Xem con đá mà muốn… rụng tim

08/01/2014 20:31 GMT+7

(TNO) Hòa chung không khí cuồng nhiệt và rất đông dòng người từ khắp cả nước đổ về sân Thống Nhất để xem và ủng hộ U.19 Việt Nam, có những đấng sinh thành của các cầu thủ.

(TNO) Hòa chung không khí cuồng nhiệt và rất đông dòng người từ khắp cả nước đổ về sân Thống Nhất để xem và ủng hộ U.19 Việt Nam, có những đấng sinh thành của các cầu thủ.

>> Nữ CĐV Nhật Bản e ngại U.19 Việt Nam
>> Mạc Hồng Quân dùng tên tuyển U.19 VN để chơi game bóng đá
>> U.19 Việt Nam trổ tài ca hát

 
Cha mẹ của tiền đạo Văn Toàn (26 và 27) trên sân Thống Nhất chiều 8.1

Một trong số đấy là anh Nguyễn Văn Tạo, bố của tiền đạo Văn Toàn. Đây mới là lần đầu tiên anh Tạo được tận mắt xem con trai thi đấu. Anh chia sẻ: “Toàn ăn tập trong học viện HAGL Arsenal JMG, rất xa nhà nên phải đến tận lúc này tôi mới được thấy em thi đấu.

Ngồi trên khán đài, tôi hồi hộp kinh khủng và rất lo lắng. Nhìn con thi đấu dưới sân mà tình cảm tôi cứ dâng trào. Xem các cháu đá tốt quá, tôi sướng quá, chỉ biết gào lên, la hét cùng những CĐV xung quanh để ủng hộ cho Toàn và các đồng đội”.

Anh Tạo là một trong số những phụ huynh được học viện HAGL Arsenal JMG mời vào TP.HCM. Đây cũng là dịp quý báu để anh cùng vợ là chị Tăng Thị Đua có thể gặp gỡ và chăm sóc cho quý tử Văn Toàn của mình.

Chị Đua chia sẻ: “Ngày 6.11, khi U.19 Việt Nam đá với U.19 AS Roma, do máy bay trễ giờ nên tôi vào sân sát giờ đấu, ngồi trên xe mà lòng nóng như lửa đốt.

Đến khi ngồi trên khán đài, xem Toàn và các đồng đội thi đấu hôi hồi hộp kinh khủng, tim cứ đập thình thịch. Mỗi lần các em lên bóng, tôi cứ ôm ngực vì sợ vỡ tim thôi. Ngồi trên khán đài xem con đá mà lo lắm. Toàn đá tiền đạo bị kèm dữ quá, hậu vệ đội bạn ai cũng to cao. Toàn có mấy cơ hội mà không ăn bàn được tiếc quá.

Dù kết quả giải đấu này thế nào thì tôi và gia đình rất vui khi được thấy con trai mình phục vụ cho quốc gia. Tôi có nói với cháu hãy cứ hết mình mà đá, thắng thua không quan trọng, đừng để mình bị áp lực nhiều quá bởi Toàn và những đồng đội tại HAGL Arsenal JMG đã ra trường đâu. Các cháu vẫn đang trong quá trình học hỏi và rèn luyện. Hãy cứ cống hiến hết mình đi đã”.

Ngồi sau một hàng ghế, gia đình của anh Phạm Đức Đông, phụ huynh của tiền vệ Phạm Đức Huy cũng đến từ Hải Dương. Khác với gia đình anh Tạo mới lần đầu được thấy quý tử đá bóng, anh Đông với tình yêu bóng đá vô bờ của mình luôn sát cánh cùng Đức Huy trên từng cây số. Lần này, anh bỏ tiền túi để cùng vợ và 2 anh chị của Đức Huy bay vào Nam ủng hộ con trai.

Anh Đông cho biết: “Tôi rất mê bóng đá và lúc nào cũng ủng hộ con trai theo nghiệp đá bóng. Thuở Đức Huy vẫn ở Hải Dương, tôi chở cháu đi thi đấu mọi giải đấu từ cấp xã, huyện đến cấp tỉnh. Sau này mọi giải đấu từ U.11, 13, 15, 17 hay Hội khỏe Phù Đổng tôi đều sát cánh cùng cháu. Kể cả khi Huy cùng đội đá giao hữu trong màu áo CLB Hà Nội cũng vậy, tôi đều bỏ hết để đi xem.

Gia đình tôi và họ hàng rất vui mừng và vinh dự khi cháu được khoác áo U.19 Việt Nam. Ngồi tại Thống Nhất, thấy Huy tả xung hữu đột tôi sướng lắm. Nhìn xung quanh thấy người hâm mộ nhiệt tình ủng hộ cho các cháu, tôi rất phấn khởi. Cứ bừng bừng hết người”.

Ngồi bên cạnh chồng, chị Trần Thị Nhâm không giấu được vẻ tự hào: “Nhìn xung quanh, thấy người hâm mộ dành tình cảm lớn lao đến Huy và các đồng đội, tôi xúc động lắm, không tả được tâm trạng nữa. Tôi vẫn động viên con hãy đá hết mình vì màu cờ sắc áo quốc gia, không có đặt nặng tiền bạc gì cả.

Tôi tin tưởng các phụ huynh khác cũng sẽ có cùng tâm trạng như tôi, sẽ ủng hộ nhiệt thành cho đội bóng, cùng dặn dò các cháu ra sức thi đấu, cố gắng tập luyện thật tốt để đem đến thành tích cho Việt Nam. Làm được điều đấy, có được tình cảm lớn lao của người hâm mộ là cái được lớn nhất rồi”.

Bài, ảnh: Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.