World Cup 2022: HLV Tan Cheng Hoe sốt vó trước “đại chiến” Malaysia gặp Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
07/06/2020 06:20 GMT+7

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa chính thức công bố lịch thi đấu trở lại các trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, ngay lập tức HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia lên tiếng với không ít lo lắng.

Nguyên do ông Tan Cheng Hoe đang cực kỳ sốt sắng vì các giải đấu ở Việt Nam đã nối lại thi đấu bình thường từ cuối tháng trước, trong khi các giải ở Malaysia vẫn trong tình trạng đóng băng, còn cầu thủ vẫn phải tự tập chay ở nhà.
Trong khi đó, trận tuyển Việt Nam gặp Malaysia trên sân Bukit Jalil được AFC “chốt” xếp lịch đấu trở lại vào ngày 13.10 tới, và mang tính chất quá quan trọng trong cuộc tranh chấp ngôi đầu bảng G ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.
Chưa kể, trước khi đấu tuyển Việt Nam ngày 13.10, thì ngày 8.10 tuyển Malaysia phải hành quân tới sân khách Al Maktoum ở Dubai đấu sống còn với UAE cũng đang bắt buộc tìm chiến thắng để thắp lại hy vọng tranh vé đi tiếp.
Hiện tại ở bảng G, tuyển Việt Nam đang xếp đầu bảng với 11 điểm sau 3 trận thắng và 2 hoà; xếp tiếp theo là Malaysia (9 điểm); Thái Lan (8 điểm); UAE (6 điểm, đấu 4 trận) và Indonesia chưa có điểm nào đã bị loại.

HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đang cực kỳ sốt sắng

The Star

Theo ông Tan Cheng Hoe trả lời phỏng vấn trên tờ The Star ngày 6.6: “Với việc AFC chính thức xác nhận lịch thi đấu trở lại dù còn hơn 3 tháng nữa, nhưng tuyển Malaysia sẽ có rất nhiều việc phải làm mới có thể ở trong tình trạng phong độ và cả thể lực tốt nhất để thi đấu các trận then chốt với UAE và Việt Nam, trước khi gặp Thái Lan trận cuối diễn ra trong tháng 10 và 11 tới”.
Ông Tan Cheng Hoe cũng cho rằng: “Bóng đá Việt Nam đã trở lại thi đấu bình thường từ ngày 23.5 và có khán giả, Thái Lan chưa đấu lại, nhưng hầu hết các CLB vẫn duy trì tập luyện, còn UAE, theo tôi được biết họ cũng sẽ nối lại thi đấu trong đầu tháng 6 này.
Trong khi ở Malaysia, mọi giải đấu đều hoãn và còn có nguy cơ phải huỷ mùa giải, đến giờ các cầu thủ vẫn chỉ tự ở nhà tập một mình. Vì thế, tình trạng thể lực của các tuyển thủ có đảm bảo hay không là vấn đề tôi quan tâm nhất lúc này. Do đó, chúng tôi phải chạy đua mới có thể bắt kịp được những đối thủ của mình”. 

Quang Hải đã ghi bàn thắng duy nhất giúp tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia 1-0 tại Mỹ Đình tháng 10 năm ngoái, nay 2 đội tình cờ đấu lại cũng trong thang 10 tới

Độc Lập

Theo đề xuất của ông Tan Cheng Hoe với LĐBĐ Malaysia (FAM), nếu được thông qua thì dự tính sắp tới ông sẽ triệu tập các cầu thủ đội tuyển theo hình thức tập trung cách ly như phương pháp thể thao nước này đang áp dụng cho các VĐV đang tranh tài tìm suất dự Olympic.
Từ đó, ông Tan Cheng Hoe muốn các tuyển thủ Malaysia được tập luyện theo chương trình cách ly đặc biệt để kiểm tra tình trạng thể lực sau thời gian dài phải ở nhà.

Trong 5 lần gặp gần đây ở mọi giải đấu, tuyển Việt Nam thắng Malaysia 4 trận và hoà 1

Độc Lập

Tiếp theo đó, nhà cầm quân này yêu cầu cần có ít nhất 2 tuần để tuyển Malaysia tập luyện hoàn chỉnh, gồm đấu tập và thi đấu giao hữu cọ sát trước khi bước vào các trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trở lại từ đầu tháng 10.
Trước trận đấu với UAE hồi cuối tháng 3 nhưng bị hoãn, tuyển Malaysia dự định đấu giao hữu với Bahrain, nay ông Tan Cheng Hoe hy vọng lịch đấu này sẽ được nối lại để có sự chuẩn bị. Hiện kế hoạch này đang được FAM xúc tiến lại, vì di chuyển toàn cầu đang được nối lại, và các quốc gia vùng Vịnh cũng dần kiểm soát dịch bệnh khá tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.