World Cup 2022: Jordan muốn thắng tuyển Việt Nam để đạt 3 mục tiêu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
30/05/2021 20:48 GMT+7

Sau thất bại nặng nề 1-5 trước UAE, tuyển Jordan đặt quyết tâm thắng Việt Nam ở trận giao hữu diễn ra lúc 23 giờ 45 tối 31.5 (giờ VN) để đạt 3 mục tiêu trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022 .

Theo tờ Al Ghad của Jordan, ngay sau trận thua UAE, tuyển quốc gia đã bắt tay vào tập luyện để rà soát chiến thuật và nâng cao thể lực chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam. Đây là trận đấu cuối cùng trong đợt tập luyện ở Dubai (UAE), nên Jordan đặt quyết tâm có được chiến thắng tạo bước đệm tinh thần trước khi lên đường sang Kuwait để đá 3 trận còn lại của bảng B vòng loại thứ 2 World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023.

Các cầu thủ Jordan tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam

JFA

Theo Liên đoàn Bóng đá Jordan (JFA), tuyển nước này đã tập luyện tại sân Sharjah, và đặc biệt tập trung vào nhiều khía cạnh chiến thuật. Điều đáng nói, trong cuộc đối đầu với Việt Nam, HLV Vital Borkelmanns có đủ mặt anh tài với tổng cổng 30 cầu thủ. Trước đó, ở trận thua UAE, Jordan chỉ có 17 cầu thủ do nhiều tuyển thủ còn bận thi đấu cho CLB Al-Faisaly và Al-Salt tại AFC Cup 2021.

Tuyển Jordan (áo đỏ) sẽ có đầy đủ lực lượng trong trận đối đầu với Việt Nam

UAEFA

Chiến lược gia người Bỉ cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của trận đấu với thầy trò HLV Park Hang-seo vì đây là dịp cọ xát cuối cùng để chốt đội hình và chiến thuật. “Trận giao hữu đầu tiên trong tại Dubai gặp UAE là một cú sốc nặng và gây thất vọng cho chúng tôi cũng như người hâm mộ sau khi để thua với tỷ số đậm. Chúng tôi muốn cho nhiều cầu thủ nghỉ ngơi trong trận đấu đó, và tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm về thất bại. Nhưng toàn đội phải tiếp tục làm việc và bóc tách tất cả những điểm tiêu cực để giải quyết chúng ở trận gặp Việt Nam, sau đó hướng đến vượt qua vòng loại”, HLV Borkelmanns nói với tờ Al Ghad. Hiện tại, Jordan (10 điểm) đang đứng thứ 3 bảng B, sau Úc (12 điểm) và bằng điểm với đội nhì bảng Kuwait.

Tuyển Việt Nam nỗ lực tập luyện cho trận tái đấu Jordan

NGỌC LINH

Theo JFA, ngoài việc muốn tạo đà tinh thần, một chiến thắng trước Việt Nam sẽ giúp Jordan có thêm điểm để vươn lên trên bảng xếp hạng FIFA (hiện họ đang đứng thứ 95 thế giới và 19 tại châu Á). Ngoài ra, đội quân của HLV Borkelmanns có lẽ vẫn chưa quên việc bị tuyển Việt Nam loại ở vòng 1/8 VCK Asian Cup 2019, cũng trên đất UAE.

Highlights Bahrain 2-0 Malaysia: Đối thủ chung bảng đá kém, HLV Park vẫn cẩn trọng

Việc “thử lửa” với một đội bóng Tây Á như Jordan sẽ giúp tuyển Việt Nam có thêm những phương cách để đối phó với chủ nhà UAE, đội sẽ đụng độ thầy trò HLV Park Hang-seo thuộc khuôn khổ bảng G vào ngày 15.6 để tranh vé đi tiếp ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023. Trong 3 lần đối đầu gần đây (đều tại Asian Cup), tuyển Việt Nam đều bất bại trước Jordan (1 thắng, 2 hòa).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.