World Cup U.20: Chờ sự vùng lên của 'chiếu dưới'

27/05/2017 09:17 GMT+7

Trước việc các HLV trưởng của U.20 Pháp và New Zealand đánh giá cao Honduras hơn, các thành viên của U.20 Việt Nam (VN) đều có chung phản ứng là mỉm cười 'hãy chờ xem'.

[VIDEO]: BUỔI TẬP ĐẦU TIÊN CỦA U.20 VIỆT NAM TẠI JEONJU
“Mỗi đối thủ sẽ có một lối chơi khác nhau. VN sẽ có những phương án thích hợp để tiếp cận trận đấu. Tôi không bận tâm người khác nói gì về Honduras hay VN trước giờ bóng lăn. Tất cả sẽ thể hiện trên sân cỏ”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết sau khi cùng toàn đội U.20 VN đã có mặt ở khách sạn Ramada Jeonju chiều qua 26.5 và nhanh chóng thu gọn hành lý vào nhận phòng, chuẩn bị cho buổi tập nhẹ sau đó.
Trao đổi cùng Thanh Niên, Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede cười khá tươi khi nói về nhận xét của HLV Pháp và New Zealand: “Honduras là đội bóng mạnh. Tất cả những đội bóng có mặt tại World Cup đều không ai yếu cả. Nhưng VN cũng có điểm mạnh của mình. Tôi thấy Honduras sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, có sức mạnh và tốc độ nhưng họ chơi vẫn tự phát cá nhân. Đó sẽ là cơ hội của VN”.
Một thành viên ban huấn luyện U.20 VN nhận xét: “Sau 2 trận đấu, nếu các đội mạnh như Pháp, Ý, Uruguay có thể còn chưa bung hết sức thì những đội bóng tầm trung như Honduras đã phần nào thể hiện những điểm ưu, nhược. Đối thủ vùng CONCACAF sở hữu những cầu thủ tấn công hay như Darrixon Vuelto, Douglas Martinez, Foslyn Grant, Erick Arias. Tuy nhiên, đội bóng này khi chuyển từ hệ thống 4-1-4-1 sang 4-3-3 trong tấn công không giữ cự ly đội hình tốt như Pháp. Đó sẽ là chìa khóa để VN khai thác bằng những đường đánh trung lộ hoặc xẻ ra biên khoét vào sau lưng 2 hậu vệ biên hay dâng cao”.
Quan trọng nhất, toàn đội VN đều tin tưởng mình có thể đánh bại đối thủ vừa thua New Zealand 1-3. Tiền đạo Hà Đức Chinh cho biết: “Người ta đánh giá cao Honduras hơn thì kệ họ, chúng tôi chỉ biết rằng ban huấn luyện đã có những đấu pháp để hạn chế sức mạnh đối thủ và tận dụng những điểm yếu của họ. Sau 2 trận đấu tại World Cup, cả đội đã dần quen với môi trường này. Chúng tôi hướng đến một chiến thắng trước Honduras, hoặc ít nhất có điểm ở trận đấu ngày 28.5”.
"U.20 VN sẽ dốc toàn lực để chiến thắng"
Từ Hàn Quốc, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết: “U.20 VN đến giờ này đã đạt được mục tiêu ban đầu là có điểm và đang phấn đấu có thêm 3 điểm nữa trước Honduras để đạt được thành tích vào vòng 2.
VFF rất tin tưởng thái độ và lối chơi của các cầu thủ khi toàn đội đã thể hiện ý chí kiên cường, thi đấu với tất cả nghị lực, không buông xuôi. Tất nhiên do kinh nghiệm chưa nhiều nên một số tuyển thủ U.20 VN còn “hăng máu” quá nên đã dính thẻ khiến chúng ta bị tổn thất lực lượng ở trận đấu quan trọng gặp U.20 Honduras. Ban huấn luyện đội đã có nhắc nhở và lưu ý các tuyển thủ phải thật bình tĩnh, làm chủ cái đầu của mình, tránh bị ức chế không cần thiết.
Trường hợp của Đình Trọng là do ức chế vì quả 11 m đầu trận và bị thẻ vàng trong tình huống không đáng bị phạt đền nên thi đấu có phần chưa làm chủ được khi va chạm sau đó, chứ hoàn toàn không chủ tâm đá láo hay có biểu hiện phi thể thao. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã nhắc nhở Trọng Đại để tuyển thủ này lưu ý hơn trong các pha vào bóng phải hết sức tiết chế, cần xử lý khôn ngoan và lạnh lùng hơn…
Nhìn chung việc thiếu vắng Đình Trọng cũng không phải là sự bất an quá lớn ở hàng thủ. HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bố trí cầu thủ thay thế phù hợp. Toàn đội đang tập trung rất cao, tâm lý vẫn rất vững vàng. U.20 VN sẽ cố gắng có điểm trước á quân của khu vực CONCACAF Bắc Trung Mỹ. Chúng tôi đánh giá rất cao đối thủ này vì họ rất khỏe và có trình độ kỹ chiến thuật tốt. Song VN sẽ phải tự quyết “số phận” của mình, dốc toàn lực để chiến đấu và hy vọng sẽ mang lại niềm vui cho người hâm mộ”.
Lan Phương
Lượt cuối bảng A và B diễn ra chiều qua có kết quả: Anh - Hàn Quốc 1-0, Argentina - Guinea 5-0 (A); Đức - Vanuatu 3-2, Venezuela - Mexico 1-0 (B). Như vậy Anh, Hàn Quốc và Venezuela, Mexico xếp nhất nhì 2 bảng A, B lọt vào vòng 2. Đức xếp thứ ba bảng B cũng nhiều hy vọng đi tiếp, còn Argentina thứ ba bảng A phải chờ đến 28.5 mới biết có đi tiếp không. Nhiều khả năng Argentina sẽ bị loại. (T.K)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.