World Cup 2022: Hai vũ khí lợi hại để quật ngã Indonesia của tuyển Việt Nam

07/06/2021 09:40 GMT+7

Có một thực tế đã được thống kê qua những lần các đội tuyển Việt Nam dưới thời thầy Park đối đầu với Indonesia là hầu hết bàn thắng của chúng ta ghi từ những tình huống cố định và bóng bổng.

Bàn thắng bằng đầu của Triệu Việt Hưng ghi phút bù giờ từ quả phạt góc của Quang Hải giúp U.23 Việt Nam thắng Indonesia 1-0 trên sân Mỹ Đình để sau đó lọt vào VCK U.23 châu Á 2020. Bàn mở tỷ số của Duy Mạnh sau cú đánh đầu của Văn Hậu từ quả phạt góc của Quang Hải khiến hàng thủ Indonesia bối rối trong trận Việt Nam thắng 3-1 tại Bali ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2022. Bàn thắng đánh đầu gỡ hòa 1-1 của Thành Chung sau pha đá phạt góc của Hùng Dũng ở trận vòng loại SEA Games 30. Bàn đánh đầu mở tỷ số của Văn Hậu từ pha đá phạt của Hùng Dũng; bàn nâng lên 3-0 từ pha đá phạt của Hoàng Đức gây hỗn loạn và Văn Hậu đá bồi tung lưới Indonesia ở trận chung kết, mang lại ngôi vô địch SEA Games 30…

Xem để biết tại sao người Indonesia 'ghét cay ghét đắng' Đoàn Văn Hậu

Những cơ hội đó không phải đến một cách ngẫu nhiên, tình cờ. Tất cả đều đã được thầy Park cho các tuyển thủ trui rèn khi ông sớm nghiên cứu và nhận ra Indonesia tuy rất khỏe, chơi càn lướt, sẵn sàng va chạm nhưng lại hay phạm lỗi và làm hàng rào thiếu chặt chẽ, không có sự bọc lót chắc chắn khi bị phạt tình huống cố định. Thêm vào đó hàng phòng ngự của họ ít có cầu thủ thể hình tốt, tranh chấp trên không thiếu dũng mãnh nên chơi bóng bổng không hay. Tuyển Việt Nam đã khai thác tốt các yếu tố này để ghi những bàn thắng để đời, tạo nên sự khác biệt.

Đoàn Văn hậu đánh đầu ghi bàn mờ tỉ số vào lưới Indonesia tại SEA Games 30

Độc Lập

Lần này cũng vậy, 2 bàn thua của Indonesia ở trận gặp Thái Lan cũng đều từ tình huống cố định và bóng bổng. Bàn đầu từ quả phạt góc bên phải, hàng thủ đội bóng xứ vạn đảo lúng túng như gà mắc tóc, để chân sút Thái Lan dễ dàng vượt qua ghi bàn. Còn bàn sau từ pha nhảy đánh đầu chuyền cho Apisak đánh đầu nối như chỗ không người. Rõ ràng dù có tiến bộ dưới thời HLV Shin Tae-yong, nhưng các cầu thủ Indonesia vẫn chưa thể khắc phục “tử huyệt” đó. Đây chính là cơ hội để ông Park cho tuyển Việt Nam tập trung khai thác đêm nay. Sức đột phá của Văn Toàn, Tiến Linh, Văn Đức hay Công Phượng đủ giúp chúng ta có nhiều tình huống đá phạt. Từ đó tài năng điệu nghệ của Quang Hải, Hoàng Đức hay Xuân Trường, hoặc các trung vệ có thể hình tốt như Duy Mạnh, Tiến Dũng, Văn Hậu và cả Thành Chung sẽ có thể chuyển hóa thành bàn thắng từ những cú đánh đầu.
Dù tuyển Indonesia rất khát khao ghi điểm trong trận này, nhưng với 2 vũ khí lợi hại là tập trung khai thác tốt tình huống cố định và bóng bổng, các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể vượt qua họ ở trận đấu đêm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.