so với 2 đồng nghiệp là Văn Toản và Văn Hoàng thì Bùi Tấn Trường nhỉnh hơn ở cả thể hình, phong độ lẫn kinh nghiệm trận mạc. 3 trận đấu sắp tới tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để Tấn Trường khoác áo đội tuyển Việt Nam tại một giải đấu lớn. Bởi sau đó Văn Lâm sẽ trở lại, Văn Toản, Văn Hoàng sẽ ngày càng trưởng thành, trong khi những thủ môn đang ở độ chín như Nguyên Mạnh, Tuấn Linh đã sẵn sàng gõ cửa đội tuyển quốc gia.
Cơ hội là đây, Tấn Trường sẽ nắm lấy để cháy hết mình cho lần cuối khoác lên mình chiếc áo đội tuyển quốc gia ở một giải đấu lớn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.