World Cup 2022: HLV của Malaysia ‘thanh trừng’ đội hình để đối đầu đội tuyển Việt Nam

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/06/2021 10:45 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe đã từ chối đổ lỗi cho màn trình diễn tệ của các cầu thủ nhập tịch dẫn đến thất bại đậm 0-4 của đội tuyển Malaysia trước UAE ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 /VCK Asian Cup 2023.

Sau trận thua UAE, tiền đạo Guilherme De Paula (ngừoi Brazil) và một cầu thủ nhập tịch khác, Liridon Krasniqi (người Kosovo) bị người hâm mộ Malaysia chỉ trích nặng nề sau khi bị cho là không thể hiện được phong độ tốt nhất như kỳ vọng. Tuy nhiên, HLV Cheng Hoe vẫn bảo vệ 2 cầu thủ nhập tịch này khi cho rằng hầu hết các tuyển thủ Malaysia đã thi đấu không đạt phong độ cao nhất nên để thua đậm đội bóng Tây Á.

HLV Cheng Hoe nhiều khả năng sẽ có nhiều thay đổi ở đội hình xuất phát gặp đội tuyển Việt Nam

nh

“Ban huấn luyện đang bàn bạc và tìm công thức tốt nhất để chọn ra những cầu thủ sẽ ra sân trong trận gặp Việt Nam (ngày 11.6). Tôi nghĩ về tổng thể, chúng tôi không thể đổ lỗi cho 1 hoặc 2 cầu thủ bởi vì chúng tôi biết rằng một cầu thủ nhiều khi chưa ở trạng thái tốt nhất tại một thời điểm”, HLV Cheng Hoe giải thích khi được hỏi De Paula có tiếp tục được ra sân ở trận tiếp theo (gặp Việt Nam) sau màn trình diễn dưới mức trung bình trước UAE.

Highlights UAE 4-0 Malaysia: Mabkhout và cầu thủ nhập tịch Lima quá xuất sắc

Theo báo giới địa phương, hầu hết cư dân mạng Malaysia đều cho rằng De Paula là người “lười biếng” trên sân khi ít di chuyển và chờ bóng nhiều hơn. Thậm chí, tiền đạo vừa nhập tịch này tỏ ra không quyết liệt trong những pha tranh chấp với đối phương hoặc cố gắng tìm cách để tạo cơ hội cho mình.

Tiền đạo Syafiq Ahmad (phải) nhiều khả năng sẽ đá thay De Paula ở trận gặp Việt Nam

NHÂN VĂN

Dẫu vậy, HLV Cheng Hoe vẫn một mực bảo vệ quyết định của mình khi giữ chân cầu thủ gốc Brazil đến hết trận đấu gặp UAE vì cho rằng đội tuyển Malaysia vẫn có thể tạo ra cơ hội ghi bàn. Chiến lược gia 53 tuổi này giải thích thêm việc không thay De Paula: "Chúng tôi tin rằng thể chất anh ấy và biết anh ấy có khả năng dứt điểm tốt. Đó là lý do tại sao chúng tôi vẫn lạc quan khi đang bị dẫn trước 1-0 và tự tin có thể ghi bàn gỡ hòa. Cũng cần phải dành lời khen cho hàng thủ vì đã thi đấu tốt đến phút 80 trước khi để thủng lưới thêm 3 bàn”.

HLV Park Hang-seo trước mắt sẽ tập trung vào trận gặp Indonesia

NGỌC LINH

Mặc dù lên tiếng bảo vệ các cầu thủ nhập tịch nhưng theo báo giới Malaysia, ông Cheng Hoe đang âm thầm tính đến việc “thanh trừng” các cầu thủ chơi mờ nhạt ở trận thua UAE.

ĐTVN cập nhật: Vì sao chuyển sang tập tối ngưng phơi mình trong nắng?

Nhà cầm quân này nhiều khả năng sẽ thay đổi toàn bộ hàng công khi “bộ ba” Safawi Rasid, Guilherme De Paula và Sumareh (gốc Gambia) thi đấu dưới sức, ít tạo được các pha nguy hiểm và lãng phí cơ hội ghi bàn trước khung thành UAE.

Đội tuyển Việt Nam đang nhận được nhiều kỳ vọng

NGỌC LINH

Theo đó, ở trận gặp Việt Nam, ông Cheng Hoe có thể sẽ tung cặp tiền đạo Syafiq Ahmad và Luqman Hakim vào sân ở đội hình xuất phát. Đây là 2 cầu thủ đã giúp hàng công đội tuyển Malaysia chơi có nét hơn sau khi được tung vào sân trong hiệp 2 trận thua UAE. Ngoài Syafiq, Luqman, tài năng 19 tuổi Arif Aiman có thể được xung trận để làm mới hàng công của tuyển Malaysia. Theo nhận định của báo giới Malaysia, tốc độ cùng kỹ thuật của Luqman và Arif Aiman kèm sự sắc bén của Syafiq được cho là có thể đe dọa hàng phòng ngự Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.